โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” BIG ให้ราคาเป้าหมายใหม่ 3 บ. อานิสงส์ตลาดกล้อง Mirroless มาแรง แซงทางโค้ง หนุนรายได้-กำไร ปี”59 นิวไฮต่อเนื่อง

จันทร์ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๕
กูรูหุ้นแนะนำ "ซื้อ" BIG เคาะราคาเป้าหมายใหม่ 3 บาท/หุ้น อานิสงส์ตลาดกล้อง Mirroless โตไม่ยั้ง! หนุนรายได้-กำไร ปี"59 ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์" มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมบุกตลาดกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ ชิงมาร์เก็ตแชร์เพิ่ม

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เผยแพร่บทวิเคราะห์ แนะนำ "ซื้อ" หุ้น บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) โดยปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 3 บาท จาก EPS ที่สูงขึ้น และอิง PE เป้าหมาย FY16F-17F ที่ 18 เท่า ราคาหุ้นปัจจุบันเทรดบน FY16F P/E ที่ 11 เท่า ซึ่งไม่แพง เมื่อเทียบกับการเติบโตเฉลี่ย 23% ใน FY16F-17F และกลุ่มผู้ค้าอุปกรณ์ IT และมือถือ (SIM, JMART และ COM7) ที่เทรด P/E เฉลี่ย 20 เท่า และกลุ่ม Commerce ที่เทรด P/E 25 เท่า บริษัทจะจ่ายปันผลครั้งแรกจำนวน 0.06 บาท คิดเป็นอัตราเงินปันผลตอบแทน 3% โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 27 เม.ย.59

"เราปรับประมาณการกำไรปี 2559 ขึ้น 21% เป็น 593 ล้านบาท (0.17 บาทต่อหุ้น) กำไรปีหน้าขึ้น 27% เป็น 690 ล้านบาท (0.20 บาทต่อหุ้น) จาก 1) ตลาดกล้องดิจิตอลที่กลับมาขยายตัว 2% ในปี 2558 เป็น 6,200 ล้านบาทและคาดจะขยายตัว 13% yoy เป็น 7,100 ล้านบาท ตามเทรนคนไทยที่ชอบถ่ายรูปและรักสังคมออนไลน์ นอกจากนี้การที่คนไทยนิยมเดินทางออกไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้นจะช่วยหนุนความต้องการซื้อกล้องและอุปกรณ์เสริมเพิ่มขึ้นด้วย 2) BIG จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 60% จากสาขาที่กระจายทั่วประเทศกว่า 210 สาขา และจะเปิดเพิ่มอีกปีละ 4-5 สาขาต่อปี 3) การเข้ามาทำตลาดกล้อง Mirrorless ของค่าย Cannon และ Nikkon จะช่วยให้ตลาดมีการแข่งขันทำ promotion ของค่ายต่างๆ เป็นผลดีกับ BIG ทั้งในแง่ยอดขาย และอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้นจากอำนาจต่อรองที่มากขึ้น และ 4) การประหยัดภาษีจำนวน 38 ล้านบาทจากการใช้ Tax saving บนผลขาดทุนทางภาษีของงบเดี่ยว"บทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุ

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) (FSS) แนะนำ "ซื้อ" หุ้น BIG โดยให้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 2.50 บาท อิง PE Multiplier 16 เท่า กำไรสุทธิไตรมาส 4/58 สร้างสถิติสูงสุดใหม่ที่ 199 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 70% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และ 89% เทียบปีก่อน หนุนกำไรทั้งปีจบที่ 460 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 235% เมื่อเทียบกับปีก่อน ยังขยายตัวแรงตามกระแสกล้อง Mirroless ที่อยู่ในช่วง Growth stage และผลจาก Economy of scale ที่หนุนให้อัตรากำไรสุทธิยกระดับแตะ 10%

"เราปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2559 ขึ้น 11% จากคาดการณ์เดิมเป็น 553 ล้านบาท (+20% เทียบปีก่อน) เพื่อให้สอดคล้องกับความสามารถในการทำกำไรที่สูงขึ้น ทั้งนี้ BIG ประกาศจ่ายปันผลครั้งแรกที่ 0.06 บาท/หุ้น หรือ 3.1% ขึ้น XD วันที่ 27 เม.ย.2559"

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) กล่าวว่า ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดกล้องดิจิตอลยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในโค้งแรกของปี และบริษัทฯมีแผนขยายฐานลูกค้าระดับไฮเอนด์ เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม หนุนให้รายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 10 แห่ง และเตรียมเปิด Shop Printing ต้นแบบเจ้าแรกในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ที่ให้บริการอย่างครบวงจร มาตรฐานญี่ปุ่น พร้อมกับการเข้ารุกธุรกิจปริ๊นภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปีที่ผ่านมาทยอยเปิดคอร์นเนอร์พิมพ์ภาพไปแล้ว มั่นใจว่าภายในปีนี้จะเปิดครบทั้ง 220 สาขาทั่วประเทศ

"มั่นใจว่าแผนการขยายธุรกิจดังกล่าวจะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรของบริษัทฯ เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ สามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง"นายธนสิทธิ์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ