บล.เออีซี มอง SET เดือนพ.ค.เสี่ยง “ขาลง” แรงซื้อต่างชาติเริ่มแผ่ว-ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่งสัญญาณร่วง เชียร์ซื้อหุ้น “KTC-LPH-BEM-MAJOR”ช่วงตลาดปรับฐาน

จันทร์ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๑
บล.เออีซี มอง SET เดือนพ.ค.เสี่ยง "ขาลง" หลากมรสุมขย่มตลาดหุ้นไทย! แรงซื้อนักลงทุนต่างชาติเริ่มแผ่ว-ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ส่งสัญญาณร่วง คาดกรอบการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,340-1,440 จุด แนะซื้อ "KTC-LPH- BEM- MAJOR" ช่วงตลาดปรับฐาน เนื่องจากผลการดำเนินงานมีความโดดเด่น

นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) (AECS) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในเดือนพฤษภาคมมีโอกาสปรับฐานลง โดยคาดว่ากรอบการเคลื่อนไหวดัชนีจะอยู่ที่ระดับ 1,340-1,440 จุด เนื่องจากแรงซื้อสะสมของนักลงทุนต่างประเทศลดลง 9,000 ล้านบาท จากระดับสูงสุด 3.75 หมื่นล้านบาท หรือลดลง 24%

"จากการวิเคราะห์แรงซื้อของนักลงทุนต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.59 Foreign Cost มีการปรับเพิ่มขึ้นจากระดับ 1,350 จุดมาอยู่ที่ 1,380 จุด แต่ในปัจจุบัน พบว่ายอดซื้อสะสมสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศมีการปรับลด 9 พันล้านบาท" นายเกรียงไกรกล่าว

ขณะที่ทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ส่งสัญญาณปรับตัวลดลง โดยเฉพาะในประเทศมาเลเซียซึ่งมีความกังวลเรื่องของการ Default ตราสารหนี้ ในขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ (ทองคำและราคาน้ำมัน) ยังมีความแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ประเด็นเรื่องของการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจเริ่มเข้ามามีบทบาทต่อแนวโน้มการลงทุนเพิ่มมากขึ้น โดยเราจับตาเรื่องตัวเลขภาคการผลิตและทุนสำรองของจีนในช่วงครึ่งแรกของเดือนพ.ค. ในขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจไทยจะมีการประกาศ GDP 1Q16 และตัวเลขการส่งออกในช่วงครึ่งหลังของเดือน

"ท่ามกลางความเสี่ยงตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น เราเลือกหุ้น 4 บริษัทที่เป็นตัวบอกความเข้มแข็งของตลาดหุ้นไทย ได้แก่ KTC-LPH- BEM- MAJOR ซึ่งเป็นหุ้นที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นและเป็นหุ้นกลุ่มแรกที่เราจะเลือกซื้อกลับเมื่อตลาดปรับฐาน" นายเกรียงไกรกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4