SUPERสตรอง!!แจ้งCOD196.45MW ก.พ.-มี.ค.เล็งจ่ายเพิ่มอีก284.65MW

จันทร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๓๐
บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) โชว์ COD 196.45 เมกะวัตต์ อีก 284.65 เมกะวัตต์ จ่อทยอย COD ก.พ.-มี.ค. นี้ เตรียมขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งมี COD 481.1 เมกะวัตต์ ส่วนปีนี้ รอนำไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์ผนึกกำลังเข้าระบบ ดัน COD แตะ 1,000 เมกะวัตต์ ตามเป้า

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่าปัจจุบันโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทย่อยของ SUPER ทุกโครงการ ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยแล้ว เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 27โครงการ กำลังการผลิตรวม 196.45 เมกกะวัตต์ คงเหลืออีกจำนวน 47 โครงการ กำลังการผลิตรวม 284.65 เมกกะวัตต์ ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการรอ COD อย่างไรก็ตามอีก 47 โครงการที่เหลือบริษัทได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และบริษัทจะทยอย COD ตามแผนงานของบริษัทที่ได้กำหนดไว้แน่นอน โดยโครงการที่เหลือจะทยอย COD ในเดือน กุมภาพันธ์ 2559 และคาดว่าจะ COD จนครบถ้วนทุกโครงการภายในเดือน มีนาคม 2559 ซึ่งจะรวมเป็น 481.1เมกะวัตต์

สำหรับในปี 2559 นั้น บริษัทยังคงตั้งเป้าไว้ว่าจะ COD ได้ 1,000 เมกะวัตต์ ซึ่งจะมาจากของเดิม 500 เมกะวัตต์ และมาจากพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมกำลังการผลิต 500 เมกะวัตต์

"แผนการดำเนินงานในช่วง 2 ปีข้างหน้า (2559-2560) วางเป้าหมายเอาไว้ว่าจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้2,000 เมกะวัตต์ โดยไฟฟ้าส่วนใหญ่จะมาจากโซลาร์ฟาร์ม ซึ่งจะมาจากทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมาจากพลังงานลมและพลังงานชีวมวล (ขยะ) ซึ่งบริษัทตั้งเป้าจะดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทนแบบครบวงจร"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ