อนุมัติแล้ว!!! ลูกค้าโครงการบ้านประชารัฐเฮ เพียง 5 วัน หลังเปิดรับคำขอกู้ ธอส.เริ่มทยอยเซ็นสัญญาแล้ว

จันทร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๖ ๐๙:๕๑
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เริ่มทยอยทำนิติกรรมสัญญากับลูกค้าที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อตามโครงการบ้านประชารัฐแล้ว หลังจากเปิดรับยื่นคำขอกู้ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา โดย ณ วันที่ 25 มีนาคม 2558 มีจำนวนลูกค้าเข้ามาติดต่อสอบถามและแจ้งความประสงค์ยื่นกู้กว่า 8,000 ราย วงเงิน 6,700 ล้านบาท

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยภายหลังร่วมให้การต้อนรับลูกค้าที่เดินทางเข้ามาทำนิติกรรมสัญญาเงินกู้ตามเงื่อนไขของ"โครงการบ้านประชารัฐ" ว่า หลังจากที่ ธอส. เริ่มรับคำขอยื่นกู้จากลูกค้าโครงการบ้านประชารัฐตั้งแต่วันพุธที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดในวันนี้ (จันทร์ที่ 28 มีนาคม 2559) มีลูกค้าที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อจากธนาคาร ทยอยเดินทางมาทำนิติกรรมสัญญาที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศตามนัดหมายแล้วจำนวน 5 ราย และ ธอส.จะทยอยอนุมัติเพื่อให้ลูกค้าสามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองตามนโยบายรัฐบาลให้เร็วที่สุด

"ภายหลังจากเริ่มรับคำขอยื่นกู้เป็นเวลา 5 วันพบว่ากระแสตอบรับโครงการบ้านประชารัฐมีประชาชนให้ความสนใจติดต่อสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดย ณ วันที่ 25 มีนาคม 2558 มีจำนวนลูกค้าเดินทางมาติดต่อสอบถามและแจ้งความประสงค์ยื่นกู้รวม 8,000 ราย คิดเป็นวงเงิน 6,700 ล้านบาท สาเหตุที่ทำให้ประชาชนสนใจเข้าร่วมโครงการเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ผ่อนปรนกว่าอัตราดอกเบี้ยปกติในตลาด โดยกรณีวงเงินกู้ไม่เกิน 700,000 บาท อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 6 ปี อยู่ที่ 3.16% ต่อปี และผ่อนชำระ 3 ปีแรกเพียงเดือนละ 3,000 บาทเท่านั้น หรือวงเงินกู้ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 6 ปี อยู่ที่ 4% ต่อปี และผ่อนชำระ 3 ปีแรกเพียง เดือนละ 7,200 บาท นอกจากนี้ ธอส.ยังผ่อนปรนสัดส่วนความสามารถชำระหนี้ต่อรายได้ (Debt Service Ratio หรือ DSR) ทำให้ลูกค้ามีโอกาสได้วงเงินกู้สูงขึ้น

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ภายในวันที่ 22 มีนาคม 2561 หรือภายใต้กรอบวงเงิน 20,000 ล้านบาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้