'เทคโนเมดิคัล’ แปรสภาพเป็น 'มหาชน’ เตรียมพร้อมจดทะเบียนตลาดฯ mai

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๕๙
'เทคโนเมดิคัล' แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเป็นที่เรียบร้อย เตรียมความพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ระดมทุนขยายธุรกิจทั้งในประเทศ และเมียนมาร์ ลาว กัมพูชา รองรับความต้องการเครื่องมือแพทย์ขยายตัวต่อเนื่อง

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด ได้ดำเนินการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการแปรสภาพของบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการแสดงความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดย APM ได้เข้ามามีบทบาทในการให้คำปรึกษาในการจัดโครงสร้างธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงินให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และอยู่ในระหว่างการเตรียมแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) เพื่อยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งฯ และระดมทุนได้ในปี 2559 เพื่อนำเงินที่ระดมทุนได้ไปช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องต่อไป

ทั้งนี้ ภายหลังจากการแปรสภาพแล้วส่งผลให้บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 140 ล้านบาท แบ่งเป็นแบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 ดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์มากว่า 20 ปี โดยนำเข้าสินค้าจากผู้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกที่เป็นที่ยอมรับ และรู้จักกันดีกว่า 20 แบรนด์ จาก 12 ประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลชั้นนำทั้งภาครัฐ และเอกชนในประเทศ

โดยผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จัดจำหน่ายแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการและธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์ทางการแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป

บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้นำวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนา และส่งเสริมเครื่องมือแพทย์เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของตลาด ประกอบกับนโยบายในการสร้างสรรค์งานคุณภาพในทุกด้านๆ เพื่อลูกค้า ภายใต้สโลแกน "คุณภาพ และบริการ คืองานของเรา" ในการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานสากล และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับการไว้วางใจจากผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายแบรนด์ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (Exclusive Distributor)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้