ผถห. RICHY โหวตหนุนจ่ายปันผล 0.055 บาท/หุ้น อนาคตปี”59 โตกระโดด! กวาดรายได้กว่า 900 ลบ. เร็วๆนี้ จ่อพรีเซล 2 โครงการใหญ่มูลค่ารวมกว่า 6,000 ลบ.

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๒
ผู้ถือหุ้น บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 2558 ในอัตรา 0.055 บาท/หุ้น เตรียมพร้อมด้านเงินทุนรองรับแผนบุกตลาดอสังหาฯเต็มสูบ "ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์" มั่นใจปี"59 โตก้าวกระโดด ตั้งเป้ากวาดรายได้ 900 ล้านบาท เดือนพ.ค.นี้ เตรียมเปิดพรีเซลคอนโดมิเนียม 2 โครงการยักษ์ สุดยอดทำเลทอง!!! ย่านสุขุมวิท-ศรีนครินทร์ มูลค่ากว่า 6.4 พันล้านบาท มั่นใจยอดขายทะลุ 50%

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) (RICHY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559 ที่ผ่านมามีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานของปี 2558 จำนวน 43,200,000 บาท หรือคิดเป็น 0.055 บาทต่อหุ้น โดยเป็นการจ่ายเงินเป็นการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานในปี 2558 และกำไรสะสม กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 แห่งพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 25 พฤษภาคม 2559

นอกจากนี้ ยังอนุมัติการเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินเพิ่มเติมจำนวน 1,400 ล้านบาท รวมกับวงเงินเดิมที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2558 จำนวน 1,600 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินทั้งสิ้นไม่เกิน3,000 ล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมเอาไว้เมื่อถึงเวลาที่ต้องการขายโครงการและใช้เป็นทุนหมุนเวียนในอนาคต

ดร.อาภา กล่าวถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2559 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจาก 3 โครงการที่เป็นไฮไลท์ในปีนี้คือ โครงการ ริช พาร์ค @ เจ้าพระยา , โครงการ ริชพาร์ค @ เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ และโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้กว่า 900 ล้านบาท จากโครงการที่พร้อมโอน และพร้อมให้ลูกค้าได้เข้าอยู่ได้ทันที

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาสแรกได้เปิดตัว 2 โครงการใหญ่ เป็นคอนโดมิเนียม ระดับไฮเอนด์ ในนาม "THE RICH @NANA" (เดอะริช @นานา) มูลค่า 3,700 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทตอนต้น ถนนนานา ติดกับธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ ใกล้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เพียง 400 เมตร และโครงการ "ริชพาร์ค@ทริปเปิ้ล สเตชั่น" (RichPark@Tripple Station) ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ เพียง 100 เมตร จากแอร์พอร์ตลิ้งค์ (AirportLink) มูลค่า 2,700 ล้านบาท และเตรียมเปิดพรีเซลในเดือนพฤษภาคม 2559 นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้า เพราะอยู่ในโลเคชั่นที่เป็นไพร์มแอเรีย

"ภายหลังจากที่เราได้มีการเปิดตัวโครงการเดอะริช@นานา และโครงการ "ริชพาร์ค@ทริปเปิ้ล สเตชั่น" ในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กระแสตอบรับจากลูกค้าดีมาก ทำให้เรามั่นใจว่าในช่วงเปิดพรีเซลในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ คาดว่ายอดขายน่าจะทะลุ 50% เนื่องจากทั้งสองโครงการอยู่ในทำเลที่เหมาะสม เป็นที่ต้องการของตลาด และในอนาคตจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้อยู่อาศัย หรือซื้อเพื่อการลงทุนได้อย่างแน่นอน"ดร.อาภากล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4