เอเชียซอฟท์ เผยผลงานไตรมาสแรกปี 59 จ่อเปิดเกมใหม่ไตรมาส 2 เพียบ

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๕
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินการในไตรมาส 1 ปี 2559 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 187 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 232 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 19 เนื่องจากเกมใหม่เปิดตัวในช่วงปลายของไตรมาสส่งผลให้จะสามารถรับรู้รายได้เต็มจำนวนได้ในไตรมาสถัดไป อย่างไรก็ตามเนื่องจากบริษัทมีการปรับโครงสร้างภายในและแผนการดำเนินธุรกิจส่งผลให้บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนขาย ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลงร้อยละ 22 จากงวดเดียวกันของปีก่อนคือจาก 283 ล้านเป็น 220 ล้านบาท ทำให้ขาดทุนสุทธิลดลงจาก 46 ล้านเป็น 39 ล้านบาท เป็นสัญญาณให้เห็นว่าบริษัทมีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

อนึ่ง ช่วงปลายของไตรมาส 1 บริษัทเปิดให้บริการเกมมือถือใหม่ 2 เกมและในไตรมาส 2 จะเปิดเกมใหม่ 5 เกมโดยเป็นเกมมือถือ 3 เกมและเกมพีซี 2 เกม ซึ่งเกมพีซีที่เปิดให้บริการแล้วเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมนี้คือเกม Tales Runner ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มีผู้ลงทะเบียนเข้าเล่นเกมนับแสนไอดี บริษัทคาดว่าจะทำให้สัดส่วนของรายได้จากเกมพีซีขยับสูงขึ้น นอกจากนี้การที่บริษัทเปิดเกมมือถือเพิ่มขึ้นเมื่อไตรมาส 1 ทำให้สัดส่วนรายได้ของเกมมือถือปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 7% เมื่อปี2558 เป็น 15% เป็นผลต่อเนื่องจากการที่บริษัทมุ่งเน้นการขยายตลาดของเกมมือถือ และคาดว่าตัวเลขการเติบโตของเกมมือถือจะเพิ่มขึ้นถึง 30% ตามที่บริษัทตั้งเป้าไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest