เมืองไทยประกันชีวิตส่งโฆษณาผ่าน 'ไลน์ ทีวี’ ประเดิมประกันชีวิตเจ้าแรก ขยายช่องทางสื่อสารใหม่ตรงถึงลูกค้า ตอกย้ำความเป็น “ดิจิตอล อินชัวเรอร์” ย้ำ! ปลื้มอันดับ 1 ผลงานเบี้ยรับรายใหม่ ณ สิ้นมกราฯ 59 โต 17.75%

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๘
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เดินหน้าตอกย้ำการเป็น 'ดิจิตอล อินชัวเรอร์' (Digital Insurer) โดยรุกการสื่อสารไปยังลูกค้าผ่านสื่อ Social Media อย่างเต็มกำลังตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2559 นี้ ล่าสุดได้ส่งโฆษณาผ่านแอพพลิเคชั่น 'ไลน์ ทีวี'(Line TV.) เป็นบริษัทประกันชีวิตเจ้าแรก* เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของลูกค้า ที่สามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างตรงใจ ภายใต้นโยบาย "ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง" ที่บริษัทฯ ยึดถือเป็นนโยบายหลักในการดำเนินธุรกิจ

"ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีความสัมพันธ์อันดีเยี่ยมกับ Line ซึ่งจัดเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งมากในไทย ล่าสุดจึงได้ยกระดับความร่วมมือโดยได้นำโฆษณาของบริษัทฯ ไปออนแอร์ในช่องทางไลน์ทีวี จำนวน 2 เวอร์ชั่น ความยาวเวอร์ชั่นละ 30 วินาที และนับเป็นบริษัทประกันชีวิตเจ้าแรก* ที่ประเดิมการใช้งานดังกล่าวในฟีเจอร์ล่าสุดของแอพพลิเคชั่นไลน์ หรือฉายาช่องทาง 'ทีวีส่วนตัวฉบับพกพา' ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก" นายสาระ กล่าว

ผลจากการมุ่งอำนวยความสะดวกและขับเคลื่อนคอนเทนต์เพื่อให้เข้าถึงผู้ชมผ่านสื่อ Social Media อย่างต่อเนื่อง ทั้ง Line, Facebook, IG และ Twitter ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนผู้ติดตาม (สมาชิก) โดยรวมสูงเป็นที่น่าพอใจในกลุ่มสื่อดังกล่าวในธุรกิจประกันชีวิต โดยมีจำนวน Friend ใน Line Application สูงถึงกว่า 33 ล้านคน จากยอดผู้ใช้งาน Line ทั้งประเทศในปัจจุบันที่มีอยู่ 36 ล้านคน (ข้อมูลอ้างอิง ณ วันที่ 10 มีนาคม 2559)

นายสาระ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังได้เพิ่มความสะดวกแก่กลุ่มลูกค้าที่ซื้อประกันผ่านช่องทางออนไลน์ ที่นอกจากการรับชำระเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตที่มีอยู่เดิมแล้ว ยังได้เพิ่มช่องทางการชำระผ่าน Line Pay เพื่อให้การชำระเบี้ยเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมใช้บริการต่างๆ ผ่าน Application บนมือถือ โดยเฉพาะการชำระเงินตรงผ่านสมาร์ทโฟนของตนเอง ซึ่งจะเริ่มเปิดใช้งานในวันที่ 1 เมษายน ศกนี้

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มอย่างต่อเนื่องให้แก่สมาชิกผู้ใช้งาน Line Application และผู้ที่ติดตาม Official Account ของ Muang Thai Life บริษัทฯ ยังได้เตรียมออกสติ๊กเกอร์น้องรักษ์ยิ้มชุดใหม่ ต้อนรับซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งนับเป็นชุดที่ 11 ของบริษัทฯ จากชุดแรกที่ได้เปิดตัวในปี 2013 โดยจะปล่อยให้ดาวน์โหลดในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ล่าสุด รายงานข้อมูลสถิติเบี้ยประกันชีวิตรับรวม ณ สิ้นเดือนมกราคม 2559 โดยสมาคมประกันชีวิตไทย พบว่า เมืองไทยประกันชีวิต สามารถสร้างผลงานเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ เดือนมกราคม 2559 ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1ของอุตสาหกรรม ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 22.46% มูลค่าเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ 2,692.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.75% จากปีก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน ที่มีมูลค่าเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ 2,286.74 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 20.89%

นายสาระอธิบายว่า การเติบโตที่ดีเยี่ยมของเมืองไทยประกันชีวิตดังกล่าวนั้น เป็นผลมาจากการดำเนินนโยบาย "ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง" (Customer Centric) โดยมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต รวมถึงสัญญาเพิ่มเติมรูปแบบต่างๆ ที่ให้ความคุ้มครองด้านสุขภาพ โรคร้ายแรง และอุบัติเหตุ ซึ่งตอบโจทย์กับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เครือข่ายช่องทางที่ครอบคลุม เข้าถึง และเป็นมืออาชีพ ควบคู่กับการยกระดับการบริการที่หลากหลายสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้