ซินเน็คฯ แย้มเจรจาพันธมิตรคืบ คาดได้ข้อสรุปในช่วงครึ่งแรกปีนี้ มั่นใจกำไรปี 59 นิวไฮต่อเนื่อง-ดันสินค้ามาร์จิ้นสูงออกสู่ตลาด

จันทร์ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๗
ซินเน็คฯ เปิดแผนปี 59 ตั้งเป้ารายได้ 2.3 หมื่นล้านบาท พร้อมรุกทุกตลาดทั้งในและต่างประเทศครอบคลุมลูกค้าทุกช่องทาง และผ่านช่องทางการจำหน่ายตัวแทนร้านค้าพันธมิตรที่แข็งแกร่ง มั่นใจกำไรโต ต่อเนื่องจากปี 58 หลังผลักดันสินค้ามาร์จิ้นสูงออกสู่ตลาด "สุธิดา มงคลสุธี" ซีอีโอหญิงคนเก่ง แย้มอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศ คาดได้ข้อสรุปในครึ่งแรกปีนี้

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง เป็นผลจากการที่ได้ผลักดันสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงออกสู่ตลาด ควบคู่กับการบริหารจัดการภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ารายได้ในปี 59 ไว้ที่ 23,000 ล้านบาท ชูจุดแข็งจากการเป็นผู้นำในธุรกิจไอทีที่มีความหลากหลายครบครันของสินค้าที่พร้อมจัดจำหน่ายและเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก รวมทั้ง ปัจจุบัน มีช่องทางการจำหน่ายของบริษัทฯ ครอบคลุมกว่า 5,000 ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และให้ความสำคัญในเรื่องการบริการหลังการขายอย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด จึงส่งผลดีต่อธุรกิจ ทั้งในกลุ่มสินค้า Commercial Product และ Consumer Product ให้มีความแข็งแกร่ง และสามารถครองใจผู้บริโภคเป็นดิสทรีบิวเตอร์อันดับ 1 ของไทยต่อไปได้อย่างแน่นอน

โดยในปีนี้ ซินเน็คฯ จะยังคงมีการเติบโตที่ดีจากกลุ่ม Consumer Product เนื่องจากภาพรวมไอทีมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง จากการทยอยออกสินค้ารุ่นใหม่ๆ ออกมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริม ซึ่งได้ผลบวกจากการให้บริการ 4G ทำให้มีลูกค้าเปลี่ยนแปลงโทรศัพท์จำนวนมาก บริษัทฯ ก็ยังคงให้ความสำคัญในการจำหน่ายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงเป็นหลัก เพื่อสนับสนุนผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร

"ภาพรวมบริษัทฯ ในปี 2559 มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าหมายยอดขายเป็น 2.3 หมื่นล้านบาทในปีนี้ จากการรุกตลาดสินค้าเทคโนโลยีทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยภาพรวมตลาดในประเทศ บริษัทฯ มองว่ายังมีโอกาสการเติบโตได้ ทั้งจากตลาดคอนซูเมอร์ในส่วนของสมาร์ทโฟน และตลาดองค์กรที่ยังมีเม็ดเงินจากการลงทุนของภาครัฐบาลและเอกชนออกมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มีความสะดวกและผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้ง การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีต่างๆ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดจากผู้ประกอบการไอที จะเข้ามาช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคให้คึกคัก ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเน้นการทำตลาดและเข้าถึงผู้บริโภคในทุกช่องทาง" นางสาวสุธิดา กล่าว

นางสาวสุธิดา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ซินเน็คฯ ยังคงมองหาการเติบโตในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมอีก เพื่อช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจเดิมให้แข็งแกร่ง โดยปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร จำนวน 2 ราย ทั้งในประเทศไทย เป็นธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอล ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง และประเทศกัมพูชา

สำหรับประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยฯ งวดประจำปี 2558 (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2558) บริษัทฯ มีการเติบโต อย่างน่าประทับ ใจ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 351.16 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 181.11 ล้านบาท คิดเป็นการปรับเพิ่มขึ้น 170.05 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 93.90% และมีกำไรต่อหุ้นขั้นพื้นฐานอยู่ที่ 0.46 บาทต่อหุ้น เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 0.24 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 91.67% ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 21,514.94 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 19,091.99 ล้านบาท คิดเป็นการปรับเพิ่มขึ้น 2,422.95 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12.69%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้