ไทยพาณิชย์เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ ก้าวสู่สังคมดิจิทัลตามแนวนโยบายภาครัฐ

จันทร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๗:๐๔
ไทยพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีก้าวสู่สังคมดิจิทัลตามแนวนโยบายภาครัฐ ตอกย้ำ ความเป็นผู้ด้านนวัตกรรมทางการเงิน เปิดตัว 3 นวัตกรรมทางการเงินตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุค ดิจิทัล ได้แก่ 1) "SCB E PASSBOOK" บริการบัญชีเงินฝากแบบไม่มีสมุดคู่ฝาก ปรากฏการณ์ครั้งแรกของธนาคารพาณิชย์ไทยที่ลูกค้าสามารถทำธุกรรมทางการเงินผ่านสาขาโดยไม่ต้องพกพาสมุดคู่ฝาก 2) ร่วมกับไลน์ ประเทศไทย บริการโอนเงิน จ่ายเงินผ่านกระเป๋าเงิน LINE Pay ไทยพาณิชย์เป็นรายเดียวที่สามารถเติมเงินสู่กระเป๋าเงิน LINE Pay ได้ทันทีบนหน้าจอมือถือ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด และ 3) SCB Easy เวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อการทำธุรกรรมบนมือถือที่สะดวกยิ่งขึ้น

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันเชื่อมโยงเข้ากับเทคโนโลยีอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ประกอบกับแนวนโยบายของทางการที่ต้องการขับเคลื่อนประเทศเข้าสู่สังคมดิจิทัล ธนาคารจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ทางการเงินให้สามารถสนับสนุนทิศทางของประเทศและสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ในขณะเดียวกัน ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ธนาคารมีการแนะนำนวัตกรรมทางการเงินสำหรับลูกค้าในยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่องเพื่อตอลสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้อย่างสูงสุด ได้แก่ 1) "SCB E PASSBOOK" บริการบัญชีเงินฝากแบบไม่มีสมุดคู่ฝาก ปรากฏการณ์ครั้งแรกของธนาคารพาณิชย์ไทยที่ลูกค้าสามารถทำธุกรรมทางการเงินผ่านสาขาโดยไม่ต้องพกพาสมุดคู่ฝาก 2) ร่วมกับไลน์ ประเทศไทย บริการโอนเงิน จ่ายเงินผ่านกระเป๋าเงิน LINE Pay ไทยพาณิชย์เป็นรายเดียวที่สามารถเติมเงินสู่กระเป๋าเงิน LINE Pay ได้ทันทีบนหน้าจอมือถือ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด และ 3) SCB Easy เวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อการทำธุรกรรมบนมือถือที่สะดวกยิ่งขึ้น

"SCB E PASSBOOK" บริการบัญชีเงินฝากแบบไม่มีสมุดคู่ฝาก ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารไทยแห่งแรกที่ได้สร้างสรรค์บริการดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวให้กับลูกค้ายิ่งขึ้น เนื่องจากลูกค้าจะไม่ต้องพกพาสมุดคู่ฝาก เพียงแค่แสดงบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้นก็สามารถทำธุกรรมต่างๆ ได้ที่สาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทุกแห่งเหมือนบัญชีแบบมีสมุดคู่ฝากทั่วไป อีกทั้งยังรองรับทุกประเภทบัญชีทั้งเงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากประจำ และเงินฝากระยะยาว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอิสระของบัญชียุคใหม่อย่างแท้จริง ทั้งนี้ การเปิดบัญชีเงินฝากเป็นแบบไม่มีสมุดคู่ฝากเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และเยอรมัน และกำลังเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นจากประเทศในเอซีย รวมทั้งประเทศไทยซึ่งกำลังเดินหน้าปรับรูปแบบไปสู่ E PASSBOOK ที่สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในอนาคต

นอกจากนี้ ธนาคารยังจับมือพันธมิตร ไลน์ ประเทศไทย ร่วมกันพัฒนาบริการทางการเงินผ่านช่องทางของ LINE Pay โดยเปิดตัวบริการแรกร่วมกัน คือ บริการโอนเงิน จ่ายเงินผ่านกระเป๋าเงิน LINE Pay เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าธนาคารผู้ใช้ LINE ในการชำระเงินซื้อสินค้าและบริการจาก LINE โดยการผูกบัญชีของธนาคารเข้ากับแอคเค้า LINE Pay โดยธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแห่งเดียวที่สามารถทำรายการไดเร็คเดบิตเติมเงินสู่กระเป๋าเงิน LINE Pay ได้อย่างครบวงจรจากแอพพลิเคชั่น LINE Pay บนมือถือได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านตู้เอทีเอ็ม อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถโอนเงินให้กับเพื่อนที่ใช้ไลน์ได้ทันที ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 37 ล้านคน

และเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ทำธุรกรรมบนโทรศัพท์มือถือ ธนาคารได้อัพเกรดแอพพลิเคชั่น SCB EASY เวอร์ชั่น 2.0 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เปลี่ยนชีวิตให้อีซี่" เพื่อประสบการณ์ทางการเงินที่ง่ายยิ่งขึ้น โดยมีฟังก์ชั่นพิเศษ สรุปทุกความเคลื่อนไหวทางการเงินตั้งแต่หน้าแรก และสามารถคลิกทำธุรกรรมได้ทันที ผ่านเมนู "ฉันอยากจะ" โดยไม่ต้องกลับหน้า Home รวมทั้ง สามารถแลกของรางวัลบัตรเครดิตจากได้โดยตรงบนแอพลิเคชั่น ลูกค้าสามารถอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายญนน์กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในการอำนวยความสะดวกสบายกับประสบการณ์ทางการเงินบนดิจิทัลนั้น ธนาคารให้ความสำคัญกับธนาคารให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีควบคู่ไปกับความปลอดภัยของระบบและข้อมูลของลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง ลูกค้าสามารถสบายใจได้ในเรื่องความปลอดภัยทางการใช้งานจากแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของธนาคาร เนื่องจากข้อมูลทางการเงินของลูกค้าและลายเซ็นถูกจัดเก็บไว้บนระบบของธนาคารด้วยมาตรฐานสากลซึ่งมีความปลอดภัยสูงสุด จึงหมดกังวลเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้