บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกอง "โกลบอลอินคัมพลัส" แนะผสมสินทรัพย์รับตลาดผันผวน ชูจุดเด่นรับผลตอบแทนสม่ำเสมอ ไม่เกิน 12 ครั้งต่อปี

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๐
นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยถึง ภาพรวมการลงทุนในครึ่งปีแรก 2559 ว่าเศรษฐกิจโลกในปีนี้มีแนวโน้มการขยายตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง โดยเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจนจากการบริโภคภายในประเทศและตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง ส่วนเศรษฐกิจยุโรปมีการขยายตัวได้จากการบริโภคภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามเศรษฐกิจโลกก็ยังคงต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกของประเทศตลาดเกิดใหม่ทำให้นักลงทุนยังคงเผชิญสภาพตลาดโดยรวมที่มีความผันผวนสูง และประกอบกับอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ที่ถดถอย

บลจ.ไทยพาณิชย์ จึงได้นำเสนอกองทุนที่มีนโยบายผสม มีการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย (Multi Asset) ซึ่งมีโอกาสสร้างผลตอบแทนการลงทุนได้ดีกว่าการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งเพียงสินทรัพย์เดียวหรือลงทุนในประเทศใดประเทศหนึ่ง ทั้งยังสามารถสร้างรายได้จากการลงทุนได้อย่างสม่ำเสมอตลอดการถือครองหน่วยลงทุน โดยการออกกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ โกลบอลอินคัมพลัส (SCB Global Income Plus Fund) มีมูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เริ่มเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2559 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว ได้แก่Deutsche Invest I Multi Opportunities: Share Class USD LDMH ในสกุลเงิน USD โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

สำหรับ Deutsche Invest I Multi Opportunities เป็น Active Fund ซึ่งจดทะเบียนในประเทศลักเซมเบิร์ก บริหารงานภายใต้ความดูแลของDeutsche Asset & Wealth Management เน้นบริหารเพื่อสร้างรายได้ระหว่างการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ โดยรักษาระดับความผันผวนของพอร์ตการลงทุนให้อยู่ในช่วงประมาณ 5 – 8% ต่อปี รวมถึงสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มในระยะยาว โดยกองทุนจะลงทุนอย่างน้อย 51% ของมูลค่าสินทรัพย์ในหน่วยลงทุนของกองทุนประเภทต่าง ๆ เช่น กองทุนตราสารทุน กองทุนผสม กองทุนตราสารหนี้และกองทุนตลาดเงิน เป็นต้น ขณะเดียวกันผู้จัดการกองทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมตามสภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลาโดยไม่มีข้อจำกัดในการลงทุน

นายสมิทธ์ กล่าวว่า จุดเด่นของกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ โกลบอลอินคัมพลัส คือกองทุนจะรับซื้อคืนอัตโนมัติหน่วยลงทุน (Auto redemption) จากผู้ถือหน่วยลงทุนไม่เกินปีละ 12 ครั้ง นอกจากนี้กองทุนหลักคือ Deutsche Invest I Multi Opportunities ยังเป็นกองทุนที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนปี 2545 สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ย 7.5% ต่อปี

"จากผลการดำเนินย้อนหลังของกองทุนหลักพบว่าในช่วงตลาดขาลงปลายปี 2558 ที่ตลาดจีนปรับฐานลงอย่างหนักส่งผลกระทบต่อตลาดโดยรวมเป็นวงกว้าง แต่กองทุนยังคงสามารถรักษาผลการดำเนินงานได้ดีกว่าตลาด และในขณะที่ช่วงเวลาตลาดขาขึ้น อาทิ ช่วงปลายปี 2557 สามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงกว่าตลาด MSCI World ด้วยเช่นกัน โดยมีอัตราเงินปันผลเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6.0% ต่อปี (ข้อมูล ณ ตุลาคม 2558)" นายสมิทธ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ