เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ทุ่ม 4 พันล้านบาท ดึงแบรนด์ดังเข้าศูนย์ พร้อมจัดกิจกรรมการตลาด สร้างสีสันการช็อปปิ้ง กระตุ้นการท่องเที่ยว และการจับจ่ายของผู้บริโภค

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๒๒
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ทุ่ม 4 พันล้านบาทดึงแบรนด์ดังเข้าศูนย์ พร้อมจัดกิจกรรมการตลาด สร้างสีสันการช็อปปิ้งกระตุ้นการท่องเที่ยว และการจับจ่ายของผู้บริโภค

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ หนึ่งในศูนย์การค้าภายใต้เครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป เผยกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2559 มุ่งรักษาการเป็นช็อปปิ้งมอลล์ที่เป็นจุดหมายอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายใต้คอนเซปต์ Bangkok's Most Enjoyable Shopping Destination พร้อมสร้างโซนใหม่ ดึงแบรนด์ดังสร้างความคึกคัก และจัดกิจกรรมการตลาดตลอดทั้งปี เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว และกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในปีที่ผ่านมา ผลประกอบการรวมของธุรกิจศูนย์การค้าอยู่ที่ 4.1 พันล้านบาท โดยมาจากศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์สูงถึง 2.8 พันล้านบาท โดยตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ได้ลงทุนปรับปรุงศูนย์การค้าภายนอก ได้แก่ สกายวอล์ค (Skywalk) เชื่อมตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ บริเวณถนนพญาไท เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ไปสิ้นสุดที่ ศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงภายในศูนย์การค้า บริเวณชั้น 5 โซน D เป็นโซน 'Outlet in Town' เพื่อดึงดูดลูกค้า และเป็นทางเลือกใหม่ในการช็อปปิ้งสินค้าแฟชั่นในราคาพิเศษให้แก่ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่วนในบริเวณชั้น 6 โซน A ได้เพิ่มโซนร้านอาหารเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยใช้ชื่อโซนว่า The Foodies ทั้งนี้ ทาง เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังทยอยปรับปรุงโซนอื่นๆ อีกในปีนี้ โดยใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้นกว่า 4 พันล้านบาท"

ในปีที่ผ่านมา ถึงแม้มีเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบในด้านการท่องเที่ยว และมีการปรับปรุงพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้า แต่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังคงมีผู้เข้าใช้บริการอย่างเนืองแน่น โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 1 แสนราย โดยสัดส่วนลูกค้าเป็นชาวไทย 40% และชาวต่างประเทศ 60% โดยมีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการมากที่สุดได้แก่ อินเดีย เยอรมัน ฝรั่งเศส อังกฤษ และออสเตรเลีย ตามลำดับ

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดของเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ในปี 2559 เรายังคงจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างหลากหลายเพื่อสร้างสีสันให้แก่ศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิจกรรม Signature Event อย่าง MBK Center Fight Night การแข่งขันศิลปะแม่ไม้มวยไทย และ MBK Center Tattoo Contest การเฟ้นหาสุดยอดรอยสักและช่างสักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย การจัดกิจกรรมโปรโมชั่น และกิจกรรมตามเทศกาลตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ยังเน้นการทำการตลาดออนไลน์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความสนใจของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน รวมทั้งการสื่อสารการตลาดแบบบอกต่อ (Word-of-mouth) โดยยกระดับการให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งในขณะนี้ ทางศูนย์การค้าได้ดำเนินการสร้าง ทัวริสต์ เลานจ์ (Tourist Lounge) ที่ชั้น 5 สำหรับบริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และบอกต่อความสุขจากการใช้บริการในศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และการจัดโรดโชว์ (Road show) ในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสอดรับกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเชียน (AEC)

นอกจากกลยุทธ์ด้านการตลาดที่มาสร้างสีสันให้ลูกค้ามาจับจ่ายใช้สอยที่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตลอดทั้งปีแล้ว ในปีนี้ ยังมีการเปิดโซนใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 โซน ได้แก่ เอาท์เลต อิน ทาวน์ (Outlet in town) และ เดอะ ฟู้ดดี้ส์ (The Foodies) ที่จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดและสร้างความคึกคักให้แก่ศูนย์การค้าฯ

· เอาท์เลต อิน ทาวน์ (Outlet in town) เป็นเอาท์เลตแห่งแรกและแห่งเดียวใจกลางเมือง ศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นไทยและต่างประเทศถึง 60 แบรนด์ บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร พร้อมราคาสุดพิเศษที่ลดสูงสุดถึง 90% อาทิ ESP, Von Dutch, FLab, F Fashion, Esprit, Bossini, Gap, Puma, Nike, Adidas, Lacoste, Roxy, Quiksilver, DC, Era-Won, Guy Laroche, Anne Bra และอีกกว่า 40 แบรนด์ ที่อยู่ระหว่างการเปิดให้บริการ

· เดอะ ฟู้ดดี้ส์ (The Foodies) ศูนย์รวมร้านอาหารคาว-หวานชื่อดัง อาทิ BONCHON CHICKEN, คัตสึยะ, สุกี้ยากี้ นัมเบอร์วัน, ฟูจิโอะ, HOLLYS COFFEE และ Yenly Yours Dessert เป็นต้น ที่พร้อมเสิร์ฟความสุข ทุกรสชาติความอร่อย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 พฤษภาคม 2559 เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้จัดแสดงการประดับไฟด้วยแผงไฟ LED ขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 10 เมตร ยาวกว่า 18 เมตร ริมถนนฝั่งลาน เอ็ม บี เค อเวนิว เพื่อสร้างสีสันยามค่ำคืน และเป็นจุดถ่ายภาพสำหรับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

"จากทิศทางการดำเนินธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดที่จะเกิดขึ้น ในปี 2559 เราคาดว่าจะมีจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายใน เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพิ่มขึ้น ประมาณ 10% หรือกว่า 110,000 คน/วัน และมีลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นในสัดส่วนที่เท่าๆ กัน รวมถึงดึงดูดให้แบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาเปิดร้านในศูนย์การค้าฯ เพิ่มขึ้นด้วยซึ่งจะส่งผลให้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีผลประกอบการสูงขึ้น 5% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท" นายสมพล กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4