บลจ.กสิกรไทย เปิดแผนดำเนินงานปี 2559 ชูธง “Simplify your Investment Life” มุ่งทำชีวิตการลงทุนให้เป็นเรื่องง่าย พร้อมตั้งเป้าสร้างพอร์ตที่เหมาะสมกับลูกค้ารายบุคคล

พฤหัส ๒๑ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๓:๓๓
บลจ.กสิกรไทย เปิดแผนกลยุทธ์ดำเนินงานปี 2559 ยกระดับความเป็นผู้นำธุรกิจกองทุนอีกขั้น ด้วยการต่อยอดพัฒนาแพลตฟอร์มที่ทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย พร้อมตั้งเป้าหมายเป็นบลจ.แห่งแรก ที่นำเสนอพอร์ตการลงทุนสำหรับลูกค้ารายบุคคล หวังให้ผู้ลงทุนพิชิตเป้าหมายทางการเงินของตนเอง

นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2558 ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่มีความหลากหลาย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีความพร้อมและถือว่าประสบความสำเร็จในฐานะการเป็นผู้นำในการออกผลิตภัณฑ์กองทุนรวมใหม่ๆ มาเติมเต็มความต้องการของผู้ลงทุนอยู่ตลอดเวลา ทำให้ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการลงทุนไปทั่วโลก (Global Investment) และยังมีการกระจายการลงทุนที่หลากหลายทั้งในแง่ของประเภทสินทรัพย์ กลุ่มอุตสาหกรรมและภูมิภาคที่ไปลงทุน รวมถึงมีความพร้อมในการขยายขอบเขตการลงทุนเจาะลึกลงไปสู่ระดับภูมิภาค (Regional Player)

ด้านผลการดำเนินงานของแต่ละกองทุนในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทยังรักษามาตรฐานและบริหารผลการดำเนินงานของกองทุนในภาพรวมได้เป็นที่น่าพอใจ โดยมีจำนวน 12 กองทุนที่มีผลการดำเนินงานอยู่ในลำดับ Top Quartile จากการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) แบ่งเป็นกองทุนในกลุ่มตลาดเงิน 7 กองทุน กองทุนหุ้นและกองทุนผสม 5 กองทุน ส่วนในกลุ่มกองทุนต่างประเทศ 6 กองทุน ยังมีผลดำเนินงานเป็นที่น่าจับตามองจากการจัดอันดับของ Morningstar พร้อมทั้งยังรับรองความสำเร็จด้วยรางวัลมากมายที่บริษัทได้รับเพิ่มเติมในปี 2558 จากสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมา บริษัทได้มีการพัฒนาระบบบริการใหม่ๆควบคู่ไปด้วย อาทิ การเปิดบริการ DIY Target Fund ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถวางแผนการลงทุนด้วยตนเอง และการเปิดให้ผู้ลงทุนสามารถชื้อ-ขายกองทุนรวมผ่านแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking PLUS เป็นต้น

"สำหรับเป้าหมายและกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทในปี 2559 บลจ.กสิกรไทยได้ตั้งเป้าเพื่อที่จะยกระดับความเป็นผู้นำในธุรกิจกองทุนขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ด้วยการวางเป้าหมายเป็นบลจ.แห่งแรกที่มุ่งสร้างความสำเร็จทางการเงินให้กับลูกค้ารายย่อยโดยการแนะนำพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง โดยมีพื้นฐานแนวคิดที่ว่า "Simplify your Investment Life" ซึ่งหมายถึงการทำให้ชีวิตการลงทุนของผู้ลงทุนเป็นเรื่องที่ง่าย โดยบลจ.กสิกรไทยเรามีความพร้อมทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ 1). การมีผลิตภัณฑ์กองทุนที่หลากหลายตอบโจทย์การลงทุนได้ครอบคลุมทุกช่วงชีวิตการลงทุน 2). การมีผลิตภัณฑ์กองทุนที่มีคุณภาพ และ 3). การมีบริการและเครื่องมือต่างๆที่จะช่วยอำนวยความสะดวกทำให้การลงทุนเป็นเรื่องที่ง่ายดาย สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา

บริษัทจึงพร้อมที่จะคอยให้ข้อมูลและวางแผนจัดสรรสัดส่วนการลงทุนเป็น Portfolio ที่เหมาะสมให้กับผู้ลงทุนไปตลอดชีวิตทางการเงิน" นายวศินกล่าว

บลจ.กสิกรไทยยังได้มองเห็นแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงสำคัญ 3 เรื่องด้วยกัน ประเด็นแรกคือ การที่เศรษฐกิจโลกได้เชื่อมโยงเข้าหากันมากขึ้น (Economic Interconnectedness) ทำให้การลงทุนเปิดกว้างมากขึ้น บริษัทจึงต้องขยายการลงทุนให้ครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งแผนในปีนี้นอกจากกองทุนต่างประเทศ (FIF) บริษัทยังเตรียมออกกองทุน K-AEC ที่จะเน้นลงทุนโดยตรงในหุ้นกลุ่มประเทศอาเซียน โดยคาดว่าจะเปิดเสนอขายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และยังมีแผนออกกองทุนพันธบัตรอาเซียนในช่วงครึ่งปีหลังด้วย

ประเด็นที่สองคือ แนวโน้มประชากรที่มีการเปลี่ยนแปลงสถานะไป (Demographic Shifts) ทำให้บลจ.กสิกรไทยต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละกลุ่มประชากร เช่น กองทุน K-GA ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องกระจายการลงทุนไปในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก กองทุน K-STAR ที่มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเพื่อทำกำไรเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนถึงระดับที่กำหนด จึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง และกองทุน K-GINCOME ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกระแสรายได้อย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น

ประเด็นสุดท้ายคือ เทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้า (Technology Advancement) ทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการลงทุนได้สะดวกขึ้น ซึ่งบลจ.กสิกรไทยมีการพัฒนาระบบการให้บริการต่างๆ เพื่อมารองรับการทำธุรกรรมการลงทุนผ่านระบบดิจิตอลให้มีความทันสมัย สะดวกรวดเร็วและง่ายต่อการลงทุนอยู่ตลอดเวลา โดยในครึ่งแรกของปีนี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการใหม่ คือ โปรแกรมการสร้างพอร์ตลงทุนจำลอง (Portfolio Simulation Program) ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้ทดลองสร้างพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง และการพัฒนาคุณสมบัติการใช้งานใหม่ๆ บนระบบการลงทุนผ่านแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking PLUS

นายวศินกล่าวเพิ่มเติมว่า "จากแผนและกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 2559 ตามที่ได้กล่าวมา บริษัทได้ตั้งเป้าจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้นในปี 2559 ประมาณ 27,000 ราย นอกจากนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการเช่นเดิม โดยข้อมูล ณ วัน 31ธันวาคม 2558 บลจ.กสิกรไทยมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) อยู่ที่ 1.136 ล้านล้านบาท โดยมีการเติบโตขึ้น 4% เมื่อเทียบจาก ณ สิ้นปี 2557" นายวศินกล่าว

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%