ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จับกลยุทธ์เพิ่มกำไร ชูใช้ทีมผู้จัดการกองทุนร่วมบริหาร “กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม” เน้นกลยุทธ์ Income Return สร้างผลตอบแทนให้ผู้ลงทุน

จันทร์ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๔
นายวิน พรหมแพทย์, CFA ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด แนะนำปรับพอร์ตลงทุนสอดคล้องกับภาพรวมการเติบโตของเศรษฐกิจโลกปี 2559 ที่มีแนวโน้มชะลอตัว และรองรับทิศทางดอกเบี้ยในระดับต่ำ ให้เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่สร้างรายได้ประจำแบบสม่ำเสมอ มีอัตราผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ย โดยที่ไม่มีความผันผวนมากเกินไป

"ทางเรามองว่าธีม Selection is the Key กลยุทธ์การเน้นเลือกตราสารลงทุนรายตัว หนึ่งในสามธีมการลงทุนหลักที่ทางเราแนะนำในปีนี้ยังคงสอดคล้องกับภาวะการลงทุนในปัจจุบัน ทีมการลงทุนของซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลใช้กลยุทธ์ "เลือกลงทุนรายตัว" ในการบริหารจัดพอร์ตการลงทุน เพื่อการสร้างผลตอบแทนได้อย่างสม่ำเสมอจากการคัดเลือกเลือกตราสารลงทุนที่เหมาะสม โดยในส่วนของตราสารหนี้ แนะนำเลือกกองทุนตราสารหนี้ที่มีอายุเฉลี่ยของตราสารไม่เกิน 2-3 ปี เพื่อระมัดระวังไม่ให้เงินลงทุนมีความผันผวนจากอัตราดอกเบี้ยมากเกินไป และสำหรับการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์หรือรีท ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน แนะนำให้หลีกเลี่ยงกลุ่มโรงแรมและโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก โดยให้เน้นเลือกลงทุนในกลุ่มห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน และคลังสินค้า ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีสัญญาเช่าระยะยาว จึงมีรายได้ค่าเช่ามั่นคง ควรเลือกโครงการที่มีอัตราการเช่าเกือบเต็มและเป็นกองทุนที่มีสภาพคล่องสูง"

คุณวิน กล่าวว่า บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดตัว "กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม CIMB-Principal Strategic Income Fund (CIMB-PRINCIPAL SIF)" มูลค่ากองทุน 3,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 11-18พฤษภาคม 2559 โดยการใช้กลยุทธ์การจัดสรรพอร์ตการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทน ในระยะแรกจะผสมผสานการลงทุนใน"ตราสารหนี้" ที่มีความมั่นคง กับ "กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์หรือรีท" คุณภาพดีและมีรายได้ประจำสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่ต้องการพอร์ตที่สร้างรายได้ประจำที่สูงกว่ากองทุนตราสารหนี้แต่มีความผันผวนต่ำ โดยผู้จัดการกองทุนจะทำหน้าที่ปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมและมีกระจายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ในตราสารหนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมอินฟราสตรัคเจอร์ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ REITs ในขณะเดียวกันมีโอกาสที่จะเพิ่มสัดส่วนลงทุนในหุ้นคุณภาพมีการเติบโตและจ่ายเงินปันผลสูง

"ความกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ส่งให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) มีมุมมองผ่อนคลายนโยบายการเงินมากขึ้น คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยไม่เกิน 1-2 ครั้งในปีนี้ และคาดว่าน่าจะชะลอไปปรับดอกเบี้ยช่วงปลายปีในขณะที่ภูมิภาคยุโรปและญี่ปุ่นยังคงกระตุ้นเศรษฐกิจผ่าน QE เพิ่มเติม รวมถึงอัตราดอกเบี้ยไทยที่ยังมีแนวโน้มคงที่อยู่ในระดับ 1.50% ต่อปี และคาดว่าจะทรงตัวอยู่ต่อไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งส่งผลทำให้ความต้องการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์และ REITs ของนักลงทุนสถาบันมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีผลตอบแทนที่ดีในขณะที่มีความผันผวนโดยรวมค่อนข้างต่ำ หากเทียบอัตราเงินปันผล (ต่อปี) ของแต่ละสินทรัพย์จะพบว่าอัตราเงินปันผลของ REITs สิงคโปร์อยู่ประมาณ 6.4% กองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทยอยู่ที่ 6.1% หุ้นไทย 3.6%พันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี 2.6% และเงินฝากประจำ 1 ปี 1.5%"

"กองทุน CIMB-PRINCIPAL SIF เน้นการแสวงหาอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าในแต่ละจังหวะการลงทุน แต่ยังคงให้ความสำคัญในการสร้างพอร์ตแบบ Income Return ทีมผู้จัดการกองทุนจะมีการประเมินปรับน้ำหนักสัดส่วนการลงทุนอยู่อย่างต่อเนื่องให้เหมาะสมตามสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำให้กองทุนมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในระยะยาว ควบคู่การบริหารจัดการความเสี่ยงในการลงทุน อีกจุดเด่นของกองทุนคือ กลยุทธ์การขายทำกำไรในตราสารที่ลงทุนและเพิ่มน้ำหนักลงทุนในตราสารหนี้เพื่อเป็นการล็อคผลตอบแทนให้กับกองทุน"

คุณวิน กล่าวว่า "ภายใต้ เศรษฐกิจโลกชะลอตัว อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ทำให้การลงทุนมีปัจจัยความไม่แน่นอน เราเชื่อว่า กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม (CIMB-PRINCIPAL SIF) เป็นกองทุนสำเร็จรูปที่เราใช้ทีมผู้จัดการกองทุนทั้งสามทีมทำงานร่วมกันคือ ทีมตราสารหนี้ ทีมลงทุนต่างประเทศ และทีมหุ้น ร่วมกันกำหนดกลยุทธ์การจัดสรรพอร์ตการลงทุนของกองทุนนี้ เน้นเทคนิคเลือกหลักทรัพย์ลงทุนรายตัวจะสามารถทำให้พอร์ตการลงทุนสร้างผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ สามารถสร้าง Income Return ที่เหมาะสมให้กับท่านนักลงทุนได้"

กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม CIMB-Principal Strategic Income Fund (CIMB-PRINCIPAL SIF) มูลค่ากองทุน 3,000 ล้านบาท นโยบายการลงทุนกองทุนจะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารทุน ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน และ/หรือหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น ทั้งในประเทศและ/หรือต่างประเทศ โดยบริษัทจัดการจะพิจารณาลงทุนในหลักทรัพย์แต่ละประเภทในสัดส่วนตั้งแต่ร้อยละ 0 ถึงร้อยละ 100 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งสัดส่วนการลงทุนดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทจัดการ ตามความเหมาะสมของสภาวการณ์ในแต่ละขณะ นอกจากนี้กองทุนอาจลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินที่เสนอขายในต่างประเทศและ/หรือที่เสนอขายในรูปสกุลเงินตราต่างประเทศ ในสัดส่วน ไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม (CIMB-PRINCIPAL SIF) เปิดเสนอขายครั้งแรก 11-18พฤษภาคม 2559 สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล02686 9595 www.cimb-principal.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้