FSMART พร้อมให้บริการโอนเงินผ่านตู้บุญเติมทั่วประเทศ คาดเห็นผลไตรมาส 2 ผลักดันยอดเติมเงินเข้าเป้า 2.1หมื่นล้าน

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๗:๑๗
บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ลุยบริการโอนเงินผ่านตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม และบุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิส ชี้เป็นเจ้าเดียวในตลาดตู้เติมเงินที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนธนาคารที่อนุมัติโดยธนาคารแห่งประเทศไทย เพิ่มศักยภาพเป็นตู้เติมเงินออนไลน์แบบเบ็ดเสร็จ เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้ตามคอนเซปต์ "สะดวก ง่าย ได้เงินเลย" ย้ำมาตรฐานเดียวกับ CDM ธนาคาร และรับได้ทั้งธนบัตรและเหรียญ คาดผลตอบรับดีจากจำนวนตู้ให้บริการกระจายทั่วประเทศกว่า 71,000 ตู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการตู้บุญเติมอย่างเป็นประจำกว่า 18 ล้านเบอร์ คาดเห็นรายได้ชัดเจนไตรมาส 2 ด้านผู้บริหารยังคงเป้ายอดเติมเงินที่ 21,000 ล้านบาท พร้อมทยอยตั้งตู้ให้ได้ตามเป้า 90,000 ตู้ พร้อมสร้างโมเดล Digital Retail Channel ให้แข็งแกร่ง

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) "FSMART" ผู้นำช่องทางการชำระเงินที่มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศไทยผ่าน "ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม" เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทพร้อมให้บริการโอนเงินผ่านตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม และบุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถือเป็นตู้เติมเงินรายเดียวที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนธนาคาร ที่ได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยในการฝากโอนเงินเพื่อเข้าบัญชีธนาคาร โดยสามารถรับได้ทั้งธนบัตรและเหรียญ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และสามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ด้วยคอนเซปต์ "สะดวก ง่าย ได้เงินเลย" โดยเฉพาะพื้นที่ในต่างจังหวัดที่ไม่สะดวกในการเดินทาง เนื่องจากมีจำนวนตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมให้บริการกว่า 71,000 ตู้ที่ครอบคลุมอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการตู้บุญเติมอย่างเป็นประจำกว่า 18 ล้านเบอร์ในปัจจุบัน

โดยการทำงานของตู้เติมเงินบุญเติมเป็นระบบออนไลน์ระบบเดียวกับเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติ(CDM) ของธนาคาร ที่ผู้ใช้สามารถทำรายการได้ด้วยตนเองหน้าตู้เพียงใช้เลขบัตรประชาชน เลขบัญชีปลายทาง เบอร์โทรศัพท์ของผู้ฝากโอนและผู้รับเงิน พร้อมเงินสดตามจำนวนที่โอนพร้อมค่าธรรมเนียม ซึ่งสามารถโอนเงินได้ตั้งแต่ 1-5,000 บาทต่อรายการ และไม่เกิน 40,000 บาทต่อเลขบัตรประชาชนของผู้ฝากโอนเงิน (ใน 1 วัน) ส่วนค่าธรรมเนียมในการบริการขึ้นอยู่กับธนาคารปลายทางที่โอนเงินเข้าไปเพื่อทำรายการ และเมื่อทำรายการฝากสำเร็จเงินจะเข้าบัญชีสามารถเบิกเงินจาก ATM หรือเคาน์เตอร์ธนาคารได้ทันที

"เราถือเป็นผู้นำตลาดตู้เติมเงิน และเป็นรายแรกในธุรกิจนี้ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนธนาคารในการทำธุรกรรม โดยบุญเติมจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโอนเงิน ที่ลูกค้าสามารถพบเห็นตู้บุญเติม และบุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้ทุกพื้นที่ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าโอนเงินได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่ไม่สะดวกในการเดินทาง ขณะที่ผู้รับเงินก็สามารถรับเงินได้ทันทีไม่แตกต่างจากการฝากเงินผ่านเครื่อง CDM ของธนาคาร โดยเรามีจุดเด่นที่สามารถรับได้ทั้งธนบัตรและเหรียญ และสามารถโอนจำนวนน้อยๆได้ตามที่ลูกค้าต้องการ และบริษัทให้ความยืนยันเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าหากผู้ใช้บริการต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) ที่พร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง"นายสมชัย กล่าว

สำหรับรายได้จากบริการโอนเงินที่เริ่มเปิดบริการในเดือนเมษายน น่าจะเห็นชัดเจนได้ในไตรมาส 2/2559 และคาดว่ารายได้ในส่วนนี้จะเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่องทางการเติมเงินอื่นๆ โดยบริการโอนเงินจะเป็นบริการสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าได้ใช้บริการที่จำเป็น ได้สะดวก รวดเร็ว ทันกับความต้องการ ตอบโจทย์การเติบโตอย่างมีคุณภาพของหนึ่งในช่องทางทั้งหมด 5 ช่องทาง Digital Retail Channel ของบุญเติมได้อย่างแข็งแกร่ง

นายสมชัย กล่าวต่อว่า ปัจจุบันตู้บุญเติมมีบริการหน้าตู้ 65 รายการ โดยการเปิดบริการใหม่โดยเฉพาะบริการโอนเงินหน้าตู้บุญเติม จะยิ่งส่งเสริมโอกาสให้บริษัทมีรายได้เพิ่มในอนาคต และช่วยผลักดันยอดเติมเงิน 21,000 ล้านบาทเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทได้วางไว้อย่างไม่ยากนัก เช่นเดียวกับจำนวนตู้เติมเงินที่ตั้งเป้าหมายไว้ 90,000 ตู้ ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายการให้บริการ และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านตู้เติมเงินอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00