ผู้ถือหุ้น DRT ไฟเขียวจ่ายเงินปันผล 0.13 บาทต่อหุ้น กางแผนเร่งรุกตลาด CLMV+I ดันส่งออกขยายตัว

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๖
ผู้ถือหุ้น DRT ไฟเขียวอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีหลัง 58 หุ้นละ 0.13 บาท รวมทั้งปีจ่ายปันผลหุ้นละ 0.25 บาท ด้านผู้บริหารสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้นลั่นเดินหน้ารุกขยายตลาดส่งออกวัสดุก่อสร้างในกลุ่มประเทศ CLMV+Iรับแนวโน้มความต้องการขยายตัวพุ่ง พร้อมผลักดันการขายในประเทศเติบโต

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์'ตราเพชร' เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559 มีมติเห็นชอบอนุมัติการจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2558 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2558) ในอัตราหุ้นละ 0.13 บาท โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 พฤษภาคม 2559 หลังจากในช่วงครึ่งปีแรก 2558 บริษัทฯ จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งปีที่หุ้นละ 0.25 บาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ สามารถจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพการแข่งขันในการทำตลาดวัสดุก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจในด้านผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ทำกำไรสุทธิทั้งสิ้น 330.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.41% แม้ต้องเผชิญปัจจัยลบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวก็ตาม

กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวว่า บริษัทฯ ยังได้นำเสนอแผนการดำเนินงานในปี 2559 ต่อผู้ถือหุ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหุ้น โดยมุ่งรักษาอัตราการใช้กำลังการผลิตเครื่องจักรไม่ต่ำกว่า 80% ของกำลังการผลิตรวม982,000 ตันต่อปี ซึ่ง DRT มีแผนเร่งขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV+I ได้แก่ ประเทศกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ เวียดนามและอินโดนีเซีย ที่มีโอกาสขยายตัวได้อีกมากจากความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดในประเทศนั้นจะมุ่งเพิ่มยอดขายสินค้ากลุ่มกระเบื้องคอนกรีตและสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์เพื่อผลักดันเป้าหมายให้เติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ