MC ยอดขายสามเดือนแรกของปี 2559 พุ่งขึ้น 28% ตอกย้ำแบรนด์คุณภาพของคนไทย

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๔
ท่ามกลางความท้าทายของภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ("MC") ประกาศยอดขายไตรมาส 1 ปี 2559 ที่ 1,144 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.1% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากการบริหารช่องทางจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพและการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยในไตรมาส 1 นี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 202 ล้านบาท เติบโต 3.7% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2558

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า "รายได้จากการขายของบริษัทมีการเติบโตอย่างน่าพอใจ โดยเพิ่มขึ้นถึง 28.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งมีทั้งการเพิ่มจุดขาย การขยายพื้นที่ของจุดขายที่ทำรายได้ดี การตกแต่งร้านให้ทันสมัย ตลอดจนการปิดจุดขายที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายรายสัปดาห์โดยเน้นที่ร้านค้าปลีกของตนเอง ส่งผลให้บริษัททำสถิติอัตราการเติบโตของยอดขายต่อร้านเดิมเพิ่มขึ้นถึง 27.8% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดย ณ สิ้นไตรมาส 1 บริษัทมีจุดจำหน่าย 863 แห่ง ลดลงจากสิ้นปี 2558 ทั้งสิ้น 3 แห่ง จากการลดจุดจำหน่ายในประเทศลง 4 แห่งและเพิ่มจุดจำหน่ายที่ต่างประเทศ 1 แห่งที่ประเทศเมียนมาร์"

ดร.นฤมล สิงหเสนี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า "กิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นทุกสัปดาห์มีเป้าหมายในการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคและคืนกำไรให้แก่ลูกค้า และยังช่วยให้บริษัทสามารถบริหารจัดการสินค้าคงคลังได้เป็นอย่างดี ซึ่งแม้จะมีอัตรากำไรขั้นต้นโดยรวมจะลดลงเป็น 51.8% จาก 56.1% ของไตรมาสเดียวกันปีก่อน แต่บริษัทสามารถลดจำนวนเดือนของสินค้าคงคลังได้อย่างน่าพอใจ

จากการที่อัตราการเติบโตของยอดขายขยายตัวในอัตราที่สูงกว่าอัตราการเติบโตของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารทำให้สัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อรายได้จากการขายรวม ปรับลดลงมาอยู่ที่ 32.5% จาก 35.1% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า บริษัทมีกำไรสุทธิ 202 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.7% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน"

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เสริมว่า "ในปีนี้บริษัทยังเน้นการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านร้านค้าปลีกของตนเองเป็นสำคัญ และได้สร้างสรรค์รายการส่งเสริมการขายที่น่าสนใจและแปลกใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อความสนุกและคุ้มค่าแก่ลูกค้า รวมถึงการนำเสนอสินค้าประเภทเสื้อผ้าท่อนบนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีนำสมัย ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการบริหารจัดการระบบ Supply Chain ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4