บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำอังคารที่ 26 มกราคม 2559 (ภาคเช้า)

อังคาร ๒๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๓
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำค่อยๆปรับตัวขึ้นมาตามสภาพความกังวลในตลาดหุ้นและตลาดน้ำมันดิบ จะเห็นได้ว่าราคาน้ำมันดิบก็มีความผันผวนไปในทิศทางตรงกันข้ามเมื่อราคาน้ำมันร่วงหรือตลาดหุ้นปรับตัวลงลึก ก็จะส่งผลให้นักลงทุนซื้อทองคำในฐานะ Safe-Heaven จึงผลักดันให้ทองคำเมื่อวานนี้ยืนเหนือ 1,100 เหรียญได้ และเช้านี้ Break เหนือระดับ 1,108 เหรียญมายืนเหนือ 1,110 เหรียญ ด้านน้ำมันดิบร่วงลงต่ำกว่า 32 เหรียญอีกครั้ง หลังจากอิหร่านจะมีปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น ขณะที่อิรักมีปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้นแตะระดับ 4 ล้านบาร์เรล ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้านตลาดหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวร่วงหลุด 16,000 จุดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับค่าเงินดอลลาร์อยู่ในทิศทางทรงตัวเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโรบริเวณ 1.0839 ดอลลาร์/ยูโร และดัชนีดอลลาร์ทรงตัวบริเวณ 99.32 ซึ่งค่าเงินยูโรน่าจะได้รับแรงกดดันจากอีซีบีที่คาดว่าจะมีการอัดฉีดเม็ดเงินต่อเนื่องและอาจเพิ่มปริมาณของมาตรการ QE

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำในเชิงเทคนิคระยะสั้นกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ราคาขึ้นมายืนเหนือ 1,103 เหรียญได้ โดยที่แนวต้านถัดไปของทองคำจะอยู่บริเวณเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน บริเวณ 1,139 เหรียญ และแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,100 เหรียญ ขณะที่วันนี้คาดว่าราคาทองคำไทยจะค่อนข้างทรงตัวและเคลื่อนไหวไม่มาก จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าลงมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้ค่าเงินบาทจะเคลื่อนไหว 35.90-36.00 บาท/ดอลลาร์ โดยคาดว่าราคาทองคำน่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 18,600 บาท/บาททองคำ และแนวรับ 19,000 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ทิศทางขาขึ้นระยะสั้น ลงซื้อขึ้นขายในกรอบ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ลงซื้อขึ้นขาย เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ทำกำไรเป็นช่วงๆ เข้าออกเร็ว ทยอยปิดหรือลดสถานะบริเวณแนวรับ

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

บริหารพอร์ตสมดุลกับสภาพตลาด ไม่ทำการ Leverage มากจนเกินไป

Gold Futures G16 จะมีแนวรับที่ระดับ 18,890 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,090 บาท

Gold Futures J16 จะมีแนวรับที่ระดับ 18,950 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,150 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest