WICE จับมือพันธมิตรแดนมังกร เจาะตลาดโลจิสติกส์ไทย-จีน กวาดลูกค้าเพิ่ม แย้มไตรมาส 2/59 ปริมาณงานพุ่งพรวด จัดงบ 40 ล้านบาท ลงทุนหัวลาก-หางพ่วงเพิ่ม

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๔
รองรับงานขนส่งในประเทศขยายตัว ด้านธุรกิจคลังสินค้าและบริหารจัดการคลังสินค้าไปได้สวย จ่อรับรู้รายได้ลูกค้ากระจกรถยนต์รายใหญ่ล็อตแรกพ.ค.นี้ เผยผลประกอบการไตรมาส 1/59 รายได้รวม 160.96 ล้านบาท กำไรสุทธิ 9.84 ล้านบาทมั่นใจปี 59 โตเข้าเป้าไม่ต่ำกว่า 20%

นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายใหญ่จากจีนผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์จากประเทศจีนที่ใช้บริการเช่าพื้นที่คลังสินค้าของ WICE อยู่แล้ว มาร่วมกันขยายตลาดงานด้านโลจิสติกทั้งในจีนและไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น

"พาร์ทเนอร์จีนรายนี้ เข้ามาช่วยป้อนงานจากจีนให้ WICE และยังมาช่วยทำตลาดลูกค้าจีนในไทยให้ WICEด้วย การที่เราร่วมมือกันครั้งนี้ ทาง WICE และพาร์ทเนอร์จีนได้ออกตลาดหาลูกค้าร่วมกัน เพื่อทำให้ฐานลูกค้าของทั้งสองฝ่ายเพิ่มมากขึ้นในอนาคต"นางอารยา กล่าว

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในไตรมาส 2/59 บริษัทมองว่าเติบโตดี เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจและการขนส่งสินค้าในประเทศและต่างประเทศมีแนวโน้มที่ดี จึงทำให้กำลังซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้งานบริการด้านขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และงานบริการทางอากาศ (Air Freight) รวมถึงงานขนส่งภายในประเทศ และงานบริหารจัดการคลังสินค้ามีปริมาณงานเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้จากแนวโน้มปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทวางแผนรองรับงานขนส่งให้เพียงพอ โดยเตรียมใช้งบลงทุนจำนวน 40 ล้านบาท ซื้อรถหัวลาก-หางพ่วงเพิ่ม แบ่งเป็นหัวลาก 10 หัว และหางพ่วงอีก 15 หาง หลังปริมาณงานขนส่งภายในประเทศเพิ่มขึ้นมาเป็น 2,000 กว่าเที่ยวต่อวันจากเดิมอยู่ที่ 1,000 กว่าเที่ยวต่อวัน

ขณะที่ธุรกิจคลังสินค้าใช้พื้นที่ไปแล้วกว่า 70-80% ของพื้นที่รวม 1.3 หมื่นตารางเมตร และมีลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการใช้พื้นที่ในคลังเต็มพื้นที่มากยิ่งขึ้น จึงส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นตาม ส่วนงานเข้ารับบริหารจัดการคลังสินค้าในเดือนพ.ค.นี้ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากงานบริหารจัดการคลังสินค้าให้ผู้ผลิตกระจกรถยนต์รายใหญ่จากยุโรป สัญญา 3 ปี มูลค่าปีละ 28 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/59 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 160.97 ล้านบาท ลดลง 12.83 ล้านบาท หรือลดลง 7.38% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมที่ 173.80 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.84 ล้านบาท โดยรายได้ของบริษัทมีการปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ ส่งผลทำให้รายได้งานบริการด้านขนส่งทางทะเล (Sea Freight) ที่เป็นรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัทลดลง ในขณะที่รายได้งานบริการด้านขนส่งทางอากาศ (Air Freight) ที่เป็นรายได้ส่วนน้อย เพิ่มขึ้นถึง 20%

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าเป้าหมายรายได้ทั้งปี 59 จะสามารถทำรายได้อยู่ที่ 850 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน เนื่องจากในปีนี้ทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่ด้านบริหารคลังสินค้า และงานขนส่งภายในประเทศที่ขยายตัวเป็นอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4