UAC ลุยผลิตโครงการ PPP 100% คาดบุ๊ครายได้ปีนี้มากกว่า 200 ล้านบาท

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๘
บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC พร้อมเดินเครื่องโครงการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) เต็มกำลัง หลังเดินท่อแก๊สแล้วเสร็จ แถมได้โรงไฟฟ้าเสาเถียรเอ และโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่าหนุนผลิตก๊าซธรรมแบบครบวงจร ด้านผู้บริหาร "ชัชพล ประสพโชค" คาดปีนี้รับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวมากกว่า 200 ล้านบาท ดันรายได้ทั้งปีตามเป้า 1,800 ล้านบาท

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯสามารถเดินเครื่องผลิตในโครงการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ปัจจุบันเดินเครื่องเชิงพาณิชย์อย่างเต็มกำลังภายหลังจากการวางท่อแก๊สแล้วเสร็จในเดือนเมษายนที่ผ่านมา และคาดว่าในปี 2559 จะมีปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 80-100% ของกำลังผลิตสูงสุดที่ 1.8 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน

ทังนี้โครงการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ตั้งอยู่ที่ ตำบล กกแรต อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย โดยในช่วงต้นปีตั้งแต่เดือนมกราคม-เมษายน 2559 ผลิตอยู่ที่ 450,000 ลูกบาศก์ฟุต/วัน หรือคิดเป็น 30% ของกำลังผลิตสูงสุดที่ 1.8 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน

นอกจากนี้โครงการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ยังได้ประโยชน์จากการซื้อธรกิจโรงไฟฟ้า 2 แห่ง จากบริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด ได้แก่ โรงไฟฟ้าเสาเถียรเอ และ โรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า เพราะจะทำให้โครงการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) มีไฟฟ้าใช้ในการผลิต และสามารถใช้ประโยชน์ก๊าซธรรมชาติที่ผลิตได้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครบวงจรมากขึ้น และที่สำคัญเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทมากขึ้น

กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับในปี 2559 คาดว่าบริษัทฯสามารถรับรู้รายได้จากโครงการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ถึง 100% หรือ มากกว่า 200 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับราคาขายผลิตภัณฑ์ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบจากปี 2558 ที่มีการรับรู้รายได้ประมาณ 50 ล้านบาท

"ในช่วงที่ผ่านมาโครงการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP)ไม่สามารถเดินกำลังผลิตได้เต็มที่ โดยในปี 58 มีการผลิตเพียง 30-4% ของกำลังผลิตรวม และมีการรับรู้รายได้เพียง 10 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากราคาขายด้วย และที่สำคัญติดปัญหาเรื่องการเดินท่อแก๊สที่สามารถเชื่อมต่อได้สะดวกในการจำหน่าย เมื่อการวางท่อแก๊สแล้วเสร็จก็สามารถผลิตได้เต็มกำลังมากขึ้นและคาดว่าปีนี้จะผลิตได้สูงถึง 80% ของกำลังผลิต" นายชัชพล กล่าว

ดังนั้นจึงมันใจว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2559 จะมีการเติบโตอย่างชัดเจน จากการรับรู้รายได้จากโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทมีการลงทุนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้เต็มปี และเชื่อรายได้ในปี 25559 จะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้ที่ระดับ 1,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีรายได้ 1,500 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ