WHA ไตรมาส 1/59 กำไรโตก้าวกระโดด เตรียมโรดโชว์ต่างประเทศ มั่นใจขายทรัพย์สินเข้ากอง REIT เป็นไปตามแผน

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๕
บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA ประกาศผลการดำเนินงานสำหรับงวดไตรมาส 1/2559 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2559 มีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทและกิจการร่วมค้า 1,730.1 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 119.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างกระโดดจากปีก่อนที่ขาดทุน 4.5 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้และผลการดำเนินงานทั้งไตรมาส 1/2559 ของHEMRAJ ทั้งในส่วนของการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม การเติบโตของรายได้ค่าเช่าและค่าบริการคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงานการให้บริการระบบสาธารณูปโภค ตลอดจนการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า ด้าน " จรีพร จารุกรสกุล " ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ กล่าว บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าในการขายทรัพย์สินของ HEMRAJ เข้ากองREIT และขายทรัพย์สินเพิ่มเข้ากองทรัสต์ WHART ในครึ่งปีหลัง พร้อมส่งซิกบริษัทฯ เตรียมโรดโชว์สิงคโปร์ – ฮ่องกง –ยุโรป-อเมริกา-ญี่ปุ่น เร็วๆ นี้

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ผู้ให้บริการครบวงจรด้าน Real Sector นิคมอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ รายใหญ่ที่สุดในประเทศ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2559 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2559 ว่าบริษัทฯ มีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทและกิจการร่วมค้า 1,730.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 215.6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรฯ ที่ 548.2 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 119.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีผลขาดทุน 4.5 ล้านบาท

โดยในไตรมาส 1/2559 บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากการรับรู้รายได้และผลการดำเนินงานเต็มไตรมาสของ บมจ. เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ ) ตั้งแต่ต้นปี 2559 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้ค่าเช่าและค่าบริการ ซึ่งรวมถึงรายได้จากการให้บริการระบบสาธารณูปโภคเติบโตขึ้น 202.4% หรือ 541.4 ล้านบาท จาก 267.5 ล้านบาท ในไตรมาส 1/2558 เป็น 808.8 ล้านบาท ในไตรมาส 1/2559

นอกจากนี้ ในไตรมาส 1/2559 บริษัทฯ ยังสามารถรับรู้รายได้จากการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมอีกจำนวน 361.5 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากงวดเดียวกันปีก่อน 202.5 ล้านบาท หรือ 127.3% ตลอดจนการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและกิจการร่วมค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธุรกิจโรงไฟฟ้าอีกจำนวน 456.2 ล้านบาท จากเดิมที่ 76.0 ล้านบาท ในไตรมาส1/2558 ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่ร้อยละ 500.2 หรือ 380.2 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันในปี 2558 โดยจากปัจจัยต่างๆ ข้างต้น ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิในไตรมาส 1/2559 เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเติบโตจากงวดเดียวกันปี 2558

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2559 ว่าบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายพื้นที่ให้เช่าคลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้า รวมถึงโรงงานระดับพรีเมี่ยม เพิ่มมากขึ้นตามแผนที่ได้วางไว้ โดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการขยายพื้นที่เช่าไว้ที่ 250,000 ตารางเมตร นำโดย Built-to-Suit โดยไตรมาส 1 ที่ผ่านมามีสัญญาเช่าใหม่เพิ่มกว่า 51,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีตั้งเป้าในการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมในปีนี้ 1,000 ไร่ และดำรงรักษาส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม

สำหรับความคืบหน้าของในการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Investment Trust: REIT) เพื่อการนำทรัพย์สินของบมจ. เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) ขายให้กับกอง REIT นั้น บริษัทฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาส3 หรือต้นไตรมาส 4 ปีนี้

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมขายทรัพย์สินเพิ่มเติมของ WHA เข้ากองทรัสต์ WHART ในมูลค่าประมาณ 4,190 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าบริษัทฯ จะเสนอขายแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 โดยเงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์ทั้งของ HEMRAJและ WHA บริษัทฯ จะนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เพื่อเป็นการลดต้นทุนทางการเงินของบริษัทฯ ตามแผนการลดภาระหนี้สินของบริษัทฯ และต้นทุนทางการเงินที่บริษัทฯวางไว้

ขณะเดียวกัน เร็วๆนี้บริษัทฯ เตรียมเดินสายนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนสถาบันในประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับธนาคารดอยซ์แบงก์ และประเทศฮ่องกงกับบริษัทหลักทรัพย์ CLSA และมีแผนในการเดินสายโรดโชว์กลุ่มนักลงทุนสถาบันแถบยุโรป สหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น เพื่อเป็นการตอกย้ำศักยภาพ การเป็นผู้นำด้านการให้บริการครบวงจรด้าน Real Sector นิคมอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ รายใหญ่ที่สุดในประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4