บลจ.กสิกรไทย เผยหุ้นไทยปี 59 สตรองขึ้นได้จากปัจจัยบวกในประเทศเป็นหลัก พร้อมชูตัวช่วยที่ทำให้ไม่พลาดโอกาสการลงทุน ได้ทุกที่ ทุกเวลา

อังคาร ๐๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๔
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า หลังจากเปิดรับศักราชใหม่ดัชนีหุ้นไทยยังผันผวนไม่ต่างจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดย บลจ. กสิกรไทย มองว่าปัจจัยที่ส่งผลกระทบทำให้หุ้นไทยปรับลด เป็นเพราะผู้ลงทุนส่วนใหญ่ยังคงกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ทั้งเรื่องที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และมีแนวโน้มว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องในปีนี้ รวมทั้งปัญหาความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น และตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจจีนที่ออกมาต่ำกว่าคาด บวกกับผลสำรวจภาคการผลิตของจีน (PMI Manufacturing) ที่ชะลอตัว ยิ่งเพิ่มความกังวลต่อภาพรวมเศรษฐกิจจีน ทั้งนี้นอกจากปัจจัยกดดันจากต่างประเทศแล้ว ยังมีปัจจัยเรื่องเศรษฐกิจภายในประเทศ อย่างไรก็ตามทาง บลจ.กสิกรไทยมองว่าแรงขายคืนกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่เริ่มมีลูกค้าทยอยขายคืนเนื่องจากครบกำหนดอายุถือครอง ตั้งแต่วันเปิดทำการซื้อขายวันแรกของปีนี้ น่าจะเป็นเพียงผลกระทบส่วนหนึ่งเท่านั้น โดยมูลค่ากองทุน LTF ที่ครบเงื่อนไขภาษีในปีนี้ อยู่ที่ประมาณ 21,000 ล้านบาท

นายวศิน กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้จะยังมีปัจจัยลบหลายปัจจัยที่กดดันให้ตลาดหุ้นไทยผันผวน แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในปี 2559 นี้ รัฐบาลน่าจะเร่งขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ให้เป็นรูปธรรมชัดเจนมากกว่ากว่าปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเร่งรัดการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอุตสาหกรรมเป้าหมาย 10 อุตสาหกรรม ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อเนื่องยังภาคการส่งออก และการกระตุ้นการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ โดยบีโอไอตั้งเป้าว่าในปี 2559 มูลค่าการของบส่งเสริมการลงทุนน่าจะอยู่ที่ 4.5 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 2.1 แสนล้านบาท เท่ากับว่าขยายตัวเพิ่มขึ้นหนึ่งเท่าตัว และการเร่งลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานซึ่งหากดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นในการบริโภคและการลงทุนของภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจสามารถเติบโตตามเป้าที่วางไว้ได้ ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทยและศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า ตัวเลข GDP ของไทยในปี 2559 จะขยายตัวได้ในกรอบ 2.5%-3.5% และบลจ.กสิกรไทยตั้งเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปลายปี 2559 ที่ระดับ 1,400-1,450 จุด

นายวศิน กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในช่วงนี้ อาจต้องติดตามข่าวสาร และอัพเดทสถานการณ์เศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่พลาดโอกาสในการลงทุน โดยเฉพาะผู้ลงทุนที่ชอบจับจังหวะลงทุน ดังนั้นเพื่อให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย และทันทุกโอกาสการลงทุน บลจ.กสิกรไทย จึงได้มีการพัฒนาระบบการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้อย่างครบครัน อาทิ K-Cyber Invest หรือบริการลงทุนในกองทุนรวมทางอินเทอร์เน็ตกสิกรไทย ซึ่งบริษัทมีการปรับปรุงการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ๆ ของผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นบริการเสริม DIY Target Fund ตัวช่วยที่ทำให้ผู้ลงทุนสามารถวางแผนเป้าหมายการลงทุนได้ด้วยตนเอง และล่าสุดกับการเพิ่มช่องทางบริการชื้อ-ขายกองทุนรวมผ่านแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking Plus ก็นับว่าเป็นอีกขั้นของการพัฒนาระบบการให้บริการ ซึ่งบลจ.กสิกรไทยเชื่อว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะลูกค้ากองทุนรวมที่มีการใช้งานแอพพลิเคชั่นอยู่แล้ว เนื่องจากมีขั้นตอนการใช้งานที่ง่าย รวดเร็ว ไม่ต้องไปที่สาขา อีกทั้งยังสามารถซื้อขายกองทุนได้บ่อยตามความต้องการ และทยอยลงทุนได้ตลอดทั้งปี และสามารถหาจังหวะการลงทุนที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง

พร้อมกันนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้จัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าที่ชอบลงทุนออนไลน์ โดยลูกค้ากองทุนกสิกรไทยที่มีการลงทุนผ่านช่องทาง K-Cyber Invest บริการลงทุนในกองทุนรวมทางอินเทอร์เน็ตกสิกรไทย รวมถึงลูกค้าที่มีการลงทุนผ่านแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking PLUS เฉพาะกองทุนที่เข้าร่วมรายการ ได้แก่ กองทุนในกลุ่ม LTF/RMF ,กองทุนในกลุ่ม K-EQUITY MUTUAL FUND และกองทุนรวมต่างประเทศ (K-FIF MUTUAL FUND) โดยผู้ที่มียอดเงินลงทุนในกลุ่มกองทุนดังกล่าวในระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2558 – 29 กุมภาพันธ์ 2559 ทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุน K-MONEY มูลค่า 100 บาท และสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาทต่อท่าน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ