AACSB International โชว์นวัตกรรมแห่งอัจฉริยะภาพและการสร้างสรรค์จากสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจทั่วโลก

อังคาร ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๘:๓๐
การเปิดตัวโครงการ "Innovations That Inspire" ซึ่งพร้อมนำเสนอกลยุทธ์เชิงสร้างสรรค์ที่จัดทำขึ้นโดยสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจ ทั้งกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี การเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง การเป็นผู้ประกอบการ การพัฒนาอาชีพและอื่นๆ

สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจต่างๆ เป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่อุดมไปด้วยความคิดนอกกรอบมาเป็นเวลานาน ในวันนี้ ณ ที่ประชุมคณบดีของสถาบัน AACSB International (AACSB) ซึ่งเป็นหน่วยงานรับรองมาตรฐานระดับโลก และเป็นสมาชิกสมาคมของสถาบันธุรกิจหลายแห่ง ได้จัดแสดงตัวอย่าง นวัตกรรม 30 รายการ ที่นำเสนอวิธีการที่สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจต่างๆ คิดค้นนวัตกรรมและสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ด้านธุรกิจได้อย่างหลากหลาย

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองครบรอบศตวรรษของ AACSB และโครงการด้านวิสัยทัศน์ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ การเปิดตัว " Innovations That Inspire " จึงจะช่วยนำเสนอจุดเด่นของวิธีต่างๆ ที่สมาชิกสถาบันการศึกษาในเครือ AACSB ทั่วโลกใช้ในการรังสรรค์และสร้างความหลากหลายให้แก่บรรยากาศในการเรียนรู้ด้านธุรกิจ ตั้งแต่วิธีการเข้าถึงการวิจัยและการศึกษาค้นคว้าไปจนถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ถือหุ้น รวมถึงการตรวจสอบการบริหารจัดการและการดำเนินงาน สถาบันธุรกิจเหล่านี้จะเป็นผู้ให้คำจำกัดความใหม่ๆเกี่ยวกับวิธีการที่สถาบันวิชาการทุกแขนงสร้างสรรค์ สั่งสอน เชื่อมโยง และนำทางผู้เรียน

"สถาบันการศึกษาธุรกิจทั่วโลกต่างมีส่วนช่วยสนับสนุนสังคมในแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ทั้งจากความคิดนอกกรอบ การบุกเบิกวิชาการเชิงปฏิบัติ ไปจนถึงการทุ่มเทเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้บริการธุรกิจในอนาคต" นายโทมัส อาร์. โรบินสัน ประธานและซีอีโอของ AACSB กล่าว "โครงการ Innovations That Inspire จะนำความคิดมาสร้างสรรค์เป็นนวัตกรรม ความสร้างสรรค์ และการเป็นผู้ประกอบการซึ่งฝังอยู่ในสายเลือดของสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจต่างๆ เราภูมิใจที่ได้นำเสนอความคิดอันล้ำลึก กว้างขวาง และแยบคายอันเกิดขึ้นจากการศึกษาด้านการบริหารจัดการในทุกๆ วันนี้"

สมาชิก AACSB ได้รับเชิญให้ร่วมแบ่งปันวิธีการซึ่งท้าทายอุดมคติแบบเดิมๆ และสร้างผลกระทบด้านบวกต่อสถาบัน นักเรียน และสังคมในภาพรวม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มดังกล่าว โดยมีการส่งผลงานกว่า 300 ชิ้น จากสถาบันซึ่งเป็นสมาชิกเครือ AACSB กว่า 200 แห่ง ใน 35 ประเทศ ที่ล้วนมีแรงบันดาลใจในการสร้างความมุ่งมั่นเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ นวัตกรรม และผลกระทบให้เกิดขึ้น

"Innovations That Inspire ถือเป็นหนึ่งในวิธีการที่ AACSB หาทางผลักดันและสนับสนุนให้สถาบันการศึกษาดเนธุรกิจต่างๆ เปิดรับความคิดนอกกรอบ" วิลเลียม เอช. กลิค ประธานผู้บริหาร AACSB และ คณบดีของสถาบันบัณฑิตวิทยาลัยด้านธุรกิจ เจส เอช. โจนส์ แห่งมหาวิทยาลัยไรซ์ กล่าว "การส่งผลงานต่างๆเข้ามาล้วนสะท้อนให้เห็นถึงพลังของสถาบันการศึกษาต่างๆ ซึ่งเป็นสมาชิกของ AACSB ในการเป็นผู้ผลักดันนวัตกรรม สร้างสรรค์ความรู้ แหล่งการเรียนรู้อันไม่สิ้นสุด การเป็นผู้นำด้านภาวะผู้นำ และสามารถแบ่งปันความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันได้"

สำหรับรายละเอียดภาพรวมของนวัตกรรมที่จะนำไปจัดแสดง กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.AACSB.edu/Innovations-That-Inspire ในอีกไม่กี่เดือนนี้ AACSB จะเริ่มจัดแสดงตามโรงเรียนต่างๆมากขึ้น รวมทั้งนำเสนอนวัตกรรมต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงระดับของความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นอันน่าประทับใจจนอยู่ในระดับที่ได้คุณภาพมากขึ้น นอกจากนี้ สมาชิกในเครือ AACSB จะได้รับช่องทางในการเข้าถึงฐานข้อมูลมาตรฐานของ AACSB ที่มีชื่อว่า DataDirect อีกด้วย

ลักษณะที่ครอบคลุมของโครงการริเริ่มด้านวิสัยทัศน์ที่ AACSB กำลังจะจัดขึ้น มีพร้อมให้ชมแล้วที่ www.AACSB.edu/Vision สำหรับผลงานค้นคว้าจากโครงการด้านวิสัยทัศน์นี้ จะได้รับการนำเสนอที่งาน ICAM ประจำปี 2559 ที่บอสตัน รัฐแมสซาชูเชตส์ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-5 เมษายนนี้

เกี่ยวกับ AACSB International

AACSB ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2459 เป็นสมาคมที่ประกอบไปด้วยสถาบันการศึกษา สถาบันธุรกิจ ตลอดจนองค์กรต่างๆกว่า 1,450 แห่งใน 90 ประเทศ AACSB มีพันธกิจในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนด้านการบริหารจัดการทั่วโลก ด้วยการรับรองคุณภาพ เป็นผู้นำทางความคิด และให้บริการมูลค่าเพิ่ม ในฐานะที่เป็นหน่วยงานสำคัญซึ่งมีหน้าที่ออกใบรับรองให้กับสถาบันการศึกษาที่สอนระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกสาขาธุรกิจและการบัญชี AACSB ได้นำเสนอบริการที่หลากหลายให้กับวงการศึกษาด้านการบริหารธุรกิจ AACSB มีสำนักงานใหญ่ระดับโลกอยู่ที่เมืองเทมปา รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่สิงคโปร์ รวมถึงสำนักงานใหญ่ประจำยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest