CCN คว้างานใหญ่!!! มูลค่าเกือบ 300 ลบ. ให้ไปรษณีย์ไทยเช่าเครื่องคัดแยกสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ ผู้บริหารชี้อนาคตมีโอกาสเช่าเพิ่มอีกเพียบ

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๔๕
บมจ.ซีซีเอ็น-เทค (CCN) คว้างานใหญ่มูลค่า 287.86 ล้านบาทจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้เช่าเครื่องคัดแยกสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ (Mix Mail Sorter) และติดตั้งใช้งานที่ศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา และศูนย์นครราชสีมา สัญญา 10 ปี เพื่อรองรับการเติบโตของงานไปรษณีย์ที่มีแนวโน้มเติบโตถึง 15% ต่อปี บิ๊กบอส "วิรัตน์ อนุรักษ์พุฒิ" คาดเริ่มรับรู้รายได้ในปีนี้เลย ระบุหากดีลนี้ประสบความสำเร็จอนาคตมีสิทธิ์คว้างานใหม่เพิ่มอีก ตั้งเป้ารายได้ปี"59 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน ล่าสุดตุนงานในมือกว่า 100 ล้านบาท

นายดลปวรรธก์ เทพไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีซีเอ็น-เทค จำกัด (มหาชน) (CCN) ผู้รับเหมาระบบไอทีแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญากับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อให้เช่าเครื่องคัดแยกสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ (Mix Mail Sorter) และติดตั้งใช้งานที่ศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา จำนวน 1 เครื่อง และศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมา จำนวน 1 เครื่อง โดยมีระยะเวลาเช่า 10 ปี (2559 - 2568) มูลค่าโครงการ 287.86 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปัจจุบันมีแนวโน้มการเจริญเติบโตของชุมชนเมืองสูงขึ้น มีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น ทำให้การส่งต่อสิ่งของทางไปรษณีย์ที่มีปริมาณสูงขึ้นทุก ๆ ปี เครื่องคัดแยกสิ่งของส่งทางไปรษณีย์จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการคัดแยกสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวดเร็ว และป้องกันการชำรุด ฉีกขาดเสียหายของสิ่งของ และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ

"บริษัทเป็นตัวแทนขายเครื่องคัดแยกสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ (Mix Mail Sorter) แบรนด์ดังอันดับต้น ๆ ของโลก จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจาก "ไปรษณีย์ไทย" ในการเช่าเครื่องและติดตั้งที่ศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา และศูนย์ไปรษณีย์นครราชสีมา แห่งละ 1 เครื่อง ด้วยสัญญาเช่า 10 ปี มูลค่า 287.86 ล้านบาท และมีแนวโน้มว่าจะมีการเพิ่มเครื่องคัดแยกสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ ตามศูนย์ไปรษณีย์ต่างๆ อีกจำนวนมาก เพื่อรองรับการเติบโตของงานไปรษณีย์ที่มีอัตราการเติบโตสูงถึง 15% ต่อปี และเสริมศักยภาพในการแข่งขันของงานบริการไปรษณีย์ในอนาคต โดย CCN เชื่อว่าหากงานนี้ประสบความสำเร็จ จะเปิดโอกาสให้บริษัทได้รับงานเพิ่มเข้ามาในอนาคต" นายดลปวรรธก์ กล่าว

นายดลปวรรธก์ กล่าวต่อถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2559 ว่าได้ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ 205.56 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีปริมาณงานในมือ (Backlog) แล้วมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท อีกทั้งยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลการประมูลงานใหม่อยู่อีกจำนวนมาก และประกอบกับได้งานโครงการเช่าเครื่องคัดแยกสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ (Mix Mail Sorter) กับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในครั้งนี้ จึงมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 2559 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์