NCL จับมือพันธมิตร สิงคโปร์ ตั้ง บ.ย่อย ลุยธุรกิจบริการขนส่งระหว่างประเทศ ปี’59 พร้อมเทิร์นอะราวด์ ตั้งเป้ารายได้โต 20-30%

อังคาร ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๔
บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL)) ร่วมทุน "Legend Shipping Pte. Ltd. (Singapore)" ตั้งบริษัทย่อย " รีเจนท์ ชิปปิ้ง ไทยแลนด์" ลุยธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศโดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ สานต่อธุรกิจเดิมให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ "กิตติ พัวถาวรสกุล"ประเมินปีนี้ผลประกอบการพลิกฟื้นเป็นบวก หลังจากเดินหน้าลดต้นทุนเน้นขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี'59 โตไม่ต่ำกว่า 20-30%

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (NCL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 2/2559 มติให้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษัท รีเจนท์ ชิปปิ้ง ไทยแลนด์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ บริษัท รีเจนท์ ชิปปิ้ง ไทยแลนด์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า55% ของทุนจดทะเบียน และสัดส่วน 45 % ถือหุ้นโดยบริษัท Legend Shipping Pte. Ltd. (Singapore)

"เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ และเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในอนาคต คณะกรรมการบริษัทจึงเห็นชอบให้จัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งระหว่างประเทศ โดยตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเราเชื่อว่าด้วยจุดเด่นของบริการนี้จะสามารถให้บริการและตอบสนองต่อการขนส่งของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และน่าจะทำให้บริษัท สามารถขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศตามแผนงานที่ได้วางไว้ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ภายใน เดือนพฤษภาคม 2559" นายกิตติกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 2558 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ของบริษัทและบริษัทย่อย มีผลขาดทุนสุทธิ 80.60 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันกับปีก่อนมีกำไรสุทธิ 19.54 ล้านบาท และมีรายได้จากการให้บริการรวมเท่ากับ 1,074.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.39% เนื่องจากบริษัทมีการให้บริการขนส่งเพิ่มเติมจากงานท่าเรือระนองที่เปิดบริษัทเริ่มเปิดดำเนินงานในปี 2558 ซึ่งในปี 2557 บริษัทยังไม่มีรายได้ในส่วนนี้ ประกอบกับรายได้จากธุรกิจบริหารจัดการขนส่งระหว่างประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความสามารถในการนำเสนอบริการที่ต่อเนื่องมากขึ้นและครบวงจรมากขึ้น โดยบริษัทฯ มีการให้บริการขนส่งในประเทศที่คลอบคลุมหลายจุดบริการ ซึ่งส่งผลให้กลุ่มลูกค้าเดิมของบริษัทฯ สามารถใช้บริการของบริษัทได้มากขึ้น และการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ทิศทางผลการดำเนินงานปี 2559 จะพลิกกลับมามีกำไรได้ เนื่องจาก NCL ได้ยกเลิกการให้บริการขนส่งสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์จากท่าเรือระนองไปยังท่าเรือย่างกุ้ง ประกอบรายได้ที่เพิ่มเข้ามาจากการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทย่อยที่สิงคโปร์ และมีงานเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30%ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

"ที่ผ่านมาเราใช้นโยบายเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จนทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ที่สำคัญคือ บริษัทสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไรแน่นอน" นายกิตติกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้