SMPC ประเมินภาพรวมถังแก๊สปีวอกสดใสต่อ - ออเดอร์ไตรมาสแรกล้น แย้มแผนตั้งโรงงานใหม่ในต่างประเทศครั้งแรก

ศุกร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๒๘
SMPC ยังเดินหน้าสร้างผลงานสวย ตั้งเป้ายอดขายปี 2559 โต 15-20% หลังประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมถังแก๊สยังสดใส โดยเฉพาะดีมานด์ในตลาดต่างประเทศยังมีอีกมาก ส่งผลยอดออเดอร์ล้นไตรมาสแรกปีนี้ "สุรศักดิ์ เอิบสิริสุข" แย้มแผนอยู่ระหว่างการศึกษาจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งรุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในกลุ่มประเทศแอฟริกาและเอเชียใต้

นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC ประกอบธุรกิจผลิตถังทนความดันแบบต่าง ๆ โดยผลิตภัณฑ์หลักเป็นถังสำหรับบรรจุแก๊สปิโตรเลียมเหลว (LPG) เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงหุงต้ม และสำหรับใช้เป็นแหล่งพลังงานรถยนต์ โดยจำหน่ายภายในและต่างประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "SMPC" รวมทั้งรับจ้างผลิตภายใต้เครื่องหมายการค้าต่างๆ กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจในปี 2559 นี้ คาดว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความต้องการใช้ถังสำหรับบรรจุแก๊สปิโตรเลียมเหลว ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายปี 2559 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20% จากปี 2558 ที่มียอดขาย 2,825.88 ล้านบาท ซึ่งจากการประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมการใช้ถังสำหรับบรรจุแก๊สปิโตรเลียมเหลวมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง

"ผลการดำเนินงาน คาดว่าจะดีตามความต้องการใช้ถังแก๊สทั้งในและต่างประเทศที่กลับมาฟื้นตัว อีกทั้งค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโร และดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลดีเพราะยอดขายหลักกว่า 90% มาจากการส่งออก นอกจากนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาการจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรกซึ่งบริษัทกำลังพิจารณาการลงทุนว่าจะลงทุนเองทั้งหมด หรือหาพาร์ทเนอร์ร่วมลงทุน อย่างไรก็ดีในเบื้องต้นบริษัทฯขอศึกษาความต้องการในแต่ละประเทศก่อนถึงจะพิจารณาได้ว่าควรเลือกตั้งโรงงานแห่งใหม่ในประเทศใด" นายสุรศักดิ์ กล่าว

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปี 2559 นี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นหลัก เนื่องจากยังมีโอกาสและช่องทางการเติบโตอีกมากโดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาแผนการเข้าไปทำตลาดในกลุ่มประเทศแอฟริกาและเอเชียใต้ หลังจากช่วงที่ผ่านมาเพิ่งเข้าไปทำตลาดใหม่ในกลุ่มประเทศอเมริกาและแคนาดา โดยปัจจุบันบริษัทฯ มียอดผลิตรวมอยู่ที่ 4.6 ล้านใบต่อปี และใช้กำลังการผลิตราว 74% จากกำลังการผลิตทั้งหมด และในปี 2559 ตั้งเป้ายอดผลิตรวมที่ 5.5 ล้านใบต่อปี ใช้กำลังการผลิตราว 89% ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปี 2559 คาดว่าจะยังเติบโตได้ดี เนื่องจากตลาดส่งออกหลักๆ ยังเติบโตได้ดี โดยบริษัทฯมีออเดอร์ล่วงหน้าเต็มแล้วในไตรมาสแรกนี้ ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตแข็งแกร่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4