JWD ดีเดย์เปิดให้บริการคลังสินค้าและกระจายสินค้า ต่อยอดขนส่งสินค้าข้ามแดนในกลุ่ม CLMV ต้นปีนี้ ตั้งเป้าปี 59 มีลูกค้าใช้บริการพื้นที่เฉลี่ย 60-70%

จันทร์ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๐
JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร ผนึกพันธมิตรรุกขยายธุรกิจให้บริการคลังสินค้าและกระจายสินค้าในกลุ่มประเทศ CLMV พื้นที่รวม 6,990 ตารางเมตร ต่อยอดการให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนระหว่างประเทศ ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการคลังสินค้าทั่วไปและสินค้าควบคุมอุณหภูมิแช่เย็นและแช่แข็งที่ประเทศ สปป.ลาวในวันที่ 4 มกราคมนี้และที่เมียนมาร์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วนที่กัมพูชาเตรียมเปิดให้บริการช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 59 มั่นใจผลตอบรับดี ตั้งเป้าสิ้นปี 59 มีอัตราการเช่าใช้พื้นที่คลังสินค้าเฉลี่ย 60-70% ของพื้นที่คลังสินค้าในต่างประเทศทั้งหมด

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมลงทุนกับ RMA Group ซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิ์แฟรนไชส์ร้านอาหารบริการด่วน เช่น เดอะพิซซ่า คอมปะนี, สเวนเซ่นส์, แดรี่ควีนส์, บาร์บีคิว ชิกเก้น, คอสต้าคอฟฟี่ ฯลฯ เพื่อขยายธุรกิจให้บริการคลังสินค้าทั่วไปและสินค้าควบคุมอุณหภูมิแช่เย็นและแช่แข็งรวมถึงให้บริการกระจายสินค้าไปยังร้านแฟรนไชส์ดังกล่าวในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ สปป.ลาว เมียนมาร์และกัมพูชา ซึ่งมีพื้นที่คลังสินค้าใน 3 ประเทศรวมทั้งสิ้น 6,990 ตารางเมตร พร้อมทั้งต่อยอดการให้บริการรับขนส่งสินค้าข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

โดยในช่วงเดือนมกราคมนี้ บริษัทฯ พร้อมเปิดให้บริการคลังสินค้าใน สปป.ลาว มีพื้นที่รวม 750 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่คลังสินค้าทั่วไป 500 ตารางเมตร และพื้นที่คลังสินค้าแช่เย็นและแช่แข็ง 250 ตารางเมตร และเปิดคลังสินค้าในเมียนมาร์เดือนกุมภาพันธ์ พื้นที่รวม 2,870 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่คลังสินค้าทั่วไป 1,500 ตารางเมตร และพื้นที่คลังสินค้าแช่เย็นและแช่แข็ง 1,370 ตารางเมตร หลังจากนั้นในช่วงเดือนกรกฎาคม 2559 จะเปิดให้บริการคลังสินค้าในประเทศกัมพูชา พื้นที่รวม 3,370 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่คลังสินค้าทั่วไป 2,000 ตารางเมตร และพื้นที่คลังสินค้าแช่เย็นและแช่แข็ง 1,370 ตารางเมตร ซึ่งการเปิดให้บริการคลังสินค้าและการกระจายสินค้าในครั้งนี้เป็นการต่อยอดการขยายบริการขนส่งสินค้าข้ามแดนจากไทยไปยัง 3 ประเทศดังกล่าว ซึ่งได้เปิดดำเนินการมากว่า 2 ปี

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าการรุกธุรกิจให้บริการคลังสินค้าในประเทศเพื่อนบ้านในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจาก JWD มีพันธมิตรทางธุรกิจที่เข้มแข็งซึ่งดำเนินธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน มีฐานลูกค้าที่เป็นแฟรนไชส์ซีพร้อมจะเข้ามาเช่าพื้นที่คลังสินค้าในช่วงแรกที่เปิดให้บริการ โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนการเช่าพื้นที่ในช่วงแรกประมาณ 30-40% ของพื้นที่คลังสินค้าในต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นคงทางด้านรายได้พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าเพื่อเข้ามาเช่าพื้นที่คลังสินค้าอีกหลายราย

"เรามั่นใจว่าการให้บริการคลังสินค้าในประเทศเพื่อนบ้านและให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เนื่องจากเรามีองค์ความรู้และประสบการณ์การบริหารจัดการคลังสินค้าและโลจิสติกส์มานาน โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 59 คลังสินค้าในประเทศเพื่อนบ้านทั้ง 3 แห่ง จะมีอัตราการเช่าใช้พื้นที่เฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 60-70% ของพื้นที่ให้เช่าทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้ JWD สามารถสร้างฐานรายได้มั่นคงและรองรับแผนงานขยายการลงทุนในต่างประเทศต่อไปในอนาคต" นายชวนินทร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา