บลจ.ธนชาต คว้ารางวัลใหญ่ บลจ.ตราสารหนี้ยอดเยี่ยมจากมอร์นิ่งสตาร์ 2 ปีติดต่อกัน พร้อมนำ T-NFRMF คว้า 2 รางวัล การันตีกองตราสารหนี้ที่ดีที่สุด

จันทร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๑๓
บลจ.ธนชาต คว้ารางวัลใหญ่ "บริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยมประเภทการลงทุนตราสารหนี้ภายในประเทศ" หรือ "Best Fund House - Domestic Fixed Income 2016" อีกครั้ง จากงานประกาศรางวัลกองทุนยอดเยี่ยม Morningstar Thailand Fund Awards 2016 ของบริษัท มอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559

รางวัล Morningstar Fund House Awards 2016 ถือเป็นรางวัลสำคัญที่มอร์นิ่งสตาร์มอบให้กับบริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยมในประเทศต่างๆ ทั่วโลก และสำหรับประเทศไทย ปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ที่มีการจัดมอบรางวัลประเภทนี้ขึ้น โดยบริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยมประเภทการลงทุนตราสารหนี้ มีเพียง บลจ.ธนชาต เท่านั้นที่ได้รับรางวัลนี้ นับตั้งแต่มีการประกาศผลรางวัลมา

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด กล่าวว่า บลจ.ธนชาต ภาคภูมิใจกับรางวัลนี้อย่างมาก เพราะได้รับเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งช่วยยืนยันว่ากลยุทธ์การลงทุนและการวิเคราะห์คาดการณ์แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของ ธนชาตนั้นประสบความสำเร็จ ที่สำคัญเกณฑ์การตัดสินรางวัลยังใช้การวัดผลระยะยาวจากผลตอบแทนเทียบความเสี่ยงนานถึง 5 ปี (ตั้งแต่ปี 2554-2558)และพิจารณารางวัลจากทุกกองทุนตราสารหนี้ในบริษัทที่มีอายุเกิน 5 ปี ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ที่เป็นมาตรฐานระดับโลกด้วย

นอกจากรางวัลบริษัทจัดการยอดเยี่ยมด้านตราสารหนี้แล้ว กองทุนเปิดธนชาตตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NFRMF) ยังกวาด 2 รางวัลสำคัญของงานด้วย ทั้งกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นยอดเยี่ยม และกองทุนตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพยอดเยี่ยม ยิ่งเป็นการการันตีว่า กองทุนตราสารหนี้ ของ บลจ.ธนชาต นั้นมีคุณภาพและไว้ใจได้เพียงใด เพราะทางมอร์นิ่งสตาร์ให้ความสำคัญกับผลการดำเนินงานทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งแม้จะให้น้ำหนักกับผลการดำเนินงานปีล่าสุดมากที่สุดก็ตาม แต่ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี 5 ปี ก็ถูกนำมาพิจารณาและเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินรางวัลด้วย ที่ผ่านมากองทุนนี้ก็ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายจากหลายสถาบัน ปีนี้ได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมทั้งจาก มอร์นิ่งสตาร์ และวารสารการเงินธนาคาร หากนับเฉพาะจากมอร์นิ่งสตาร์ก็ได้รับมาแล้ว 2 ครั้ง คือในปี 2556 และ 2558

นายบุญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "ที่ผ่านมา บลจ.ธนชาต เป็น บลจ.ที่ได้รับรางวัลด้านตราสารหนี้มาโดยตลอด ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าในด้านการบริหารการลงทุนในตราสารหนี้ เราไม่เป็นรองใคร อย่างกองทุน T-NFRMF แม้ในปีที่ผ่านมาจะเป็นช่วงดอกเบี้ยขาลง ก็ยังสามารถทำผลตอบแทนได้ถึง 3.63% ต่อปี ทั้งๆ ที่ ดัชนีมาตรฐานอยู่ 1.41% ต่อปีเท่านั้น"

ทั้งนี้ ในปัจจุบันการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ยังมีโอกาสและมีความน่าสนใจ แม้ที่ผ่านมาอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) ในตลาดรองปรับตัวลดลงมาอยู่ในระดับต่ำมาก ส่งผลให้ตลาดตราสารหนี้ปรับตัวดีขึ้นมากตั้งแต่ต้นปี ทำให้มีความเสี่ยงที่ตลาดอาจจะมีความผันผวนได้จากแรงขายทำกำไรของนักลงทุนและการปรับอัตราดอกเบี้ยในอนาคตก็ตาม แต่การจับจังหวะตลาดของผู้จัดการกองทุนก็ยังสามารถสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนได้ ประกอบกับแนวโน้มเงินเฟ้อที่อาจเริ่มกลับมาปรับสูงขึ้น จากราคาน้ำมันดิบที่เริ่มทรงตัวได้ ทำให้การลงทุนในตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนอ้างอิงกับเงินเฟ้อจะมีความน่าสนใจขึ้น

"ในงานมอบรางวัลมอร์นิ่งสตาร์ในวันนี้ นับเป็นคำยืนยันให้กับ บลจ.ธนชาต ว่าแนวทางที่เราใช้ลงทุนกองทุนตราสารหนี้มาตลอดนั้นถูกต้องและถูกทาง" นายบุญชัย กล่าวเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital