ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปลี่ยนแปลงรายชื่อหลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนี SET100 และ SETHD รอบครึ่งปีแรก 2559 ผลจากการควบกิจการของ BMCL และ BECL

พุธ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๗
ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำ BEM บริษัทใหม่จากการควบกิจการของ BMCL และ BECL เข้าคำนวณในดัชนี SET100 แทน BMCL และ BECL และในดัชนี SETHD แทน BECL สำหรับรอบครึ่งแรกปี 2559 พร้อมนำ SGP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์สำรองเข้ารวมคำนวณในดัชนี SET100 เพื่อให้มีหลักทรัพย์เต็มจำนวน มีผล 4 มกราคม 2559 เป็นต้นไป

บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BECL) ได้ดำเนินการควบบริษัทโดยเกิดเป็นบริษัทใหม่ คือ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ "BEM" ซึ่งได้รับมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 และได้จดทะเบียนควบบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในวันพุธที่ 30 ธันวาคม 2558 เป็นผลให้ BMCL และ BECL สิ้นสภาพการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีหุ้นของบริษัทใหม่ คือ BEM เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทน ซึ่งจะมีผลในระบบซื้อขายตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2559 เป็นต้นไป

ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2559 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการเปลี่ยนแปลงรายชื่อหลักทรัพย์ในดัชนี SET100 และ SETHD สำหรับรอบครึ่งแรกปี 2559 โดยนำ BMCL และ BECL ออกจากดัชนี SET100 และนำ BEM เข้าคำนวณแทน พร้อมทั้งนำหลักทรัพย์สำรองคือ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) (SGP) ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงสุด ณ ราคาปิดของวันที่ 28 ธันวาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ก่อนวันที่จะนำหลักทรัพย์ออกจากดัชนี เข้ารวมคำนวณในที่ว่างแทนเพื่อให้ดัชนี SET100 มีหลักทรัพย์ครบตามจำนวน รวมทั้งนำ BEM เข้าคำนวณในดัชนี SETHD แทน BECL

ผู้ลงทุนและผู้สนใจสามารถดูรายชื่อหลักทรัพย์ที่อยู่ในดัชนี รวมทั้งเกณฑ์การคัดเลือกหลักทรัพย์และวิธีการคำนวณดัชนี ได้ที่เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th/th/set50 และ www.set.or.th/th/SETHD

"สู่ทศวรรษที่ 5 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อคนไทยเข้าถึงการลงทุนที่มั่งคั่งยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital