เมืองไทยประกันภัยแสดงผลประกอบการปี 2558 เบี้ยรับรวม 11,396 ล้านบาท กำไรสุทธิ 928 ล้านบาท

พุธ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๘:๕๑
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) แจ้งผลการดำเนินงานสำหรับปี 2558 ของบริษัทฯ ซึ่งมีผลประกอบการที่ดีมากทั้งเบี้ยประกันภัยรับรวมและกำไรสุทธิ บริษัทฯ มีผลกำไรสุทธิสูงถึง 928 ล้านบาท โดยบริษัทฯ สามารถสร้างผลกำไรที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและดำเนินธุรกิจด้วยนโยบายเน้นความแข็งแกร่งของฐานเงินกองทุนมาโดยตลอด

ผลประกอบการของปี 2558 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 11,396 ล้านบาทสูงขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2557 คิดเป็นร้อยละ 11.4 เป็นผลมาจากการบริหารจัดการในหลายด้านด้วยกัน โดยเฉพาะการวางกลยุทธ์การจำหน่าย การออกแบบและกำหนดสัดส่วนผลิตภัณฑ์ระหว่างการประกันภัยรถยนต์และการประกันภัยทั่วไปอย่างเหมาะสม การบริหารช่องทางการขาย การจัดโครงสร้างประกันภัยต่อเพื่อกระจายความเสี่ยงตลอดจนบริหารต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้สมดุลกับรายได้ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ มีการส่งเสริมให้พัฒนาและปรับกระบวนการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานภายใต้โครงการ LEAN CONCEPT

เบี้ยประกันที่ถือเป็นรายได้สำหรับปีมีจำนวน 6,063 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 15.7 นอกจากนี้รายได้ค่าจ้างและบำเหน็จก็ยังเพิ่มขึ้นเป็น 1,455 ล้านบาทสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาคิดเป็นร้อยละ 13.1 อันเนื่องมาจากการจัดโครงสร้างการประกันภัยต่อที่สมดุลโดยมีผลการประกันภัยในระดับดี รายได้และผลกำไรจากการลงทุนในหลักทรัพย์รวม 471 ล้านบาท ในส่วนของค่าใช้จ่ายทั้งหมดของบริษัทประกอบด้วย ค่าใช้จ่ายในการรับประกันภัย ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เงินสมทบฯ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ มีจำนวน 6,898 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนจำนวน 998 ล้านบาทคิดเป็นร้อยละ 16.9 อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายในปีก่อนได้รวมการกลับรายได้สินไหมน้ำท่วมลดลงจำนวน 238 ล้านบาท ดังนั้น หากเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายตามปกติที่ไม่รวมน้ำท่วมของทั้งสองงวด ค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.9 ซึ่งน้อยกว่าอัตราการเพิ่มขึ้นของรายได้รวม

ในภาพรวมบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 928 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วจำนวน 73 ล้านบาทหรือคิดเป็นร้อยละ 8.4

นางนวลพรรณ กล่าวในตอนท้ายว่า "ผลการดำเนินงานที่ดีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เป็นผลมาจากความพยายามอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยมีหัวใจสำคัญคือ การวางแผนและกลยุทธ์ การปรับระบบงาน การพัฒนาเทคโนโลยีและการมีบุคลากรที่ซื่อสัตย์ มีระเบียบวินัยและมีความมุ่งมั่นต่อการบริการ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยผลประกอบการที่ดีอย่างสม่ำเสมอ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4