ผถห. FPI ไฟเขียวปันผลงวดครึ่งหลังปี”58 ในอัตรา 0.07 บ. หลังโชว์ผลงานแกร่ง! ฝ่าวิกฤติค่าเงิน-ความไม่สงบในต่างประเทศ วางเป้าปี”59 รายได้โต 10% รง.ในอินเดียเริ่มเปิดฉากผลิตไตรมาส 4

จันทร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๑๙
ผู้ถือหุ้น บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังของปี"58 ในอัตรา 0.07 บาท/หุ้น เตรียมรับทรัพย์ในวันที่ 29 เม.ย.59 นี้ หลังโชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ฝ่าวิกฤติค่าเงิน-สถานการณ์ความไม่สงบในต่างประเทศ กดดันกำลังซื้อประเทศคู่ค้า บิ๊กบอส "สมพล ธนาดำรงศักดิ์"ตั้งเป้า รายได้ปี"59 เติบโต 10% พร้อมเดินหน้าลงทุนก่อสร้างโรงงานในอินเดีย คาดเริ่มเปิดฉากการผลิตได้ในไตรมาส 4/59 นี้ คว้าออเดอร์มาแล้วกว่า 300 ล้านบาท กินยาวถึงปี"60

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) (FPI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นวันที่ 4 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับจากงวดผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2558 (1 ก.ค.-31 ธ.ค.2558) ในอัตรา 0.07 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายในวันที่ 29 เมษายน 2559

"แม้ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯจะได้รับแรงกดดันจากปัญหาวิกฤติค่าเงินของประเทศคู่ค้า ไม่ว่าจะเป็นค่าเงินรูเปียห์ของอินโดนีเซีย ,ค่าเงินริงกิตมาเลเซียและค่าเงินเรียลของบราซิล ที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกเหนือจากสถานการณ์ความไม่สงบในต่างประเทศที่มีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้มีความจำเป็นต้องระมัดระวังในการขนส่งสินค้า หรือรับออเดอร์ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในอีรัก อิหร่าน ลิเบีย และเยเมน ซึ่งส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของลูกค้า และยอดขายของบริษัทฯ อย่างไรก็ตาม ผลในปีที่ผ่านมาก็เติบโตอย่างน่าประทับใจ โดยมีรายได้รวมกว่า 1,857 ล้านบาท กำไรสุทธิ 193 ล้านบาท"นายสมพลกล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ FPI ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% โดยได้รับอานิสงส์จาก ยอดขายที่ฟื้นตัวตามอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ ซึ่งผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 300 ล้านบาท ยังไม่นับรวมกับออเดอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นจากการร่วมลงทุนกับพันธมิตรในอินเดีย ซึ่งมีออเดอร์เข้ามาแล้วกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือรับรู้ในปี 2560

สำหรับความคืบหน้าในการจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนกับพันธมิตรในประเทศอินเดีย ภายใต้ชื่อ ALP FPI PARTS PRIVATE LIMITED คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโรงงานภายในเดือนพ.ค.นี้ และจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 4/59 โดยบริษัทฯได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดิน และก่อสร้างโรงงาน ซึ่งปัจจุบันมีออเดอร์ที่คาดว่าจะได้กว่า 300 ล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือรับรู้รายได้ในปี 2560

"การร่วมลงทุนของ FPI กับพันธมิตรในประเทศอินเดียในครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต ที่เกี่ยวข้องกับการผลิต ขายส่งชิ้นส่วนและอุปกรณ์รถยนต์ในประเทศอินเดีย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเป็นผู้นำในการผลิต ขายส่งชิ้นส่วนและอุปกรณ์รถยนต์ไปในประเทศอินเดีย สอดคล้องแผนการดำเนินธุรกิจใน 5 ปี ข้างหน้า เดินหน้าขยายสาขาใน 5 ประเทศทั่วโลก"นายสมพลกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ