ไทยพาณิชย์รณรงค์ส่งเสริมการออมในนิทรรศการ “อย่าให้ใครว่าไทย ไม่ออม”

จันทร์ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๐
ธนาคารไทยพาณิชย์ขอเชิญร่วมสนุกและเรียนรู้เรื่องการออมในนิทรรศการ "อย่าให้ใครว่าไทย ไม่ออม" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ "อย่าให้ใครว่าไทย ไม่ออม" ที่ธนาคารเข้าร่วมกับเครือข่ายอนาคตไทยภายใต้โครงการ "อย่าให้ใครว่าไทย" เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่ดีของคนไทยในมิติทางการเงิน ให้มีวินัยทางการเงิน รู้จักใช้เข้าใจเงิน โดยมีคุณพรรณพร คงยิ่งยงรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์และคุณวรรณวิมล ศุภประเสริฐ เลขาธิการมูลนิธิมั่นพัฒนาและเครือข่ายอนาคตไทย เป็นประธานเปิดงาน

นิทรรศการ "อย่าให้ใครว่าไทย ไม่ออม" มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมเห็นความสำคัญของการออมเงินตระหนักถึงการวางแผนออมเงินเพื่อความมั่นคงในอนาคต ภายใต้แนวคิด ออมได้ทุกเรื่อง ออมได้ทุกวัย แบ่งเป็น 4 โซนประกอบด้วย โซนตำราพิชัยการออม แบ่งปันเคล็ดลับวิธีการออมที่ได้รับรางวัลจากกิจกรรม "ไทยพาณิชย์ชวนไทยคิดออม" 50 วิธี โดยธนาคารได้นำไปจัดทำเป็น "ตำราพิชัยการออม" มอบให้แก่โรงเรียนในสังกัดคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐานทั่วประเทศ รวมทั้งสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถขอรับหนังสือได้ที่เครือข่ายสาขาธนาคารฯ หรือดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ธนาคารไทยพาณิชย์http://www.scb.co.th/thaikidaom/ โซน "ออมสนุกทุกช่วงวัย" ให้ความรู้ด้านการเงินที่เหมาะสมกับชีวิตแต่ละช่วงวัยเพื่อให้นำไปประยุกต์ใช้พร้อมมุมถ่ายภาพ "ชีวิตดี๊ดี..เมื่อมีเงินออม" โซนเกมเศรษฐี เกมเสริมทักษะสนุกๆ ด้านการเงิน และตู้เกม "มีสติ มีสตางค์" โซน "DIY เพิ่มสตางค์" และ "ลดพลังงาน เพิ่มพลังออม" นำเสนอวิธีการออมแบบรักษ์โลก และการประดิษฐ์ของใช้เองในรูปแบบต่างๆ พร้อมจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการโดย คุณเต้าหู้ DIY GURU รวมจำนวน 4 ครั้ง เวลา 11.30 – 13.30 น. ในวันที่ 26เม.ย. แปลงโฉมนาฬิกาแขวน, 10 พ.ค. กล่องใส่ของจากบอร์ดไม้ก๊อก, 17 พ.ค. ถ้วยกระดาษปะติดจากกระดาษห่อของขวัญที่เหลือใช้ และ 24 พ.ค. ไม้แขวนเอกสาร โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรม Saving Walk Rally ตอบคำถามส่งเสริมการเรียนรู้ รับของที่ระลึกตลอดการจัดนิทรรศการ

นิทรรศการจัดแสดงถึงวันที่ 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 9.30-17.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน) ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม DIY และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2544-3858, 4526

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital