กสิกรไทยหนุนเงินทุนแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๔
กสิกรไทยจับมือเคพีเอ็น หนุนเงินทุนลูกค้าเปิดแฟรนไชส์เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี สถาบันดนตรีอันดับ 1 ของไทย โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ ด้วยวงเงินกู้สูงถึง 80% ของมูลค่าการลงทุน สมัครภายใน 30 มิ.ย.นี้ รับส่วนลดดอกเบี้ย 1% ผ่อนสบาย ๆ นาน 5 ปี มั่นใจกระแสพ่อแม่มุ่งปั้นลูกหลานเป็นซุป'ตายังแรง ส่งธุรกิจโรงเรียนสอนดนตรีเติบโต ตั้งเป้าสินเชื่อ ไว้ที่ 700 ล้านบาท

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับกลุ่มเคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี สถาบันดนตรีอันดับ 1 ของประเทศไทย ให้บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ (K-SME Franchise Credit) เพื่อสนับสนุนเงินทุนสำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจสถาบันดนตรี เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี (KPN Music Academy) วงเงินสินเชื่อสูงสุด 80% ของมูลค่าการลงทุน โดยผู้ขอสินเชื่อไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ และรับสิทธิพิเศษลดอัตราดอกเบี้ย 1% เมื่อสมัครขอสินเชื่อตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย.59 สามารถผ่อนชำระได้นานถึง 5 ปี โดยธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี ไว้ที่ 700 ล้านบาท

ในปัจจุบันแนวโน้มคนไทยต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเป็นเจ้าของธุรกิจที่ง่ายและมีความเสี่ยงต่ำ ในส่วนของธุรกิจแฟรนไชส์การศึกษาเป็นกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย และยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2558 มีการเติบโตสูงถึง 18% จากการสนับสนุนให้บุตรหลานเรียนเพิ่มเพื่อเสริมทักษะในด้านต่างๆ ทั้งวิชาการ ศิลปะ รวมถึงดนตรี สำหรับเคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี นับว่าเป็นแบรนด์สถาบันดนตรีชั้นนำของไทยที่เปิดมานานถึง 15 ปี และเป็นผู้นำในตลาดนี้ ซึ่งธุรกิจดนตรีในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เพราะดนตรีสามารถช่วยเสริมทักษะในด้านอารมณ์และจิตใจให้กับผู้เรียน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีในการพัฒนาด้านอื่นๆ ต่อไป

นายพัชร กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารมีธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมโครงการกว่า 51 แฟรนไชส์ โดยกลุ่มธุรกิจที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก คือ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และธุรกิจการศึกษา ในปัจจุบัน ธนาคารกสิกรไทยปล่อยสินเชื่อสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์แล้ว 1,947 ล้านบาท และเตรียมจะปล่อยเพิ่มอีก 1,500 ล้านบาท

ด้านนายณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเคพีเอ็น อะคาเดมี เปิดเผยว่า เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นในแต่ละปี เนื่องจากธุรกิจดนตรีเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถสร้างทั้งมาตรฐานการศึกษารวมถึงแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เรียน และเป็นธุรกิจที่มาแรงในขณะนี้ การขยายสาขาจะมุ่งเน้นเรื่องการสร้างความเชื่อมั่นด้านความน่าเชื่อถือของสถาบัน คุณภาพของการเรียนการสอน ภาพลักษณ์ของสถาบัน และผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับผู้ลงทุน มีทีมที่คอยให้คำปรึกษาด้านการวิเคราะห์พื้นที่ ประเมินความเป็นไปได้ของธุรกิจ รวมถึงการช่วยเหลือสนับสนุนผู้ลงทุน ทั้งการอบรมด้านดนตรี และการสนับสนุนทางการตลาดที่จะดูแลตลอดอายุสัญญา โดยผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านดนตรี นอกจากนี้ทาง เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี ยังมีการประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ เพื่อส่งเสริมการขายและสร้างการรับรู้เพื่อเพิ่มยอดจำนวนผู้เรียนให้มากขึ้น

ปัจจุบัน เคพีเอ็น มิวสิค อะคาเดมี มีสาขากว่า 60 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นเขตกรุงเทพและปริมณฑล 40 สาขา และสาขาต่างจังหวัด 20 สาขา ซึ่งปีที่ผ่านมามีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นปีละ 6-8 สาขา และในปีนี้ตั้งเป้าขยายสาขาในกรุงเทพ 50 สาขา และสาขาในต่างจังหวัดอีกจังหวัดละ 1 สาขา รวมเป็น 75 สาขาในต่างจังหวัด รวมถึงการขยายสาขานำแบรนด์ไทยไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน เร็วๆนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4