บลจ.วรรณ โชว์จ่ายปันผล 2 กองทุน

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๓๐
บลจ.วรรณ เผยมุมมองหุ้นไทยที่ผ่านมาได้แรงหนุนดัชนีจากขนาดหุ้นใหญ่ คงมุมมองเชิงบวกหุ้นไทยระยะถัดไปจากปัจจัยภาครัฐสนับสนุน พร้อมประกาศจ่ายปันผล 2 กองทุนหุ้นไทย กองทุน วรรณ อีควิคตี้ฟันด์ (ONE-EC14) และ กองทุนเปิดไทยเด็กซ์เซ็ท 50 อีทีเอฟ(TDEX) ในอัตรา 0.185 บาท ต่อหน่วย และ 0.342 บาทต่อหน่วย

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด (บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่าตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับแรงสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ได้แก่ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และ ความคืบหน้าของโครงการลงทุนภาครัฐ กอปรกับ สภาพคล่องในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้น และ การไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติ ยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนตลาดในระยะถัดไปได้

"มูลค่าการซื้อขายของเดือนเมษายนนี้ที่ลดลงเนื่องจากมีช่วงเทศกาลหยุดยาว อีกทั้งตลาดยังคงมีความผันผวนโดยหลักมาจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะ ความผันผวนของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก หลังซาอุดิอาระเบียแถลงจะตรึงกำลังการผลิตต่อเมื่อประเทศอื่นๆ ปฏิบัติตาม ซึ่งคำแถลงดังกล่าวขัดกับแนวทางการเพิ่มกำลังการผลิตของอิหร่าน ส่งผลให้ตลาดคาดว่า การประชุมร่วมระหว่างประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 17 เม.ย.นี้ อาจไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการตรึงกำลังการผลิตได้ โดยยังคงเป็นปัจจัยที่ต้องติดตาม เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า"ดร.วินกล่าว

อย่างไรก็ดี แม้ว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับแรงกดดันจากทิศทางราคาน้ำมันดิบ แต่การไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติในช่วงที่ผ่านมาได้ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยปรับตัวดีขึ้น โดยนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติกลับมามีสถานะซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยเกือบ 23,000 ล้านบาท ซึ่งส่งผลดีต่อการบริหารกองทุน ทั้งนี้ คณะกรรมการมีมติประกาศจ่ายปันผล 2 กองทุน ได้แก่ กองทุน วรรณ อีควิคตี้ฟันด์ (ONE-EC14) จากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 – 31 มีนาคม 2559 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.185 บาท โดยกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยเพื่อรับเงินปันผลในวันที่ 18 เมษายน 2559 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 29 เมษายน 2559 และกองทุนเปิดไทยเด็กซ์เซ็ท 50 อีทีเอฟ(TDEX) จากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2559 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.342 บาท โดยกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยเพื่อรับเงินปันผลในวันที่ 25 เมษายน 2559 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 โดยกองทุน TDEX มีนโยบายลงทุนในหุ้น 50 หลักทรัพย์ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีอ้างอิง คือ ดัชนี SET50

ดร.วินกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทคาดการณ์ว่า ตลาดอาจมีความผันผวนชั่วคราว จากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะความผันผวนของราคาน้ำมันดิบ อย่างไรก็ตาม สภาพคล่องในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้น และ ท่าทีที่อ่อนลงของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยฯของเฟด ยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนความน่าสนใจลงทุนในตลาดหุ้นไทยต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4