Asia Plantation Capital นำไม้กฤษณากลับคืนสู่ "ฮ่องกง"

จันทร์ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๔๕
ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Asia Plantation Capital บริษัทผู้บริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกอย่างยั่งยืนพร้อมรางวัลการันตีคุณภาพ ได้ร่วมงานอย่างกระตือรือร้นกับเจ้าของพื้นที่ปลูกไม้กฤษณาที่เหลืออยู่เพียงแห่งเดียวในฮ่องกง เพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่งมรดกทางธรรมชาติของดินแดนแห่งนี้ ต้นกฤษณาพันธุ์เอควิลาเรีย ไซเนนซิส ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของไม้กฤษณานั้น เป็นพรรณไม้ที่เคยทำให้ฮ่องกงได้รับการขนานนามว่าเป็น "ท่าเรือแห่งกลิ่นหอม" โดยฮ่องกงถือเป็นศูนย์กลางการค้าและการผลิตน้ำหอมของเอเชีย

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160203/8521600734-a

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160203/8521600734-b

นับตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา Asia Plantation Capital ได้มีการร่วมทุนกับคุณชาน คุน หวิง ผู้ปลูกไม้กฤษณารุ่นที่สาม ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ปลูกต้นกฤษณาพันธุ์เอควิลาเรีย ไซเนนซิสเชิงพาณิชย์ที่เหลืออยู่แห่งสุดท้ายของฮ่องกง พื้นที่เพาะปลูกดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านชิงผิงและหมู่บ้านปิงเฉอในเขตดินแดนใหม่ (New Territories) ของฮ่องกง โดยปัจจุบันมีต้นกฤษณาราว 6,000 ต้นที่ปลูกมาตั้งแต่ปี 2552 โดยมีเป้าหมายเพื่ออนุรักษ์พรรณไม้ที่ใกล้สูญพันธุ์นี้ การสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง Asia Plantation Capital กับคุณชานได้ก่อให้เกิดแรงสนับสนุนและความรู้ความเชี่ยวชาญที่จำเป็นต่อการสร้างโอกาสทางการค้าระยะยาวในฮ่องกงและพื้นที่โดยรอบ ตามหลักการดำเนินงานอย่างมีจรรยาบรรณและยั่งยืน

คุณชานสืบทอดกิจการจากคุณปู่ ซึ่งเป็นผู้ปลูกต้นกฤษณาพันธุ์เอควิลาเรีย ไซเนนซิสเมื่อหลายปีมาแล้ว คุณชานทำงานอยู่ต่างประเทศเป็นเวลานานก่อนตัดสินใจเดินทางกลับฮ่องกงในปี 2552 เพื่อฟื้นฟูพื้นที่เพาะปลูกแห่งนี้ ฮ่องกงเคยอุดมไปด้วยต้นกฤษณาสกุลเอควิลาเรีย แต่ต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากการลักลอบตัดไม้และบุกรุกที่ดิน เนื่องจากไม้กฤษณาเป็นที่ต้องการอย่างมากในจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ผู้บุกรุกเหล่านี้แฝงตัวเป็นนักไต่เขาและคอยฟันต้นไม้เพื่อกระตุ้นการติดเชื้อ จากนั้นจึงลักลอบเข้ามากลางดึกเพื่อตัดต้นไม้ โดยแก่นไม้เป็นจุดกำเนิดของน้ำมันกฤษณาอันล้ำค่าและเป็นที่ปรารถนา น้ำมันกฤษณาแสนวิเศษและลึกลับนี้มีความสำคัญทั้งในทางวัฒนธรรมและศาสนาสำหรับผู้คนหลายพันล้านคน และปัจจุบันกลายเป็นส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดอย่างหนึ่งในวงการน้ำหอมยุคใหม่

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณชานได้เดินทางมายังสิงคโปร์และมาเลเซียเพื่อเยี่ยมชมแฟลกชิปบูติกสุดหรูของ Fragrance Du Bois ที่ The Fullerton Hotel ในสิงคโปร์ และ Starhill Gallery ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ จากนั้นได้เดินทางไปยังพื้นที่เพาะปลูกบางส่วนที่ Asia Plantation Capital เป็นเจ้าของและผู้ควบคุมดูแล นอกจากนี้ คุณชานยังได้มีโอกาสเยี่ยมชมโรงงานแปรรูปไม้กฤษณาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย รวมถึงพื้นที่เพาะปลูกในเมืองเคอรู รัฐเนกรีเซมบิลัน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยพื้นที่เหล่านี้เป็นแหล่งปลูกต้นกฤษณาพันธุ์เอควิลาเรีย ไซเนนซิสชนิดเดียวกับในพื้นที่เพาะปลูกของคุณชานในฮ่องกง

คุณชานกล่าวว่า "ผมรู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งต่อการเติบโตของ Asia Plantation Capital ที่มีการลงทุนวิจัยและพัฒนาพื้นที่เพาะปลูกอย่างโดดเด่น ฮ่องกงไม่ได้มีการผลิตน้ำมันกฤษณามานานกว่าศตวรรษแล้ว แต่ด้วยความช่วยเหลือจาก Asia Plantation Capital ผมหวังว่าจะเข้ามาเปลี่ยนสถานการณ์นี้ด้วยการพัฒนาโรงกลั่นขนาดเล็กในอนาคต โรงงานและศูนย์วิจัยไม้กฤษณาในยะโฮร์มีความทันสมัยเป็นอย่างมาก และผมฝันว่าจะตั้งโรงงานแบบเดียวกันนี้ในฮ่องกง ยิ่งไปกว่านั้น ทางบริษัทยังเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมซึ่งได้มีการเก็บเกี่ยวไม้กฤษณามาตั้งแต่ปี 2552 ทั้งยังเป็นผู้นำตลาดในแง่ของความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคนิคที่ใช้ในการปลูกเชื้อเพื่อกระตุ้นแก่นไม้เรซินด้วย ผมยังต้องเรียนรู้อีกมากจากการมาเยือนครั้งนี้ ซึ่งไม่เพียงเป็นผลดีต่อความสัมพันธ์ของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาและปลูกไม้กฤษณาอย่างยั่งยืนในภูมิภาคด้วย"

"เรามีการเฟ้นหาพาร์ทเนอร์มาเป็นอย่างดีในทุกๆการร่วมทุนและการจับมือเป็นพันธมิตร เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเรามีเป้าหมายเดียวกัน" สตีฟ วัตส์ ซีอีโอประจำเอเชียแปซิฟิกของ Asia Plantation Capital กล่าว "นอกจากนี้ Asia Plantation Capital ยังยึดมั่นในการมีส่วนร่วมกับชุมชน ซึ่งเป็นไปตามหลักการดำเนินงานเพื่อ "ความยั่งยืนแบบองค์รวม" โดยในกรณีนี้ เรามีเป้าหมายเพื่ออนุรักษ์ไว้ซึ่งพรรณไม้ที่ใกล้สูญพันธุ์ และช่วยให้คุณชานสามารถผลิตน้ำมันกฤษณาได้เป็นผลสำเร็จในฮ่องกง เราเชื่อว่าที่ดินผืนนี้มีค่ามากกว่าเม็ดเงิน โดยเห็นได้ชัดว่าคุณชานมีความรู้สึกผูกพันกับพรรณไม้และพื้นที่เพาะปลูกอันเป็นสมบัติของครอบครัว เรายินดีที่ได้ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญของเราในการช่วยเหลือคุณชานบริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกร่วมกันไปทีละต้นๆ"

ต้นกฤษณาสกุลเอควิลาเรียได้รับการขึ้นทะเบียนพรรณไม้ใกล้สูญพันธุ์ของ CITES (อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์) เพื่ออนุรักษ์และคุ้มครองพรรณไม้ที่ถูกใช้หาประโยชน์อย่างไม่ถูกต้องและถูกตัดจนใกล้จะสูญพันธุ์ให้เหลือไปถึงคนรุ่นหลัง ทั้งนี้ Asia Plantation Capital รับประกันว่าต้นกฤษณาสกุลเอควิลาเรียทุกต้นปลูกอย่างยั่งยืน และผลิตภัณฑ์ต่างๆจากต้นกฤษณา (น้ำมันกฤษณา ชิ้นไม้สับ ลูกปัด และอื่นๆ) ได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งผลิตขึ้นอย่างมีจรรยาบรรณ มีการปลูกต้นไม้ทดแทน และมีความยั่งยืน

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ซาแมนธา ธาม

ผู้บริหารฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์, สิงคโปร์

อีเมล: [email protected]

มือถือ: +65 9144 0933

ซูเรนา ไมดิน

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์, มาเลเซีย

อีเมล: [email protected]

มือถือ: +6013 774 1009

เกี่ยวกับ Asia Plantation Capital

Asia Plantation Capital Group เป็นผู้ควบคุมดูแลและบริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกอย่างยั่งยืนพร้อมรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย บริษัทมีโครงการเพาะปลูกกระจายตัวอยู่ทั่วเอเชีย ยุโรป อเมริกา และแอฟริกา บริษัทมีคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่ประกอบไปด้วยนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าจากนานาประเทศ (จีน ไทย มาเลเซีย อินเดีย สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) ซึ่งได้ร่วมกันพัฒนาและจดสิทธิบัตรระบบและเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม

เกี่ยวกับ Fragrance Du Bois

Fragrance Du Bois เป็นแบรนด์น้ำหอมสุดหรูที่มีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม โดยถือกำเนิดขึ้นจากแก่นแท้ของธรรมชาติและรังสรรค์โดยเหล่านักผสมน้ำหอมรุ่นที่ห้า ผู้สานต่อการผลิตน้ำหอมแบบฉบับเมืองกราสส์ของฝรั่งเศสที่สืบทอดมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 น้ำหอมทั้งหมดของ Fragrance Du Bois ผลิตขึ้นจากน้ำมันกฤษณาบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% รวมถึงส่วนผสมอื่นๆที่มีความยั่งยืนจากพื้นที่เพาะปลูกภายใต้การควบคุมดูแลของบริษัทเจ้าของรางวัลการันตีคุณภาพอย่าง Asia Plantation Capital

Fragrance Du Bois มีแฟลกชิปบูติกในสิงคโปร์และมาเลเซีย โดยทางแบรนด์มีแผนต่อยอดธุรกิจต่อไปในยุโรป หลังจากที่ได้เปิดตัวร้านจำหน่ายน้ำหอมในดูไบ ฮ่องกง และไทย Fragrance Du Bois พร้อมนำเสนอประสบการณ์การเลือกซื้อน้ำหอมที่ดีที่สุดตามความต้องการของลูกค้า และยังคงยึดมั่นต่อหลักการดำเนินธุรกิจเพื่อเป็น "แบรนด์น้ำหอมสุดหรูที่มีจิตสำนึกที่ดี"

รูปภาพ 1 - http://photos.prnasia.com/prnh/20160203/8521600734-a

รูปภาพ 2 - http://photos.prnasia.com/prnh/20160203/8521600734-b

คำบรรยายภาพ 1: ไฮดี้ หวุ่น ผู้จัดการทั่วไปของ Asia Plantation Capital (Hong Kong) และคุณชาน คุน หวิง ในพื้นที่เพาะปลูกแห่งหนึ่งของ Asia Plantation Capital ในมาเลเซีย

คำบรรยายภาพ 2: คุณชาน คุน หวิง คู่กับต้นกฤษณาพันธุ์เอควิลาเรีย ไซเนนซิส บนพื้นที่เพาะปลูกแห่งหนึ่งของ Asia Plantation Capital ในมาเลเซีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้