PCA ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติจ่ายปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น ย้ำเป้าหมาย ราย ได้ปี 59 โตต่อเนื่อง 15% จากปีก่อน

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๓
PCA กางแผนธุรกิจคาดรายได้ปี 59 โต 15% จากธุรกิจด้านโทรคมนาคม ธุรกิจแพลนเน็ตไฟเบอร์รวมทั้งรายได้จากตลาด AEC สร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นต่อเนื่อง ล่าสุดที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมามีมติอนุมัติจ่ายปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น เอาใจผู้ถือหุ้นชูให้อัตราจ่ายปันผล 69 เปอร์เซ็นต์ของกำไรสุทธิ "ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์" นายใหญ่ มั่นใจจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังกับผลประกอบการของบริษัทฯในปี 2559 เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นต่อเนื่อง

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานปี 2559 บริษัทฯเน้นการเติบโตด้านเทคโนโลยีวางระบบ งานผลิตรถถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วแสง Fiber To The Room 1Gbps ผ่านสายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงตั้งแต่ต้นทางจนถึงห้องลูกค้า สำหรับอาคารสูง และการขยายงานด้านวางระบบและงานสื่อสารผ่านดาวเทียมใน ภูมิภาคอาเซียน ซึ่งประมาณการรายได้ในปีนี้เติบโตร้อยละ 15 จากปีก่อน โดยธุกิจที่มีส่วนผลักดันรายได้มาจากธุรกิจใหม่ที่ได้ เปิดตัวอย่างเป็นทาง การเมื่อต้นปี "PlanetFiber GigaNET" เป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วแสง Fiber To The Room 1Gbps ผ่านสายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงตั้งแต่ต้นทางจนถึงห้องลูกค้าสำหรับอาคารสูงราย แรกของไทย ด้วยจุดเด่นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและสัญญาณมีความเสถียรสูง โดยตั้งเป้าในปี 2559 มีผู้ใช้บริการ 10,000 ราย และภายในปี 2560 มีเป้าหมายจำนวนโครงการคอนโดมิเนียมที่จะติดตั้ง 120 โครงการ รวม 100,000 ห้อง คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ 50,000 ราย หรือประมาณ 50% ของจำนวนห้องทั้งหมด โดย PlanetFiber มีมาร์จิ้นสูงถึง 30-40% ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ บริษัทฯได้จัดการประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โดยมีวาระการอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนิงานประจำปี 2558 ในอัตราหุ้นละ 0.14 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนการจ่ายเงินปันผล 69% ของกำไรสุทธิต่อหุ้น โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 13 พฤษภาคม 2559 และจ่ายปันผลวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติในวาระดังกล่าวนี้

"เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ถือหุ้นบริษัทฯจึงมีการจ่ายปันผลในอัตราสูงถึงร้อยละ 69 ของกำไรสุทธิหรือคิดเป็น 0.14 บาทต่อหุ้นโดยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นมีมติเห็นด้วยในการจ่ายเงินปันผล และเชื่อว่าจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังกับผลประกอบการ ของ บริษัทฯ ในปี 2559 เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,028 ล้านบาท"นายประพัฒน์กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯในงวดปี 2558 ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม 1,027.7 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการขายและบริการจำนวน 1,019.2 ล้านบาท รายได้ที่เพิ่มมาจากการขายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ภาย ใต้ชื่อแพลนเน็ตคอมและ จากการขายบริการ และมีรายได้อื่นๆ จำนวน 8.5 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 53.4 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 5.2 ของรายได้รวม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ