ก.ล.ต.ไฟเขียว 'ชีวาทัย’ นับหนึ่งไฟลิ่งต่อ หลังได้ชี้แจงข้อมูล คาดเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมษายนนี้ พร้อมขาย IPO 262 ล้านหุ้น

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๕
ก.ล.ต.เปิดไฟเขียวให้ บมจ.ชีวาทัย ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเพื่อการอยู่อาศัยและโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า เริ่มนับระยะเวลาแบบแสดงรายการ (ไฟลิ่ง) ต่อ หลังได้ชี้แจงข้อมูลที่ชัดเจนแล้ว คาดภายหลังแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับ พร้อมเสนอขาย IPO จำนวน 262 ล้านหุ้น และเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมษายนนี้

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ชีวาทัย เปิดเผยว่า หลังจากได้ชี้แจงข้อมูลกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ ก.ล.ต. จึงได้อนุมัติให้ บมจ.ชีวาทัย นับระยะเวลาแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) อีกครั้ง ทั้งนี้ หลังจาก ก.ล.ต. อนุมัติให้เสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) และแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับแล้ว ทางที่ปรึกษาทางการเงินจะร่วมกับ บมจ.ชีวาทัย กำหนดวันเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 262 หุ้นให้กับประชาชนทั่วไปและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในเดือนเมษายนนี้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บมจ.ชีวาทัย มีทุนจดทะเบียน 750 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 750 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ชำระแล้วทั้งหมด 488 ล้านบาทและจะเสนอขายหุ้น IPO อีก 262 ล้านหุ้น โดยชีวาทัยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บมจ.หลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวต่อว่า บมจ.ชีวาทัย เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียมทั้งที่เป็นอาคารสูง (High Rise) และอาคารไม่เกิน 8 ชั้น (Low Rise) โดยเน้นทำเลในแหล่งชุมชนที่มีศักยภาพและคมนาคมสะดวก นอกจากนี้ยังเป็นผู้พัฒนาโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในเขตอีสเทอร์น ซีบอร์ด เพื่อรองรับผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมทั้งชาวไทยและต่างชาติ

โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 บมจ.ชีวาทัย มีโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยและโครงการโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า ทั้งที่พัฒนาแล้วเสร็จและอยู่ระหว่างการพัฒนารวมทั้งสิ้น 8 โครงการ แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 7โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 6,870 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการที่พัฒนาแล้วเสร็จและอยู่ระหว่างการขาย 6โครงการ อาทิ โครงการชีวาทัย รามคำแหง จำนวน 535 ยูนิต มียอดขาย 93% โครงการฮอลล์มาร์ค งามวงศ์วาน จำนวน 792 ยูนิต มียอดขาย 53% โครงการชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ จำนวน 279 ยูนิต มียอดขาย 82% ฯลฯ และมีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 1 โครงการคือ โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ จำนวน 172 ยูนิต มียอดขาย 20% ส่วนอีก 1 โครงการเป็นโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า จำนวน 10 ยูนิต บนที่ดิน 26 ไร่เศษ ภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จและมีผู้เช่า 40% นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตอีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,322 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว-บ้านแฝด ในทำเลรังสิต-คลอง 1 โครงการคอนโดมิเนียมใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบางหว้าและโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าโครงการ 2 ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง

ส่วนในการดำเนินธุรกิจ บมจ.ชีวาทัย มีจุดแข็งในด้านพันธมิตร โดยมี TEE Development Pte Ltd ในเครือTEE Land Ltd. ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และการทำตลาด ถือหุ้นในสัดส่วน 49% จึงเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขัน เพื่อผลักดัน 'ชีวาทัย' ก้าวสู่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในระดับอาเซียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest