ARROW บริหารต้นทุนสุดเจ๋ง! เปิดงบโค้งแรก กำไรแตะ 69.62 ลบ. ส่งซิกอนาคตโตไม่หยุด-อุตฯก่อสร้างในอาคารยังสดใส

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๔
บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) โชว์ฟอร์มเจ๋ง! ทำผลงานไตรมาส 1/59 กำไรแตะ 69.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 62.16ล้านบาท เหตุบริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ "ธานินทร์ ตันประวัติ" ระบุช่วงที่เหลือของปีนี้ภาพรวมธุรกิจยังขยายตัวได้ดีตามภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้างในอาคารยังถูกผลักดันอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอกย้ำยังมุ่งหน้าเจาะตลาดใหม่ๆ เพิ่มทั้งในและต่างประเทศ หนุนรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (ARROW) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1/2559 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 ของบริษัท และบริษัทย่อยว่า มีกำไรสุทธิ จำนวน 69.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ จำนวน 62.16 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น 12 % เนื่องจากบริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในส่วนของต้นทุนขายและบริการเท่ากับ 197.99 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 217.06 ล้านบาท ด้านดอกเบี้ยจ่ายลดลงจาก 0.49 ล้านบาท ในงวดเดียวกันของปีก่อน เป็น 0.29 ล้านบาท ขณะที่กำไรก่อนหักภาษีเงินได้เพิ่มขึ้นเป็น 80.76 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 72.33 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 112.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 97.25 % ขณะที่ส่วนของรายได้จากการขาย 297.02 ล้านบาท ใกล้เคียงกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 303.31 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเชื่อว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทจะพยายามรักษาอัตราการเติบโตให้แข็งแกร่งมากกว่าที่เป็นอยู่ โดยจะเน้นขยายธุรกิจงานท่อร้อยสายไฟ ท่อกันน้ำ และท่อร้อยสายไฟใต้ดินตามความต้องที่เพิ่มสูงขึ้น โดยตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ท่อร้อยสายไฟภายในประเทศแตะที่ระดับ 65% จากปัจจุบันอยู่ที่ 55% และยังคงเน้นเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าเดิมเป็นหลัก รวมถึงการลดต้นทุนในการผลิต เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 25-30 % และผลักดันรายได้ให้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ คือ ไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท

"แม้ยอดขายจะปรับตัวลดลงเล็กน้อย แต่จากการที่บริษัทสามารถบริหารจัดการ ต้นทุนทางการผลิต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้กำไรสุทธิไตรมาสแรกปีนี้เติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี ซึ่งถือว่ามากกว่าที่ คาดการณ์ไว้ และเชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะยังคงทำผลงานให้ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยมุ่งเน้นลดต้นทุนในการผลิต และหางานใหม่ๆ ทั้งจากภาครัฐและเอกชนเข้ามาเติม เพื่อต่อยอดงาน ในมือ (Backlog) ให้เพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 240 ล้านบาท "นายธานินทร์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ