“อินฟอร์เมติกซ์ พลัส” ลูกกตัญญู UPA ผนึก “ไดโนซิส”ยักษ์ใหญ่เวียดนาม เปิดให้บริการ “Mozer Platform” ตั้งเป้าปีแรกโกยรายได้นับร้อยล้านบาท

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๐
"อินฟอร์เมติกซ์ พลัส" บ.ลูก UPA ผนึก "ไดโนซิส" System Integrator รายใหญ่ในประเทศเวียดนาม เปิดให้บริการ "Mozer Platform" ลูกค้าองค์กรในเวียดนาม วางเป้าปีแรกโกยรายได้นับร้อยล้านบาท มั่นใจช่วยหนุนผลประกอบการบริษัทแม่ให้สดใสและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

นายสุวัฒน์ อินมุตโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ผู้พัฒนาระบบ Mozer Mobile Communication Platform (บริษัทลูกของ บมจ.ยูไนเต็ดเพาเวอร์ ออฟ เอเชีย หรือ UPA ถือหุ้น 100%) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลง (MOU) กับบริษัท ไดโนซิส ซึ่งเป็น System Integrator รายใหญ่ในประเทศเวียดนาม โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดให้บริการระบบ "Mozer Platform" แก่ลูกค้าองค์กรในประเทศเวียดนาม

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวและยอมรับ Software จากประเทศไทยด้าน Mobile Application ในประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นแหล่งรวมของ Programmer ที่มีความสามารถสูง ขณะที่ระบบ Mozer ยังเป็น Software ที่มีคุณภาพ เป็น Platform การสื่อสารผ่าน Smartphone ที่พร้อมสำหรับการนำไปใช้งาน เพราะออกแบบมาเป็นระบบปิดสำหรับการสื่อสารในองค์กรโดยเฉพาะและมีความปลอดภัยของข้อมูลสูงได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานต่างๆ ในประเทศไทย เช่น กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.), สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ หรือ DTI ,ศูนย์รักษาความปลอดภัยกองบัญชาการกองทัพไทย, กรมสรรพสามิตและมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นต้น

ด้วยจุดเด่นที่ Mozer สามารถทดแทนการสื่อสารแบบเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนเช่น การตั้งค่ากำหนด กลุ่มการสื่อสารที่เป็นระบบบริหารจัดการสำหรับองค์กร ความสามารถในสื่อสารแบบส่งข้อความ ข้อมูลมัลติมีเดีย ภาพ วีดีโอ สติ๊กเกอร์ การถ่ายทอดสด ใช้สำหรับการแถลงนโยบาย สื่อสารผ่าน Smartphone ระบบโทรฟรีผ่านอินเตอร์เน็ต และความสามารถเด่นที่สื่อสารได้แบบวิทยุสื่อสารทั่วประเทศและเชื่อมต่อกับระบบวิทยุสื่อสารเดิมเครือข่าย VHF , CB ได้ จึงมั่นใจว่าระบบดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรในประเทศเวียดนามได้ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปีแรกนับร้อยล้านบาท

"ปัจจุบัน "อินฟอร์เมติกซ์ พลัส" มีงานในมือที่เซ็นสัญญาแล้วมูลค่า 56 ล้านบาท และในปีนี้ก็ตั้งเป้าหมายรายได้รวมประมาณ 300-500 ล้านบาท เพราะหลังจากที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทาง System Integrator ( SI ) ที่แข็งแรงในแต่ละประเทศในรูปแบบ On premise และในรูปแบบบริการผ่าน Operator หรือ Software as a service (SAAS) และสำหรับปีต่อๆ ไปคาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง เพราะทีมผู้บริหารและพนักงานทุกคน มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการทำงาน เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้น ทั้งจากตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยผลประกอบการทั้งหมดของ "อินฟอร์เมติกซ์ พลัส" จะถูก Consolidate ไปยังบริษัทแม่ UPA ทั้งหมด ทั้งที่เป็นรายได้และกำไรสุทธิเพราะถือหุ้นอยู่เต็มจำนวนทั้ง 100% ซึ่งเมื่อผลประกอบการดี ก็จะส่งผลบวกกับ UPA และผู้ถือหุ้นด้วยเช่นกัน" นายสุวัฒน์ กล่าวในที่สุด

อนึ่ง ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ลงนามข้อตกลงบันทึกความร่วมมือกับ "กสท โทรคมนาคม" ว่าด้วยการสนับสนุนและพัฒนาเครือข่ายสารสนเทศด้านการสื่อสารผ่าน "Mozer Mobile Application" นอกจากนี้ ยังได้จดลิขสิทธิ์และจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าผลิตภัณฑ์ Mozer ไปยังกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) 10 ประเทศเรียบร้อยแล้วและด้วยโปรดักท์ที่มีประสิทธิภาพ มีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยม จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ