PTG ควัก 398 ลบ.ซื้อหุ้น FPT 9.55% เพิ่มประสิทธิภาพขนส่งน้ำมัน ยืนยันยอดขายปี 58 โตตามเป้า

อังคาร ๐๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๒
'พีทีจี เอ็นเนอยี' ทุ่ม 398.35 ลบ.เข้าซื้อหุ้นบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด หรือ FPT 9.55%ลุยโปรเจคขยายท่อขนส่งน้ำมันภาคเหนือ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในบริหารงานด้านการขนส่ง ยืนยันปริมาณขายน้ำมันโตตามเป้า

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกความตกลงการซื้อขายหุ้นของบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด หรือ FPT ผู้ให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยาน และน้ำมันภาคพื้นดินผ่านระบบท่อ จำนวน 4,979,396 หุ้น ในราคาหุ้นละ 80 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 398.35 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 9.55% โดย FPT อยู่ในระหว่างเข้าลงทุนในโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ถึง จ.ลำปาง ระยะทาง 585กิโลเมตร มูลค่าลงทุนกว่า 7,759 ล้านบาท

ซึ่งการเข้าซื้อหุ้น FPT จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานด้านการขนส่งของบริษัทฯไปยังคลังน้ำมัน และสถานีบริการน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในทุกปี และยังสามารถว่าจ้างให้ FPT ขนส่งน้ำมันทางท่อให้บางส่วน โดยการขนส่งทางท่อเป็นระบบขนส่งที่รวดเร็ว ปลอดภัย ได้น้ำมันที่มีคุณภาพ สะอาด บริสุทธิ์ และมีการสูญเสียน้ำมันจากการขนส่งที่น้อยที่สุด รวมถึงการที่ FPT ให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยาน และน้ำมันภาคพื้นดินผ่านระบบท่อจะส่งผลให้PTG ลดความเสี่ยงจากการผันผวนของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันได้ และที่สำคัญที่สุดจะเป็นการสนับสนุนการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ของกลุ่มบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสอดคล้องกับแผนการขยายสถานบริการอีกด้วย ในขณะเดียวกันบริษัทฯ มั่นใจว่าผลประกอบการสำหรับปี 58 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปริมาณขายน้ำมันที่เติบโตมากกว่า 20% พร้อมทั้งค่าการตลาดอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

'FPT เป็นบริษัทที่ให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยาน และน้ำมันภาคพื้นดินผ่านระบบท่อสูงถึง 4,000 ล้านลิตรต่อปี โดยผู้ใช้บริการเป็นโรงกลั่นน้ำมัน และบริษัทผู้จำหน่ายน้ำมันชั้นนำของประเทศ ทำให้การเข้าถือหุ้นในครั้งนี้จะเป็นการเสริมธุรกิจของเราให้มั่นคงยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นพัฒนาการที่สำคัญ และถือเป็นการส่งสัญญาณการเติบโตของธุรกิจในอนาคต' นายพิทักษ์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest