ไทยสมุทรประกันชีวิตพร้อมรับ และรุกตลาดปี 2559 ใช้ประสบการณ์มืออาชีพ ขยายบริการสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ทุกช่องทาง เตรียมเสนอแบบประกันใหม่ที่ตอบโจทย์ตรงใจลูกค้า ตั้งเป้าโต 27%

จันทร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๒๔
บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป เผยผลการดำเนินงานปี 2558 ด้วยยอดเบี้ยประกันชีวิตปีแรก 2,818 ล้านบาท ส่วนปี 2559 วางแผนพร้อม ทั้งรับและรุกตลาด โดยใช้ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพในธุรกิจประกันชีวิต เร่งเสริมทัพตัวแทนใหม่ ผนึกกำลังรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ในทุกช่องทาง เน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงความต้องการของลูกค้า มั่นใจสร้างความสำเร็จในปีหน้า ด้วยเป้าหมายเบี้ยประกันใหม่เติบโต 27%

คุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2558 ที่ผ่านมา มีรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตปีแรก 2,818 ล้านบาท ทำให้บริษัทมีรายได้เบี้ยประกันรวม 14,206 ล้านบาท เติบโตลดลงจากปีทีผ่านมา 3.4% ปัจจัยหลักเนื่องมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อกลุ่มลูกค้าหลักในช่องทางตัวแทนของบริษัท ซึ่งปัจจุบันช่องทางตัวแทนคิดเป็นสัดส่วน 74% แต่อย่างไรก็ตาม ช่องทางอื่นๆ ของบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2559 บริษัทฯ วางแผนพร้อมทั้งรับและรุกเพื่อขยายตลาด โดยใช้ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพในธุรกิจประกันชีวิต เร่งเสริมทัพตัวแทนใหม่ด้วยการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพตัวแทนฯ ผ่านสถาบันการเรียนรู้ธุรกิจประกันชีวิตไทยสมุทร หรือ Ocean Academy เพื่อสร้างตัวแทนมืออาชีพ จำนวน 6,000 คน ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่

การลงทุน ปี 2558 บริษัทฯ สามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงถึง 6.05% ในส่วนของการดำเนินกิจกรรมการตลาดได้สร้างการรับรู้และความน่าสนใจของแบรนด์ไทยสมุทรฯอย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยมุ่งเน้นการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วทุกพื้นที่ในรูปแบบของการสนับสนุนประเพณีท้องถิ่นครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทย

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าไทยสมุทร Ocean Club ยังได้จัดกิจกรรมตรวจสุขภาพสัญจรให้บริการแก่สมาชิก รวมทั้งกิจกรรมผ่านสื่อ Online และ Offline อาทิ การให้ความรู้และกิจกรรมผ่าน Facebook ไทยสมุทร และการจัดกิจกรรมกลับบ้านสุขใจกับไทยสมุทร

ปี 2559 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันใหม่ 3,588 ล้านบาท เติบโต 27% เบี้ยประกันรวมอยู่ที่ 14,231 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของตัวแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ผ่านการพัฒนาหลักสูตรการอบรมที่เข้มข้น วิทยากรคุณภาพ รวมทั้งการพัฒนาเครื่องมือช่วยขาย OceanPad ที่ใช้ในการนำเสนอขาย พร้อมใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยเป็นการผสมผสานการใช้งานทั้งแบบ Online และ Offline ทำให้สามารถนำเสนอขายได้อย่างถูกต้องตาม Need base selling ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด และยังเป็นคลังความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของตัวแทน

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังคงเร่งขยายช่องทางอื่นๆ เพื่อที่จะรองรับและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในช่องทาง Bancassurance และประกันกลุ่ม สำหรับช่องทาง Internet sale ในปี 2559 ได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดขายสูงขึ้น 50% พร้อมกลยุทธ์เชิญชวนลูกค้าให้เลือกซื้อแบบประกันที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองที่สุด โดยแบบประกันที่หลากหลายสามารถปรับให้เข้ากับ lifestyle ลูกค้ายุคดิจิตอล

ในฐานะที่บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจเคียงคู่สังคมไทยมาตลอด 67 ปี บริษัทฯ ยังดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2559 นี้ จะดำเนินโครงการ "ชุมชนต้นแบบไทยสมุทร" ซึ่งได้เล็งเห็นความสำคัญของความรักในครอบครัวที่เป็นหน่วยเริ่มต้นที่เล็กที่สุดทางสังคม ให้มีความเข้มแข็งในทุกๆ ด้านเพื่อขยายออกสู่ชุมชนอื่นเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมไทย...ตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้