ฟอลคอนประกันภัย รุกตลาดรายย่อย จับมือหมวกนิรภัยเรียล (Real-Helmet) ผุดแคมเปญ “ฟอลคอนประกันภัย...เรียลแคร์” หมวกกันน็อคมีค่า 100,000 บาท

อังคาร ๒๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๐๔
เนื่องด้วยสถิติกรมการขนส่งทางบก พบว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดจากความประมาทถึงร้อยละ 80 โดยรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ ซึ่งผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ ถึงร้อยละ 86 ไม่สวมหมวกนิรภัย ประกอบกับข้อมูลสถิติของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เกี่ยวกับอุบัติเหตุบนถนนเทศกาลปีใหม่ 2559 ช่วง 7 วันอันตราย (29 ธ.ค. 2558 – 4 ม.ค.2559) พบว่า เกิดอุบัติเหตุรวม 3,379 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 380 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 3,505 คน โดยยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือรถจักรยานยนต์ สูงถึง 83.51% และยังพบพฤติกรรมเสี่ยงที่เกิดจากการไม่สวมหมวกนิรภัยอยู่ที่ 25.74%

นางสาววิไล ธรรมถิวัธ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "เนื่องด้วยฟอลคอนฯ ห่วงใยผู้ขับขี่ยานยนต์ทุกประเภทและมีเจตนารมณ์ที่ต้องการลดความสูญเสียบนท้องถนน รวมถึงต้องการมีส่วนร่วมในการรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง โดยจากสถิติต่างๆ พบว่าจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด และสาเหตุหนึ่งคือผู้ขับขี่ไม่ยอมสวมหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นส่วนที่บริษัทฯ สามารถเข้ามาสนับสนุนร่วมรณรงค์ได้ จึงเป็นที่มาของแคมเปญ "ฟอลคอนประกันภัย...เรียลแคร์" โดยเป็นความร่วมธุรกิจแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ บริษัท เอ เปอร์เฟ็กต์ ไรด์ จำกัด ในฐานะผู้ผลิตอุปกรณ์ป้องกันภัยจากการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่มีคุณภาพ โดยหมวกกันน็อค "เรียล" (Real-Helmet) ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานอุตสาหกรรมของไทย (มอก.) รวมถึงมาตรฐานระดับสากลจากยุโรป (ECE) และอเมริกา (DOT) และมีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ โดยได้รับความไว้วางใจจากผู้ขับขี่ในประสิทธิภาพของหมวกนิรภัยในด้านความปลอดภัยเป็นอย่างมาก"

ฟอลคอนฯ จึงได้ออกแบบความคุ้มครองให้แก่ผู้ที่ซื้อหมวกกันน็อคเรียล ภายใต้แคมเปญ "ฟอลคอนประกันภัย...เรียลแคร์" เพียงผู้ซื้อหมวกกันน็อคเรียล แจ้งข้อมูลส่วนตัวมายังฟอลคอนฯ ก็จะได้รับสิทธิ์ความคุ้มครองประกันภัยหากเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หรือเกิดทุพพลภาพจากอุบัติเหตุ ในวงเงิน 100,000 บาท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ไม่ประมาทและตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนนให้มากยิ่งขึ้น

นางสาววิไล กล่าวเพิ่มเติมว่า "แคมเปญฟอลคอนประกันภัย...เรียลแคร์ นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในแวดวงประกันภัย และในแวดวงอุตสาหกรรมอุปกรณ์ความปลอดภัย หรือเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่หมวกนิรภัยมีประกัน ซึ่งแคมเปญนี้เกิดขึ้นจากทั้ง 2 บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะช่วยลดภาระให้แก่ครอบครัวของผู้ประสบเหตุ และมีส่วนร่วมในการร่วมรณรงค์ให้สวมหมวกกันน็อคเพื่อลดอุบัติเหตุด้วยเช่นกัน โดยฟอลคอนฯ ได้มอบความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุ มูลค่า 100,000 บาท ฟรี! เพียงแค่ซื้อหมวกนิรภัยเรียล โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแต่อย่างใด (หมวกกันน็อคเรียล 1 ใบต่อ 1 สิทธิ์ และหนึ่งคนได้ไม่เกิน 2 สิทธิ์) และผู้ขับขี่สามารถติดต่อขอข้อมูลผ่านทาง Line โดยพิมพ์ @falcon_realcare ซึ่งจะมีข้อมูลในส่วนของความคุ้มครอง วิธีการติดต่อเพื่อรับสิทธิ์ประกันฟรี และเรื่องของการแจ้งเคลม หรือโทรสอบถาม 02 676 9999 ในวันและเวลาทำการ"

โดยฟอลคอนฯ มีกฎกติกาง่ายๆ เพียงผู้ที่ซื้อหมวกกันน็อคเรียล (Real-Helmet) จะต้องส่งข้อมูลส่วนตัวมายังบริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อเก็บเป็นข้อมูลหลักฐาน ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง คือ

1) โทรมาแจ้งชื่อ-นามสกุล และข้อมูลส่วนตัว ที่ Falcon Customer Service โทร. 0-2676 9999 ในวันเวลาทำการ หรือ

2) สแกน QR Code แล้วกรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน โดยส่วนนี้จะเริ่มใช้ได้ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2559

หลังจากนั้น ภายใน 1 วันทำการ (ในกรณีที่ท่านโทรแจ้งผ่านทาง Customer Service) ท่านจะได้รับอีเมล์จากฟอลคอนประกันภัยเพื่อยืนยันการได้รับสิทธิ์ แต่หากทำรายการผ่านทาง QR Code จะได้รับอีเมล์ยืนยันกลับโดยอัตโนมัติทันที โดยในอีเมล์จะมีแจ้ง Certificate no. รวมถึงรายละเอียดความคุ้มครองต่างๆ ตลอดสัญญา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ท่านได้รับอีเมล์ยืนยันโดยผู้ขับขี่ หรือผู้เอาประกันภัย จะได้รับความคุ้มครองอุบัติเหตุ 100,000 บาท ในกรณีดังนี้

1) เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อ.บ.1) จากอุบัติเหตุทั่วไป รวมถึงถูกฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายร่างกาย

2) เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อ.บ.1) จากอุบัติเหตุการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์

3) ค่าปลงศพเพิ่มเติม จำนวน 10,000 บาท ในกรณีที่เสียชีวิตจากการบาดเจ็บ รวมถึงถูกฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายร่างกาย และอุบัติเหตุการขับขี่หรือโดยสารจักรยานยนต์

ข้อมูลบริษัท

บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีทุนกว่า 500 ล้านบาท โดยการร่วมทุนระหว่าง บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ Falcon Insurance Company (Hong Kong) Limited ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Fairfax Financial Holdings Limited ที่เป็นบริษัทให้บริการด้านการเงินที่มั่นคงรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่โตรอนโต ภายใต้ชื่อ "FFH" มีเบี้ยประกันภัยรับกว่า 7,500 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีสินทรัพย์มากกว่า 36,131 ล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10,000 คน ประกอบกิจการอยู่ในแถบอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย อเมริกาใต้ ในภาคพื้นเอเชีย Fairfax Financial Holdings Limited ประกอบกิจการประกันวินาศภัยอยู่ในประเทศ สิงคโปร์ ฮ่องกง อินเดีย ไทย จีน มาเลเซีย และอินโดนีเซีย กลุ่มบริษัท Fairfax มีความชำนาญในด้านประกันวินาศภัยทุกประเภท ทั้งประกันภัยทรัพย์สิน ประกันภัยเบ็ดเตล็ด และการรับประกันภัยต่อ การบริหารการลงทุน และการบริหารการจัดการสินไหมทดแทน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest