WICE เนื้อหอมซัพพลายเออร์ผู้ผลิตกระจกรถยนต์รายใหญ่ เล็งป้อนงานคลังสินค้า เดินหน้าขยายสาขาต่างประเทศบุกตลาด AEC รองรับดีมานด์โลจิสติกส์ระยะยาว โดยมั่นใจปีนี้รายได้โตอย่างน้อย 20% งานบริหารคลังสินค้าและขนส่งในประเทศช่วยหนุน

จันทร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๓๓
นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ " WICE " ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจในส่วนงานขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบ Door-to-Door งานบริการขนส่งสินค้าในประเทศ และงานบริหารจัดการคลังสินค้า โดยเบื้องต้นบริษัทมีลูกค้าที่เป็นซัพพลายเออร์ของผู้ผลิตกระจกรถยนต์รายใหญ่ ที่มีความประสงค์จะให้บริษัทเข้ารับงานบริหารจัดการคลังสินค้า ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจา

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนขยายสาขาในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ AEC เนื่องจากมองว่าตลาด AEC มีศักยภาพและขยายตัวได้ดี ซึ่งแผนขยายสาขาดังกล่าวถือเป็นการรองรับความต้องการด้าน โลจิสติกส์ในระยะยาว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ และเจรจากับพันธมิตรหลายรายที่มีความแข็งแกร่งในธุรกิจ คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

" บริษัทยังคงมั่นใจว่าทั้งปี 59 รายได้รวมจะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อน เนื่องจากในปีนี้เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่ด้านบริหารคลังสินค้า ซึ่งจะรับรู้รายได้เต็มปีเป็นปีแรก การขยายลานจอด เพิ่มหัวลากหางพ่วง รองรับปริมาณงานในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ที่เป็นตลาด Consumer ขนาดใหญ่ ประกอบกับรายได้จากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ในส่วนงานขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เข้ามาช่วยเสริมผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยสัดส่วนรายได้ปีนี้จะมาจากการขนส่งระหว่างประเทศ 70% และงานให้บริการพิธีการศุลกากร ขนส่งในประเทศ และงานบริการจัดการคลังสินค้าอยู่ที่ 30% ส่วนอัตรากำไรสุทธิปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 9-10% และอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25-26%" นางอารยา กล่าว

ส่วนภาพรวมธุรกิจโลจิสติกส์ช่วงต้นปี 59 ที่ผ่านมา มองว่ามีการชะลอตัวลงเล็กน้อย แต่ไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท เนื่องจากมีรายได้จากธุรกิจบริหารคลังสินค้าเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 4/58 จึงประเมินว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1/59 จะเติบโตไปในทิศทางที่ดี อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงไตรมาส 2/59ภาพรวมธุรกิจโลจิสติกส์จะปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจ

สำหรับผลประกอบการปี 58 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 689.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.71 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น1.88 % จากปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมที่ 676.77 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 60.59 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 62.44 ล้านบาท ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเสนอจ่ายเงินปันผลให้อัตราหุ้นละ 0.07บาท สำหรับรอบปีบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 58 โดยการจ่ายเงินปันผลจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 25 ก.พ. 59 ปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 26 ก.พ. 59 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค. 59

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest