PwC โกลบอล แต่งตั้งประธานบริหารใหม่ พร้อมขับเคลื่อนองค์กร-รักษาความเป็นหนึ่งด้านตรวจสอบบัญชี

อังคาร ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๔
PwC โกลบอล แต่งตั้ง นาย โรเบิร์ต อี มอริตซ์ ดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่ แทนนาย เดนนิส แนลลี่ ที่ได้ครบวาระเกษียณ ส่วน PwC ประเทศไทย แต่งตั้ง นาย ศิระ อินทรกำธรชัย ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ต่ออีก 1 วาระ มีผลนับตั้งแต่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นระยะเวลา 4 ปีทั้งคู่ บอร์ดมั่นใจผู้นำใหม่จะขับเคลื่อนองค์กรและรักษาความเป็นหนึ่งด้านตรวจสอบบัญชีระดับโลก

รายงานข่าวจากเครือข่ายบริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮ้าส์คูเปอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า คณะกรรมการ PwC ได้แต่งตั้ง นาย โรเบิร์ต มอริตซ์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่แทนนาย เดนนิส แนลลี่ ที่ได้ครบวาระเกษียณ หลังจากร่วมงานกับบริษัทมากว่า 42 ปี ซึ่งการแต่งตั้งดังกล่าว จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป โดยมีวาระในการดำรงตำแหน่งทั้งสิ้น 4 ปี

ทั้งนี้ นาย มอริตซ์ ร่วมงานกับ PwC มากกว่า 30 ปีนับตั้งแต่ปี 2528 และหลังจากร่วมงานกับบริษัทเพียง 10 ปีเขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหุ้นส่วนของ PwC เมื่อปี 2538 โดย นาย มอริตซ์ ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบบัญชี โดยทำงานร่วมกับบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำหลายแห่ง นอกจากนี้ ยังผ่านการทำงานด้านการตรวจสอบ และให้คำปรึกษาทางธุรกิจกับลูกค้าที่ประกอบธุรกิจในเอเชียทั้งจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา เมื่อครั้งประจำตำแหน่งที่ PwC ญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งข้างต้น ปัจจุบัน นายมอริตซ์ ทำหน้าที่เป็นประธานและหุ้นส่วนอาวุโส บริษัท PwC สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2552

"ความเข้าใจในธุรกิจ บวกกับความเป็นผู้นำทางความคิดของบ็อบ จะเป็นกำลังสำคัญที่นำพาความสำเร็จมาให้เครือข่าย PwC ทั่วโลก" นาย จอห์น แมกซ์เวล ประธานคณะกรรมการ PwC โกลบอล กล่าว

"ในขณะที่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารในสหรัฐฯ บ็อบยังเป็นผู้นำที่ส่งเสริมการสร้างสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวของพนักงาน เห็นความสำคัญของการมีบุคลากรที่แตกต่างหลากหลายในที่ทำงาน และตระหนักถึงการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งทั้งหมด ล้วนทำให้บ็อบเป็นผู้นำที่มีความพร้อมที่จะนำพาองค์กรผ่านสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าได้"

ทั้งนี้ นาย เดนนิส แนลลี่ ประธาน PwC โกลบอลคนปัจจุบัน จะเกษียณอายุหลังดำรงตำแหน่งได้ 2 วาระ โดย นาย แนลลี่ เป็นผู้นำที่ได้นำพาองค์กรผ่านการเติบโตและการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การควบรวมกิจการของบริษัทที่ปรึกษา Booz & Companyนอกจากนี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่ประชุมใหญ่หุ้นส่วน PwC ประเทศไทย ยังได้มีมติแต่งตั้ง นาย ศิระ อินทรกำธรชัย ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร หรือ ซีอีโอ ต่ออีก 1 วาระเช่นกัน โดยจะมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งทั้งสิ้น 4 ปี นับตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป ก่อนที่ นายศิระ จะครบวาระการดำรงตำแหน่งซีอีโอสมัยแรกในวันที่ 30 มิถุนายนปีนี้

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งผู้นำองค์กรของ PwC ประเทศไทย ต่ออีกหนึ่งวาระ ซึ่งผมมีแผนงานอีกมากมายที่จะต้องสานต่อนับจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบุคลากรตรวจสอบบัญชีให้ทันการเติบโตของตลาดทุนไทย การนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้กับองค์กร รวมไปถึงการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เช่น ธุรกิจเอสเอ็มอี ทั้งหมดก็เพื่อความเป็นอันดับหนึ่งของ PwC ในการเป็นบริษัทผู้ให้บริการทางด้านการตรวจสอบบัญชี บริการการให้คำปรึกษาทางด้านภาษี และบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจรายใหญ่ของโลกนั่นเอง" นาย ศิระ อินทรกำธรชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest