BM ยิ้มแก้มปริ นลท.ให้ความสนใจ จองซื้อหุ้น IPO อย่างมาก มั่นใจพื้นฐาน มีส่วนลด จูงใจนักลงทุน

พฤหัส ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๐๗
'บางกอกชีทเม็ททัล' ยิ้มแก้มปริ หลังเปิดจอง IPO 9-11 พ.ค. 59 นลท.ตอบรับดีจองซื้อหุ้นมากกว่า 4,000 ราย ชี้พื้นฐานแกร่ง มาร์จิ้นเด่น เติบโตสูง ด้าน FA มั่นใจลงสนามเทรด 17 พ.ค. 59

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPOของ BM ในระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้สนใจเข้าจองซื้อหุ้น IPO อย่างมาก และมียอดจองซื้อหุ้น IPO เกินกว่าจำนวนที่เสนอขาย 100 ล้านหุ้น โดยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่าพื้นฐานธุรกิจของ BM มีความแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่นตามความต้องการของตลาด ทั้งการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ รวมไปถึงภาคอุตสาหกรรมการเกษตรทั้งในประเทศ และกลุ่ม AEC ที่มีความต้องการเครื่องจักรกลการเกษตรเพิ่มสูงขึ้น

และที่สำคัญ BM ยังมีความสามารถในการทำกำไรที่ดี โดยผลการดำเนินการในปี 2555 BM มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 13.22% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ 2.52% และปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2558 BM มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 22.22% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ 8.40% โดย BM จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

'การเปิดจองหุ้น BM ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ ที่เข้าจองซื้อหุ้นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคต รวมถึงความสามารถในการทำกำไรที่มีความโดดเด่น ทำให้เรามั่นใจว่าในการเทรดวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดี และนักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้นของ BM อย่างแน่นนอน' นายสมศักดิ์กล่าว

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก ได้แก่ รางเดินสายไฟฟ้า ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า ตู้โลหะ และแผงควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ตามอาคาร คอนโดมิเนียม สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม สถานีไฟฟ้า เป็นต้น ภายใต้ตราสินค้า "BSM", "BM", "BS" และ "BEST" และผลิตภัณฑ์ขึ้นรูปอื่นๆ จากโลหะตามความต้องการของลูกค้า และเป็นผู้จำหน่ายท่อร้อยสายไฟฟ้า กล่าวว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการเสนอขายหุ้น IPO โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถขยายกำลังการผลิต และเพิ่มผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปให้มีความหลากหลาย ตรงตามความต้องการของตลาดซึ่งมีความต้องการผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการของบริษัทฯในปี 2558 บริษัทฯมีรายได้รวม 806.13 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 67.70 ล้านบาท

'เรามีความยินดีที่นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ซึ่งหลังจากการระดมทุนครั้งนี้บริษัทฯจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดี และขยายโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคตอีกด้วย'นายธานินกล่าว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวในฐานะผู้จัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO สำหรับการเสนอขายหุ้นของBM ในวันที่ 9-11 พฤษภาคมที่ผ่านมาจำนวน 100 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2.88 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และได้จัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่สนใจจองซื้อจำนวนมากทั่วประเทศ มากกว่า 4,000 ราย โดยราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสม และมีส่วนลดเพื่อจูงใจแก่นักลงทุน ในขณะที่นักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นยังมีโอกาสที่ดีในการเข้าไปซื้อหุ้นเพื่อลงทุนได้ทั้งในระยะกลาง และระยะยาวในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ต่อไป

'จากราคาไอพีโอที่ 2.88 บาท และจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 100 ล้านหุ้น มีความเหมาะสม ที่สำคัญมีส่วนลดให้กับนักลงทุนอีกด้วย เพราะราคาดังกล่าวคิดเป็น P/E ที่ 16.94 เท่า มีส่วนลดจาก P/E ของกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม (Industrials) ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ อยู่ที่เท่ากับ 42.50% ส่งผลให้นักลงทุนสนใจเข้าจองซื้อหุ้นจนล้นในการเปิดจองเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา' นายนิมิตกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม
๐๘:๒๓ กทม. จับมือทุกภาคส่วนร่วมดูแลรักษาความสะอาดคูคลอง-แม่น้ำ-พื้นที่สาธารณะ