SCI ผนึกพันธมิตรรับเหมายักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น ตั้งบริษัทร่วมทุน ลุยจำหน่ายตู้ควบคุมไฟฟ้าสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หวังกวาดงานโซลาร์ฟาร์ม ผลักดันรายได้

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๔๑
บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) จับมือพันธมิตรผู้รับเหมารายใหญ่ในแดนปลาดิบ ตั้งบริษัท "เอสซีไอ เอ็นเนซิส" คาดจดทะเบียนจัดตั้งเสร็จภายในเร็วๆนี้ พร้อมลุยธุรกิจจำหน่ายตู้ควบคุมไฟฟ้า-รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หลังรัฐบาลเดินหน้าโครงการโซลาร์ฟาร์ม ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล" คาดผลักดันยอดขายในช่วงปลายปีเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้เข้าร่วมลงทุนในบริษัท เอสซีไอ เอ็นเนซิส จำกัด (SE) เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายตู้ควบคุมไฟฟ้า สำหรับธุรกิจผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ และรับเหมาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยบริษัทฯจะเข้าถือหุ้นในสัดสวน 40% ร่วมกับ Tokyo Energy & System Inc. ที่จะถือหุ้น40% และบริษัท ทีวายเค (ไทยแลนด์) จำกัด ถือหุ้น 20% โดยมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งได้ภายในเดือนมิถุนายน และเริ่มทำการตลาดและหาลูกค้าในไตรมาส 3 ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะช่วยเสริมสร้างผลตอบแทนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการขยายตลาดและฐานลูกค้าด้วยเช่นกัน

"Tokyo Energy & System Inc. ถือเป็นผู้รับเหมาโรงไฟฟ้ารายใหญ่ เป็นบริษัทชั้นนำ และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัทฯมาอย่างยาวนาน และมองเห็นโอกาสในการเข้าทำตลาดจำหน่ายตู้ควบคุมไฟฟ้า สำหรับธุรกิจผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ และรับเหมาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หลังทางการของไทยเดินหน้าโครงการโซลาร์ฟาร์ม และด้วยความแข็งแกร่งของพันธมิตรทั้งสองฝ่าย มั่นใจว่าจะทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน หรืออาจมอบความไว้วางใจให้เป็นผู้รับเหมาสร้างโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในอนาคต"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) กล่าวอีกว่า การขยายการลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ในส่วนของธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่อง และมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทฯตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ