GUNKUL เปิดแผนกลยุทธ์ระยะสั้น-ยาว ครบสูตร ปักธงปี’59 ทำผลงานโตไม่ต่ำกว่า 20%

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๒๐
บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) กางแผนธุรกิจปี 59 เน้นกลยุทธ์ปั๊มผลงานทุกส่วนขยายตัวไม่ยั้ง พร้อมย้ำชัดธุรกิจพลังงานทดแทนยังไปได้สวย ปักธงผลงานโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือประมาณ 6,000 ล้านบาท หลังทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าโซล่าร์เซลล์ – พลังงานลม "ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย" ระบุนับจากนี้มุ่งผลักดันผลงานทุกภาคส่วนให้ขยายตัวต่อเนื่อง หนุนกลุ่มธุรกิจด้วยฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งและเพียงพอต่อการขยายธุรกิจด้านพลังงานทั้งในและต่างประเทศ

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKULเปิดเผยถึงภาพรวมปี 2558 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกด้าน โดยบริษัทฯ มีรายได้เกินกว่า5,000 ล้านบาท และสามารถก่อสร้างโรงฟ้าเพื่อจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิยช์สำหรับโครงการรางเงินจำนวน 11 โรง ขนาด 87 เมกะวัตต์ ได้ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา กอรปกับบริษัทประสบความสำเร็จในการระดมทุนในรูปแบบ ROและ PP เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของฐานเงินทุนได้เพียงพอต่อการขยายตัวของธุรกิจด้านพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตอีกไม่น้อยกว่า 20% หรือเป็นยอดรายได้รวมที่ 6,000 ล้านบาท โดยคาดการณ์ว่ารายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าโซล่าเซลล์และโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 60 เมกะวัตต์ในโครงการบริษัท WED และการให้บริการด้านบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าจะเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า1,000 ล้านบาทในปีนี้ ในขณะที่เป้าหมายรายได้จากธุรกิจก่อสร้างและธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าในระบบสายส่งและสถานีจำหน่าย ตลอดจนผลิตภัณฑ์ LED จะยังคงเติบโตไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 โดยบริษัทยังได้เข้าร่วมประมูลงานด้านต่างๆของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ตลอดจนงานเอกชนต่างๆ ในวงเงินรวมกว่า 5,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้กำหนดเป้าหมายในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ได้รับใบอนุญาตแล้วครบทุกประเภทอีกจำนวน 110 เมกะวัตต์ในนาม KWE และ GNP โดยบริษัทฯได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการจัดหากังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้า และการได้รับสนับสนุนสินเชื่อโครงการแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นความคืบหน้าสำคัญในการพัฒนาโครงการดังกล่าวให้สามารถผลิตไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2560 นี้

ด้านการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่นจำนวน 2 โครงการรวม 65 เมกะวัตต์ ทางบริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงด้านสินเชื่อโครงการกับธนาคารในประเทศญี่ปุ่นและมีกำหนดเข้าลงนามสัญญาระหว่างเดือนเมษายน 2559 นี้ และโครงการยังคงก้าวหน้าเป็นไปตามแผนงานทุกประการ ซึ่งจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ปี 2560 กอรปกับภายหลังจากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการระดมทุนเสริมความแข็งแกร่งด้านฐานะเงินทุนจึงกำหนดเป้าหมายการจัดหาสัญญาจำหน่ายไฟฟ้า PPA ในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเติมโดยได้วางเป้าหมายรวมไว้ไม่น้อยกว่า 250 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นแล้วรวม 65 เมกะวัตต์ ซึ่งเมื่อรวมกับจำนวนเมกะวัตต์ที่มีในปัจจุบันรวม 352 เมกะวัตต์และที่คาดว่าเกิดขึ้นเพิ่มเติมในโครงการพลังงานทดแทนในประเทศ จะส่งผลให้บริษัทฯ มีจำนวนเป้าหมาย เมกะวัตต์รวมไม่น้อยกว่า 600 เมกะวัตต์ภายในปี 2560

"บริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่าธุรกิจพลังงานทดแทนยังเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและมีโอกาสอย่างมากทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจากการเตรียมพร้อมทุกด้านของบริษัทฯ เพื่อรองรับความเติบโตของธุรกิจในด้านต่างๆ เช่น บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง พันธมิตรที่สำคัญทั้งด้านกลยุทธ์และด้านการเงินอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ที่ให้ความไว้วางใจเข้าลงทุนถือหุ้นกับบริษัทฯที่ผ่านมา รวมถึงการกำหนดวิสัยทัศน์และการเตรียมพร้อมเข้าสู่ถนนสายพลังงานอย่างเต็มรูปแบบของ GUNKUL อีกทั้งทางบริษัทฯยังได้แต่งตั้งธนาคารฯให้ศึกษาด้านการจัดทำกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน และการแต่งตั้งบริษัท บรุ้คเกอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนของบริษัทฯ ที่ผ่านมา ล้วนตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะขยายโอกาสการลงทุนในธุรกิจพลังงานอย่างเต็มที่ภายใต้หลักระมัดระวังเพื่อมุ่งประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทฯสูงสุด ในฐานะ "ผู้นำพลังงานสร้างสรรค์ คิดล้ำ ทำจริง"

ดร.สมบูรณ์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง