ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดตัวกองทุน Global Infrastructure Equity ลงทุนในหุ้นกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกกลุ่มธุรกิจขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก คาดผลตอบแทน 10%-15% ต่อปี

พฤหัส ๒๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๘
นายวิน พรหมแพทย์ เปิดเผยว่า บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลเปิดตัวกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ อิควิตี้ (CIMB-PRINCIPAL GIF)มูลค่ากองทุน 3,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Lazard Global Listed Infrastructure Equity Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่บริหารโดย Lazard Asset Management ซึ่งมีประสบการณ์การบริหารกองทุนกลุ่มอินฟราสตรัคเจอร์มากว่า 10 ปี ภายใต้ธีมการลงทุน Preferred Infrastructure ด้วยสินทรัพย์การบริหารรวมกันกว่า 256,900 ล้านบาท (ณ 30 มิ.ย. 2558)

สำหรับกองทุนLazard Global Listed Infrastructure EquityFund มีนโยบายการลงทุนใน Preferred Infrastructure หรือลงทุนในกิจการที่ดำเนินธุรกิจด้านโครงสร้างสาธารณูปโภคทั่วโลก ที่สร้างกำไรจากผลการดำเนินงานสูงมีกำไรต่อหุ้นค่อนข้างเติบโตอย่างสม่ำเสมอและไม่มีคู่แข่ง โดยจะคัดเลือกบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านโครงสร้างสาธารณูปโภคที่จำเป็นของประเทศ เช่น ทางด่วน สนามบิน เสาโทรคมนาคม ท่อส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ จำนวน 25-30 บริษัทในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ CSXผู้ให้บริการระบบขนส่งทางรถไฟความยาวกว่า 34,000 กม. ในสหรัฐฯ บริษัท SES ผู้ให้บริการสัญญาณดาวเทียม 55 ดวง ครอบคลุมพื้นที่ 99% ของประชากรโลก บริษัท AbertisInfrastructuresผู้ให้บริการระบบทางด่วน ระบบติดต่อสื่อสารและสนามบิน ในประเทศสเปน เป็นต้น โดยกลุ่มบริษัทดังกล่าวต่างเป็นบริษัทที่ทำรายได้มั่นคง ประสิทธิภาพการทำกำไรสูงอย่างสม่ำเสมอและอายุสินทรัพย์ยาวนานเน้นกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วและมีความเสี่ยงด้านการเปลี่ยนแปลงเชิงกฎระเบียบและนโยบายการเมืองต่ำทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ส่งผลให้ผลตอบแทนของกองทุนหลักLazard Global Listed Infrastructure EquityFundดีว่ากองทุน Global Infrastructure Equityทั่วไปและเอาชนะดัชนีเปรียบเทียบได้ โดยผลตอบแทนปี 2015 กองทุนมีผลตอบแทนเป็นบวก 9.6% ภายใต้ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวน และสูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบ FTSE Developed Core Infrastructure 50/50 ที่ 0.1% โดยผลการดำเนินงานกองทุนนี้ดีอย่างสม่ำเสมอ นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (24Apr2013) กองทุนสร้างผลตอบแทน 14.8% ต่อปี ดีกว่าดัชนีเปรียบเทียบที่ 11.7% ต่อปี (Lazard Asset Management, December 2015)

"การลงทุนใน Global Infrastructure สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ เนื่องจากบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านโครงสร้างพื้นฐานนั้นไม่มีคู่แข่งทำให้ต้นทุนดำเนินงานต่ำและสร้างกำไรได้สูง จึงทำให้กองทุน Lazard Global Listed Infrastructure EquityFund ที่ CIMB-PRINCIPAL GIF เข้าไปลงทุนในหน่วยลงทุนนั้น จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนที่ดี เหมาะกับการลงทุนในช่วงที่ตลาดเงินตลาดทุนของโลกอยู่ในภาวะผันผวนเป็นอย่างมาก" นายวิน กล่าว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 02686 9595 www.cimb-principal.com

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต เอกสารการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมฉบับนี้ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน

ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลของกองทุนรวมโดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายการลงทุน ความเสี่ยงและผลการดำเนินงานของกองทุนรวมที่เปิดเผยไว้ในเวปไซต์ของบริษัท หรือสามารถขอข้อมูลได้จากฝ่ายการตลาดก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest