4 บจ. ไทยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมด้านนักลงทุนสัมพันธ์ จากวารสาร IR Magazine

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๖
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผย 4 บจ. ไทยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมด้านนักลงทุนสัมพันธ์จากวารสาร IR Magazine ประจำปี 2558 ได้แก่ KBANK PSL PTTEP และ PTTGC สะท้อนให้เห็นถึง บจ. ไทยมีศักยภาพและให้ความสำคัญกับงาน นักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) จนได้รับการยอมรับจากบรรดานักลงทุนสถาบันในเอเชีย

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทจดทะเบียนไทยจำนวน 4 บริษัท ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านนักลงทุนสัมพันธ์ประจำปี 2558 ของวารสาร IR Magazine จากการสำรวจความเห็น นักลงทุนสถาบัน โดยการมอบรางวัลจะมีการแบ่งให้ตามแต่ละภูมิภาค เช่น ยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสำหรับภูมิภาคของเรานี้ ได้มีการมอบรางวัลในงาน IR Magazine Awards & Conference South East Asia 2015 ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

"การมอบรางวัลสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้แก่ บจ. จาก 5 ประเทศคือ สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ บจ. ไทยได้รับคัดเลือกเข้าชิงรางวัลทั้งสิ้น 14 บริษัท จาก 45 บริษัท โดยไทยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้าน นักลงทุนสัมพันธ์ ทั้งสิ้น 4 บริษัท ได้แก่ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านนักลงทุนสัมพันธ์สำหรับบริษัทในประเทศไทย (Best IR by a Thai Company) บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้าน นักลงทุนสัมพันธ์ในหมวดอุตสาหกรรม (Best in Industrials Sector) บมจ. ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ได้รางวัลยอดเยี่ยมด้านนักลงทุนสัมพันธ์ในหมวดพลังงาน (Best in Energy Sector) และ บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านนักลงทุนสัมพันธ์ในหมวดวัสดุ (Best in Materials Sector)

นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ บจ. ไทย มีพัฒนาการด้าน IR ที่ดีและโดดเด่นในระดับภูมิภาค สะท้อนถึงการที่ บจ. ไทย เล็งเห็นความสำคัญในงาน IR มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ส่งเสริมและสนับสนุน บจ. ในหลายด้าน เช่น ด้านการให้ความรู้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พัฒนาและจัดให้มีหลักสูตรพัฒนาวิชาชีพนักลงทุนสัมพันธ์ใน 3 ระดับ จำนวนรวม 8หลักสูตร อีกทั้งยังได้พัฒนาคู่มือต่างๆ หลักสูตร รวมถึงการให้คำปรึกษาเป็นรายบริษัท ส่วนด้านช่องทางการสื่อสารกับนักลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดกิจกรรม Opportunity Day ซึ่งช่วยให้ บจ. ได้พบปะกับนักลงทุนเป็นประจำทุกไตรมาส รวมทั้งยังจัดกิจกรรม Roadshow ทั้งในและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศ ได้จัดงาน Thailand Focus และ Thai Corporate Day ซึ่งเชิญนักลงทุนจากทั่วโลกมาพบกับ บจ. ถึงในประเทศ ส่วนกิจกรรมในต่างประเทศ ได้พา บจ. ไปพบปะนักลงทุนในตลาดการเงินสำคัญๆ เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ญี่ปุ่น ลอนดอน และนิวยอร์ค อย่างสม่ำเสมอ" นางเกศรา กล่าว

การมอบรางวัลยอดเยี่ยมด้านนักลงทุนสัมพันธ์ จัดโดยวารสาร IR Magazine ซึ่งเป็นสื่อที่ให้ความรู้ และนำเสนองานวิจัยด้านนักลงทุนสัมพันธ์ในระดับสากล โดยเกณฑ์ในการพิจารณารางวัลจะมาจากการสอบถามความเห็นนักลงทุนสถาบันในประเด็นต่างๆ เช่น การปฏิบัติตามหลักบรรษัทภิบาล คุณภาพของรายงานทางการเงิน การจัดประชุมนักลงทุน และการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นต้น

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของบริษัทที่ได้รับรางวัลได้ที่ www.irmagazine.com

"สู่ทศวรรษที่ 5 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อคนไทยเข้าถึงการลงทุนที่มั่งคั่งยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน