บัญชีกลางรุกภารกิจหลักสัมมนาย้ำประสิทธิผลสูงสุด

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๐:๑๐
กรมบัญชีกลางจัดสัมมนาเชิงรุก เพื่อติดตามการดำเนินงานตามแผนงานของกรมให้บรรลุเป้าหมายพร้อมสร้างโอกาสการเรียนรู้ร่วมกัน และสร้างสรรค์ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ของกรมบัญชีกลาง

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางจัดสัมมนาผู้บริหารระดับสูงเพื่อรับทราบและติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน ภายใต้ภารกิจหลักของกรมบัญชีกลาง รอบ 6 เดือนว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้หรือไม่ การสัมมนาครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริหารหน่วยงานภายใน23 หน่วยงาน นำเสนอผลการดำเนินงานในความรับผิดชอบให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนารับฟัง ซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันภายในกรมและสามารถนำเทคนิคต่าง ๆ ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเกิดประสิทธิผล และต่อยอดผลงานจนเกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับกรมได้อีกด้วย

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวต่อว่า สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ นอกจากจะเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความสามารถและเพิ่มประสบการณ์ในการนำเสนอผลงานแล้ว ยังได้มอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่นำเสนอได้ตามเกณฑ์ โดยพิจารณาจาก 1.บุคลิกภาพและเทคนิคในการพูดต่อหน้าชุมชน 2.ความพร้อมในการเตรียมข้อมูลตรงตามแนวทางปฏิบัติงาน 3.ความมีประโยชน์ 4.รายงานผลความคืบหน้า และ 5.จิตพิสัยหรือความตั้งใจในการนำเสนอผลงาน

ทั้งนี้หน่วยงานที่ได้รับรางวัล ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 สำนักงานกำกับและพัฒนาการตรวจสอบภาครัฐ รางวัลที่ 2 สำนักงานคลังเขต 5 รางวัลที่ 3 สำนักงานคลังจังหวัดอ่างทอง และรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ สำนักงานคลังจังหวัดนราธิวาส และสำนักงานคลังเขต 9

"ผมต้องการให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพผ่านเวทีการนำเสนอผลงานของกรม ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว โดยการมอบรางวัล นอกจากเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการพัฒนาคนของกรมแล้ว เป้าหมายที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การได้เรียนรู้งานร่วมกัน อันจะนำไปสู่การสับเปลี่ยนหมุนเวียนการปฏิบัติงานภายในกรมต่อไปในอนาคต" นายมนัส กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ